Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về các hành vi lừa đảo qua hình thức hướng dẫn cài App CSKH thông báo nợ tiền điện, đe dọa cắt điện.
Trước tình hình trên, Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các khách hàng:
Không nộp tiền vào tài khoản cá nhân của bất cứ ai tự xưng là nhân viên điện lực. Tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều đã được thực hiện qua các kênh chính thống, tuyệt đối không dùng tài khoản cá nhân để thu tiền.
Khuyến khích khách hàng lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn qua: Ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (Viettel Money; VNPT Money; Vnpay, Momo…)
Cảnh giác, không làm theo hướng dẫn của đối tượng giả danh, văn bản giả mạo; không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân để trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của Điện lực Phú Thọ. Cảnh giác với những yêu cầu cài đặt phần mềm. Khi sử dụng điện thoại, người dùng tuyệt đối không được bấm vào các đường link nhận được qua tin nhắn; không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file Apk. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên liên hệ ngay với tổng đài (số 19006769) chăm sóc khách hàng để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.
Nếu có nhu cầu tra cứu thông tin tiền điện, thông tin nợ tiền điện, khách hàng truy cập của Website: http://cskh.npc.com.vn hoặc cài đặt ứng dụng “EVNNPC CSKH” trên kho ứng dụng App store hoặc CH Play (Google play) hoặc gọi vào tổng đài chăm sóc khách hàng để được giải đáp.
PV
Nguồn: https://baophutho.vn/canh-bao-cac-hanh-vi-nhan-danh-nhan-vien-dien-luc-lua-dao-khach-hang-224731.htm