Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành phương án bố trí, sắp xếp cán bộ khi sáp nhập huyện Yên Dũng vào thành phố Bắc Giang và tách huyện Lục Ngạn thành thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có kết luận về việc bố trí, sắp xếp tổ chức, bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với đơn vị hành chính huyện Lục Ngạn, huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang khi thực hiện chia tách, sáp nhập.
Cụ thể, Thị ủy Chũ và Huyện ủy Lục Ngạn mới, mỗi đơn vị có 12 ban và cơ quan chuyên môn, như Văn phòng, ban tổ chức, ủy ban kiểm tra. Dự kiến, khối Đảng, đoàn thể vào năm 2025 có 53 chỉ tiêu cho mỗi đơn vị (Thị ủy Chũ, Huyện ủy Lục Ngạn), trong đó có 41 công chức, 4 viên chức, 5 hợp đồng lao động.
Đối với Thành ủy Bắc Giang mới (sau khi nhập huyện Yên Dũng vào thành phố Bắc Giang) có 13 ban và cơ quan chuyên môn, như Văn phòng, ban tổ chức, ủy ban kiểm tra, ban tuyên giáo. Dự kiến, khối Đảng, đoàn thể Thành ủy Bắc Giang vào năm 2025 có 70 chỉ tiêu, trong đó có 58 công chức, 4 viên chức và 8 hợp đồng lao động.
Đối với khối hành chính nhà nước, thị xã Chũ có 13 phòng và đơn vị tương đương như Văn phòng HĐND, UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường… dự kiến có 54 chỉ tiêu. Bộ máy khối đơn vị sự nghiệp, thị xã Chũ thành lập mới Trung tâm dịch vụ kỹ thuật – nông nghiệp, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trung tâm phát triển quỹ đất và quản lý giao thông, xây dựng, môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng.
Đối với huyện Lục Ngạn mới có 13 phòng và đơn vị tương đương như Văn phòng HĐND, UBND, Phòng Tư pháp… dự kiến có 54 chỉ tiêu. Bộ máy khối sự nghiệp chuyển nguyên trạng Trung tâm dịch vụ kỹ thuật – nông nghiệp, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trung tâm phát triển quỹ đất và quản lý giao thông, xây dựng, môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn (cũ) về huyện Lục Ngạn (mới).
Đối với thành phố Bắc Giang mới có 12 phòng và đơn vị tương đương như Văn phòng HĐND, UBND, Quản lý đô thị. Dự kiến số lượng chỉ tiêu biên chế của thành phố Bắc Giang mới là tổng số cán bộ, công chức hiện đang làm việc ở huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang (cũ), với khoảng 158 biên chế.
Sau sắp xếp, thành phố Bắc Giang mới xây dựng lộ trình, đề án vị trí việc làm để số lượng biên chế ổn định là 100 người.
Chỉ tiêu biên chế năm 2025 của huyện Lục Ngạn (mới), thị xã Chũ, thành phố Bắc Giang (mới) dự kiến tạm giao trên cơ sở biên chế Trung ương phân bổ, thực tiễn biên chế hiện có và việc bố trí, điều động, biệt phái cán bộ đơn vị.
Đối với đơn vị sáp nhập, trên cơ sở số biên chế tạm giao của thành phố Bắc Giang mới thực hiện bố trí, sắp xếp cán bộ theo hướng cân đối 50% số cán bộ hiện có của từng phòng, ban, chuyên môn huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang (cũ).
Trên cơ sở kết quả bố trí, sắp xếp cán bộ của thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới với số biên chế tạm giao còn thiếu khuyết, thành phố Bắc Giang cũ và huyện Yên Dũng sẽ sắp xếp, bố trí cán bộ đến thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới công tác theo hướng 50 % cán bộ của thành phố Bắc Giang (trong đó có cán bộ lãnh đạo quản lý đô thị) và 50% cán bộ huyện Yên Dũng. Đồng thời, thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới đều có khoảng ½ cán bộ thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng.
Tỉnh Bắc Giang điều động cán bộ tự nguyện đến thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới. Đối với cán bộ thành phố Bắc Giang mới dôi dư thực hiện điều động, bố trí công tác xuống cấp xã, đơn vị sự nghiệp hoặc chuyển công tác ra ngoài biên chế của thành phố. Số cán bộ dôi dư còn lại thực hiện biệt phái, luân chuyển (3 năm) từ thành phố Bắc Giang mới đến huyện Lục Ngạn mới và thị xã Chũ.
Được biết, đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang thực hiện việc bố trí, sắp xếp tổ chức, bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với đơn vị hành chính huyện Lục Ngạn, huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang khi thực hiện chia tách, sáp nhập.
Dự kiến, ngày 1/1/2025, thành phố Bắc Giang mới, thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới bắt đầu hoạt động.
Nguồn: https://moha.gov.vn/tintuc/Pages/danh-sach-tin-noi-bat.aspx?ItemID=56623