Thời gian qua, ngành Công Thương đã có nhiều đổi mới trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Các chủ thể sản phẩm OCOP trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm tại các hội nghị trưng bày, giới thiệu sản phẩm do Sở Công Thương tổ chức.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động XTTM, Sở Công Thương thường xuyên phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động kết nối cung-cầu, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tham gia các hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung – cầu tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm của các DN trong tỉnh đến với các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024 nằm trong Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 được Sở Công Thương tổ chức đã thu hút được đông đảo DN, HTX trong và ngoài tỉnh tham gia. Sở cũng đã cung cấp danh sách các sản phẩm OCOP của tỉnh được công nhận đến hết năm 2023 gửi tới các siêu thị, trung tâm thương mại, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ. Khảo sát nhu cầu về hỗ trợ thiết kế mẫu bao bì sản phẩm; tổ chức các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ tại các hội chợ triển lãm trong nước, các chương trình trong chuỗi sự kiện XTTM và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tại tỉnh Lào Cai.
Đồng thời, tiếp tục đăng tải thông tin các sản phẩm OCOP lên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn, phối hợp tuyên truyền về thương mại điện tử và Sàn giao dịch thương mại điện tử giaothuong.net.vn trên Báo Phú Thọ. Đến nay, Sàn đã có 333 gian hàng với 1.013 sản phẩm dịch vụ (tăng 18 gian hàng và 51 sản phẩm dịch vụ so với thời điểm tháng 12/2023).
Ông Nguyễn Hữu Hồng- Giám đốc HTX Sản xuất và chế biến chè Phú Thịnh, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ cho biết: “Sau khi sản phẩm chè Phú Hộ được công nhận OCOP 4 sao, cùng với không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, HTX đã đầu tư vào nhãn dán, bao bì, logo, tem truy xuất nguồn gốc… để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Cùng với đó, HTX luôn chú trọng hoạt động quảng bá qua việc tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, hội chợ trong và ngoài tỉnh… Vì thế, chè Phú Hộ đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng với người tiêu dùng”.
Thông qua các hoạt động XTTM, các DN, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng và cộng đồng DN trên cả nước. Đồng thời, dễ dàng kết nối với thị trường nước ngoài, từ đó tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tiến tới xuất khẩu.
Theo đồng chí Đặng Việt Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương, để các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng với tuyên truyền, vận động các DN, cơ sở sản xuất chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hỗ trợ DN trong công tác XTTM, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động kết nối cung cầu và XTTM thị trường trong nước; tăng cường áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa thông qua khuyến khích các hệ thống phân phối hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử. Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2025.
Trịnh Hà
Nguồn: https://baophutho.vn/doi-moi-hoat-dong-xuc-tien-thuong-mai-223640.htm