Powered by Techcity

Chủ động nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả dịp Tết


Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 tới gần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân đang có xu hướng tăng. Để chủ động nguồn cung hàng hóa và ổn định giá cả, các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị, nhà phân phối đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ tăng trung bình từ 5 đến 20% so với kế hoạch phục vụ Tết năm trước, kèm theo nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, kích cầu mua sắm; trong đó, tập trung chủ yếu với một số mặt hàng thiết yếu như: gạo, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường,…

Chủ động nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả dịp Tết

Người tiêu dùng mua sắm hàng Tết tại hệ thống siêu thị BRG Hà Nội.

Theo dự báo của Bộ Công thương, sức mua của người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2025 có thể tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp, nhà phân phối được yêu cầu chủ động trong điều phối hàng hóa, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Dự trữ hàng hóa sớm, đa dạng

Năm nay, Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ gần nhau nên sức mua của người dân sẽ diễn ra nhanh, dồn dập trong thời gian ngắn. Vì vậy, để bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường với chất lượng tốt, giá cả ổn định, phần lớn các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đã có sự chuẩn bị, dự trữ hàng hóa từ rất sớm, đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

Trong đó, các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo và quà Tết đều được dự trữ tăng từ 15 đến 20% so với năm trước. Thậm chí, các doanh nghiệp còn tìm kiếm thêm nhiều đối tác cung cấp, tối ưu hóa chi phí nhằm chủ động điều phối hàng hóa khi thị trường có dấu hiệu “tăng nhiệt”.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm thịt tươi sống, dịp Tết năm nay, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng Tết. Dự kiến, công ty cung ứng ra thị trường gần 930 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 5% so với Tết năm trước) và 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng 8% so với cùng kỳ).

Ngoài ra, Vissan dự trữ thêm 10- 20% lượng hàng để ứng phó với các tình huống khan hiếm đột biến. Với hơn 120 nghìn điểm bán hàng trên toàn quốc, Vissan cam kết cung cấp thực phẩm tươi ngon và an toàn đến tay người tiêu dùng, đồng thời triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi hằng tuần, triển khai ưu đãi giá từ 10 đến 20% cho một số sản phẩm thiết yếu.

Không chỉ đối với các doanh nghiệp thực phẩm tươi sống, đây cũng là “thời điểm vàng” của các cơ sở, doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo. Nhiều thương hiệu bánh kẹo lớn trong nước đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, cũng như làm chủ thị trường trong nước.

Với kế hoạch cung cấp 5.000 tấn bánh kẹo các loại, cùng 6 triệu hộp quà biếu, Công ty cổ phần Bibica đã chuẩn bị nguyên liệu ngay từ đầu tháng 9/2024 nhằm bảo đảm lượng hàng hóa và chi phí đầu vào ổn định. Phần lớn các sản phẩm của Bibica vẫn giữ giá bình ổn, nhưng một số mặt hàng thủ công có thể điều chỉnh tăng nhẹ 3-5% so với năm trước do chi phí lao động tăng cao.

Cùng với doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp phân phối lớn thời điểm này cơ bản chuẩn bị tốt nguồn hàng dự trữ dịp Tết Nguyên đán. Đơn cử, hệ thống siêu thị Aeon Việt Nam đặt mục tiêu lượng dự trữ hàng hóa tăng 20-30%, thậm chí tăng đến 50% đối với các sản phẩm được ưa chuộng trong dịp Tết. Aeon cũng triển khai ưu đãi, giảm giá lên đến 30-40% nhiều mặt hàng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm thiết yếu mùa Tết như trái cây tươi, bánh kẹo, giỏ quà Tết, thịt và hải sản,… được tăng cường ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Theo Giám đốc Siêu thị WinMart Royal City Phạm Thế Chiến, hệ thống WinMart đã chuẩn bị kỹ càng, làm việc với các nhà cung cấp từ trước Tết 2-3 tháng để tối ưu nguồn hàng hóa, bảo đảm nguồn hàng dự trữ tăng 20%, nhất là các sản phẩm chủ lực như bánh kẹo, thực phẩm tươi sống, qua đó bảo đảm được nguồn cung, tiết giảm chi phí không cần thiết giúp giá cả không bị biến động so với mọi năm.

Bám sát diễn biến thị trường

Cả doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối đều chuẩn bị tốt việc dự trữ và cung ứng hàng hóa ra thị trường, song vẫn đang hồi hộp chờ đón sức mua sắm của người dân trong 1-2 tuần trước Tết. Điều các doanh nghiệp lo lắng nhất là thực tế thị trường trong 1-2 tuần trở lại đây, tuy nhu cầu mua sắm tăng nhưng chưa mạnh. Do đó, để kích cầu, các nhà sản xuất và phân phối sẽ triển khai thêm chương trình khuyến mãi, thậm chí tính toán giảm lợi nhuận với một số nhóm hàng để bảo đảm kế hoạch tiêu thụ đã đề ra trước đó.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart đã bắt đầu tham gia “đường đua” khuyến mãi Tết bằng chương trình giảm giá với một số mặt hàng; đồng thời, áp dụng giá sốc cuối tuần dành cho khách hàng thành viên, ưu đãi khách hàng thành viên có đơn hàng từ 200 nghìn đồng. Cùng với đó là chính sách giảm giá, chiết khấu giỏ quà Tết và trao quà tặng khách hàng mua sắm Tết sớm.

Còn Giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam Nguyễn Đức Toàn cũng cho biết, trung tâm sẽ giảm giá lên đến 12% các đơn hàng Tết sớm, thậm chí khuyến mãi mua 2 tính tiền 1, giảm giá tới 50% đối với nhiều mặt hàng xuyên suốt dịp Tết.

Để tăng sức mua của người dân, bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, nhà phân phối, nhiều bộ, ngành liên quan và các địa phương tích cực triển khai kết nối cung-cầu, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng trong dịp Tết.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn đã dự trữ gần 300 nghìn tấn gạo, gần 60 nghìn tấn thịt lợn hơi, gần 20 nghìn tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 tấn thủy sản, 1.575 tấn bánh mứt kẹo,… Cùng với việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân mua sắm, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn,…

Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh triển khai hàng loạt chương trình bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng đến người dân và nhận được sự đồng thuận, đồng hành từ nhiều doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết.

Lượng hàng bình ổn giá tăng 4-6% so với cùng kỳ năm trước; bình quân mỗi tháng Tết dự kiến cung ứng ra thị trường 8.300 tấn gạo, 5.000 tấn thịt gia súc, 5.500 tấn thịt gia cầm, 23 triệu quả trứng gia cầm, 1.400 tấn đường, 1.100 tấn dầu ăn, 800 tấn thực phẩm chế biến,… Trong vòng một tháng trước và sau Tết, giá cả những mặt hàng thuộc chương trình bình ổn thị trường, lương thực thực phẩm thiết yếu trên địa bàn sẽ được giữ cố định, không thay đổi.

Với kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và dự trữ hàng của các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối đều tăng so với năm trước, nguồn cung dịp Tết Nguyên đán cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu; giá hàng hóa không có biến động lớn, thị trường bình ổn, không có chuyện khan hàng, sốt giá. Các cơ quan quản lý khuyến cáo người dân không cần mua tích trữ lượng lớn hàng hóa.

Để tăng sức mua của người dân, Bộ Công thương đang tiếp tục phối hợp các bộ, ngành và địa phương kết nối cung-cầu, xúc tiến thương mại, triển khai đồng bộ hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cả nước được yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, nhất là các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao như bánh kẹo, rượu bia, thuốc lá, xăng dầu và các mặt hàng thực phẩm tươi sống…, tránh xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tạo “sốt ảo”, giúp nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Nguồn nhandan.vn



Nguồn: https://baophutho.vn/chu-dong-nguon-cung-hang-hoa-on-dinh-gia-ca-dip-tet-226390.htm

Cùng chủ đề

Đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng dịp Tết

Chỉ chưa đầy 20 hôm nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Những ngày này, không khí Tết đang náo nức, nhộn nhịp trên các nẻo đường, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Cẩm Khê tích cực sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.Sản phẩm chè Đá Hen đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 4 sao phục vụ Tết Nguyên đán.Về HTX làng nghề sản xuất và chế biến...

Đảm bảo hoạt động ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả

Chiều 8/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2025.Các đại biểu dự hội nghịTheo báo cáo tại hội nghị, năm 2024, ngành Ngân hàng (NH) Phú Thọ đã chủ động bám sát thực tế, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và NHNN Việt Nam, triển khai, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp...

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết

Đã thành thông lệ, dịp Tết Nguyên đán nhu cầu và sức mua sắm hàng hóa của người dân tăng cao. Nắm bắt nhu cầu thực tế, các sở, ngành của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để tạo nguồn cung hàng hóa dồi dào, có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả ổn định, hợp lý, góp phần làm giảm áp lực về cầu, không để tình trạng găm hàng, tăng...

Năm mới, khí thế mới

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, mặc dù đang là ngày nghỉ lễ, nhưng không khí lao động tại nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cánh đồng trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra với khí thế sôi nổi, phấn khởi, khẩn trương. Dường như càng trải qua nhiều khó khăn, thách thức, các doanh nghiệp, người lao động, bà con nông dân càng thêm trân quý những cơ hội có được, càng thêm nỗ lực,...

“Khoác áo mới” cho nông sản Đất Tổ

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành phong trào phát triển sản xuất có sức lan tỏa mạnh mẽ trong khu vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Chương trình đã giúp các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế và đầu tư cải tiến, nâng cấp các sản phẩm đặc trưng, truyền thống làng nghề trở thành hàng hóa có giá trị...

Cùng tác giả

Chương trình “Rửa xe gây quỹ từ thiện”

Ngày 14/1, BTV Huyện đoàn Thanh Thuỷ chỉ đạo và phối hợp Đoàn thị trấn Thanh Thuỷ tổ chức chương trình “rửa xe gây quỹ từ thiện” tại Đầu Đường đôi - Đảo Ngọc Xanh.ĐVTN thị trấn Thanh Thủy tham gia chương trình rửa xe gây quỹ từ thiện.Chương trình “Rửa xe gây quỹ từ thiện” sẽ diễn ra trong 3 ngày 14 - 16/1. Ngay từ sáng sớm, điểm rửa xe gây quỹ từ thiện đã có rất...

Hoàn thành việc gieo cấy trà Xuân sớm

Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn toàn tỉnh đang tập trung làm đất để chuẩn bị gieo cấy các trà chính của vụ Xuân 2025. Theo khung lịch thời vụ đã được ban hành, toàn tỉnh đã hoàn thành việc gieo cấy trà Xuân sớm (chiếm 2% tổng diện tích gieo cấy lúa Xuân, khoảng 700ha/35.000ha vụ Xuân); tổng diện tích đất đã làm đạt trên 25.000ha.Bà con nông dân xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao...

Nhộn nhịp làng nghề thủ công ngày giáp Tết

Công nhân đóng gói nem thành phẩm tại cơ sở nem Hoàng Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung – Ảnh: Đ.TUYẾT Chị Đặng Thị Ngọc Thùy – chủ cơ sở nem Hoàng Khánh (xã Tân Thành, huyện Lai Vung) – cho biết cơ sở tăng công suất gấp 2 – 3 lần so với cùng kỳ, lượng công nhân thuê cũng tăng, máy chạy cả ngày lẫn đêm mới đủ cung cấp hàng do khách mua nhiều hơn. Theo chị...

Cùng chuyên mục

Hoàn thành việc gieo cấy trà Xuân sớm

Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn toàn tỉnh đang tập trung làm đất để chuẩn bị gieo cấy các trà chính của vụ Xuân 2025. Theo khung lịch thời vụ đã được ban hành, toàn tỉnh đã hoàn thành việc gieo cấy trà Xuân sớm (chiếm 2% tổng diện tích gieo cấy lúa Xuân, khoảng 700ha/35.000ha vụ Xuân); tổng diện tích đất đã làm đạt trên 25.000ha.Bà con nông dân xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao...

Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp đón Tết

Thời điểm này, không khí tại các cửa hiệu làm tóc, chăm sóc da, thẩm mỹ viện, tiệm nail... đâu đâu cũng nhộn nhịp phục vụ khách hàng làm đẹp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Chủ cơ sở Sen Bay Spa tư vấn dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.Dạo quanh các cơ sở làm đẹp trên địa bàn thành phố Việt Trì,...

Chú trọng quản lý đô thị

Là đô thị loại I đang trên đà phát triển, thành phố Việt Trì có tiềm năng lớn trong thu hút sự quan tâm đầu tư của các thành phần kinh tế, khai thác các tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, thành phố cũng đặc biệt chú trọng công tác quản lý đô thị, coi đây là yếu tố quyết định thành công thực hiện mục tiêu xây dựng Việt Trì...

Đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng dịp Tết

Chỉ chưa đầy 20 hôm nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Những ngày này, không khí Tết đang náo nức, nhộn nhịp trên các nẻo đường, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Cẩm Khê tích cực sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.Sản phẩm chè Đá Hen đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 4 sao phục vụ Tết Nguyên đán.Về HTX làng nghề sản xuất và chế biến...

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt hơn 4,1 tỷ kWh

Ngày 13/1, Công ty Điện lực Phú Thọ tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2024, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025. Dự hội nghị có lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng hoa chúc mừng Công ty Điện lực Phú ThọNăm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đảm bảo cung cấp điện an toàn,...

Kích thích tiêu dùng để thúc đẩy tăng trưởng

Tiêu dùng trong nước đã phục hồi tích cực, đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng 7,09% của nền kinh tế năm 2024. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, người dân vẫn tiếp tục xu hướng tiết kiệm chi tiêu.Với quyết tâm đưa nền kinh tế phục hồi và trở lại đà tăng trưởng cao, năm 2024 vừa qua, Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ hướng mạnh vào phát triển thị...

Nâng cao chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn

Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) là bộ phận quan trọng trong quy trình cho vay ủy thác nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH thông qua hệ thống các tổ chức đoàn thể. Xác định rõ điều này, Ngân hàng CSXH đã tích cực phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV trên địa bàn.Ngân hàng CSXH thị xã...

Hương vị Tết từ sản phẩm OCOP

Tết đến, Xuân về, bất cứ gia đình nào cũng chú tâm lựa chọn những đặc sản địa phương để bày mâm ngũ quả, chế biến món ăn và làm quà biếu. Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP của tỉnh được đầu tư, quảng bá, phát triển mạnh, trong đó nhiều sản phẩm gắn liền với sắc Xuân, vị Tết, mang đậm nét cổ truyền dân tộc, tạo nên nét riêng cho hương vị Tết trên quê...

Quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm Hợp tác xã dịp Tết Nguyên đán

Ngày 10/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức “Sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm HTX dịp Tết Nguyên đán, chào Xuân Ất Tỵ năm 2025” tại HTX Green Food, địa chỉ số 184, đường Lê Quý Đôn, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tỉnh.Các đại biểu tham quan các gian hàng tại...

Cẩm Khê dự kiến cung cấp hơn 1.200 tấn rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, bà con nông dân trên địa bàn huyện Cẩm Khê đang tích cực chăm sóc các loại rau màu phục vụ Tết.Vụ đông năm nay, toàn huyện gieo trồng được gần 800ha rau màu các loại. Ngoài các loại rau truyền thống như su hào, bắp cải, cà chua, đậu đỗ.... các hộ dân còn chủ động xuống giống rau thơm các loại.Để rau màu phát triển...

Tin nổi bật

Tin mới nhất