Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa phát đi cảnh báo: Thời gian gần đây, một số cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Người dân cần cảnh giác với những số điện thoại mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện qua tài khoản cá nhân (Ảnh minh họa)
Những ngày gần đây, một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực sử dụng điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện thanh toán hóa đơn tiền điện bằng cách chuyển vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự và đe dọa cắt điện của khách hàng.
EVNNPC khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng sẽ phải tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, không có thái độ khiếm nhã, bất lịch sự.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Đồng thời khuyến cáo khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).
Thùy Trang
Nguồn: https://baophutho.vn/canh-bao-mao-danh-nhan-vien-dien-luc-yeu-cau-thanh-toan-tien-dien-vao-tai-khoan-ca-nhan-216644.htm