Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhPhụng sự xã hội để khẳng định bản sắc văn hóa riêng...

Phụng sự xã hội để khẳng định bản sắc văn hóa riêng biệt của doanh nghiệp Việt


ANTD.VN – Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đang từng bước khẳng định được dấu ấn trên hành trình xây dựng sức mạnh thương hiệu Việt và có những đóng góp mang lại giá trị bền vững cho xã hội. Vậy đâu là động lực giúp doanh nghiệp này hiện thực hóa được cùng lúc hai mục tiêu thách thức, đồng thời kiến tạo nên bản sắc văn hóa riêng biệt?

Tân Hiệp Phát luôn ưu tiên ngân sách vào các hoạt động phát triển an sinh xã hội, chăm sóc cộng đồng

Tân Hiệp Phát luôn ưu tiên ngân sách vào các hoạt động phát triển an sinh xã hội, chăm sóc cộng đồng

Phải là sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng

Có nhiều con đường, cách làm riêng để mỗi doanh nghiệp thành công. Ngày nay, câu chuyện của mỗi doanh nghiệp phát triển đều gắn với việc phụng sự xã hội. Nhìn lại thế giới và Việt Nam, các chuyên gia đều khẳng định, kinh doanh không chỉ là bán sản phẩm để đổi lấy lợi nhuận. Kinh doanh phụng sự cộng đồng mới chính là đích đến cuối cùng mà các doanh nghiệp muốn kinh doanh bền vững hướng tới, là con đường đúng đắn dẫn đến sự trường tồn và vĩ đại của doanh nghiệp.

Những năm gần đây, câu chuyện thương hiệu Việt ngày càng chiếm được vị thế vững chắc ở nhiều nhóm ngành, không chỉ khẳng định được dấu ấn về chất lượng sản phẩm, tinh thần đổi mới sáng tạo mà còn ở năng lực thúc đẩy kinh tế, xây dựng nền tảng vững chắc trong nhiều hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và đất nước. Một trong những nhóm ngành sở hữu tiềm năng tăng trưởng mạnh và ghi dấu rõ nét sự phát triển vượt bậc của một doanh nghiệp nội địa phải kể đến ngành nước giải khát và câu chuyện điển hình về hành trình 30 năm phát triển của Tân Hiệp Phát.

Thành lập năm 1994 trong bối cảnh doanh nghiệp tư nhân còn đối diện nhiều khó khăn và thách thức của quá trình đổi mới, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp duy nhất tập trung theo đuổi chiến lược nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Để có được niềm tin của người tiêu dùng là cả một hành trình bền bỉ. Những ngày đầu, dù còn non trẻ nhưng Tân Hiệp Phát đã quyết đoán lựa chọn lối đi tiên phong với tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu châu Á lĩnh vực thức uống và thực phẩm. Chính chiến lược táo bạo này đã giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát dần được khách hàng trong nước lẫn quốc tế tin tưởng lựa chọn, mở đường cho sự phát triển bền vững suốt 3 thập kỷ.

Luôn đổi mới và sáng tạo trong sản xuất, theo đuổi sự phát triển bền vững

Luôn đổi mới và sáng tạo trong sản xuất, theo đuổi sự phát triển bền vững

Không loay hoay với các công nghệ đã lỗi thời với giá thành rẻ hơn nhiều, Tân Hiệp Phát chọn những công nghệ tân tiến nhất. Tân Hiệp Phát đã mạnh dạn đầu tư vào công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, chuẩn hóa quy trình sản xuất ngay từ đầu. Đây là công nghệ được đánh giá là phát minh của thế kỷ XXI, nổi bật với đặc tính vô trùng.

Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh

Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần. Hiện nay, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp duy nhất sở hữu tới 12 dây chuyền Aseptic tại các nhà máy với công suất mỗi dây chuyền là 48.000 chai/ giờ, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nước giải khát nội địa xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc mà còn đạt được mục tiêu kinh tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước.

Việc các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước mà còn xuất khẩu thành công đến hơn 20 quốc gia trên thế giới trong đó có các quốc gia khó tính như Mỹ, Canada, Đức, Nhật… hay các nước đạo Hồi chính là minh chứng cho chất lượng cũng như sức cạnh tranh của thương hiệu Việt.

“Những doanh nghiệp đầu ngành như Tân Hiệp Phát với việc tiên phong và thành công khai phá dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên không những khẳng định được vị thế tại thị trường Việt, vươn tầm quốc tế mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường với những xu hướng mới, cũng như truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp Việt khác với tự tin vươn ra thế giới”, bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhận định.

Tân Hiệp Phát kết nối các đối tác theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững trong quá trình hợp tác sản xuất kinh doanh

Tân Hiệp Phát kết nối các đối tác theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững trong quá trình hợp tác sản xuất kinh doanh

Bền vững cho cả chính mình và cộng đồng

Không chỉ phát triển công nghệ xây dựng nền tảng chất lượng sản phẩm, Tân Hiệp Phát còn là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam tiên phong chuyển đổi kinh tế tuần hoàn, hướng đến phát triển bền vững ngay từ sớm. Đây cũng chính là bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hiện nay trước tình hình biến đổi khí hậu và tiêu chuẩn hòa nhập phát triển kinh tế với thế giới.

Từ năm 2008, Tân Hiệp Phát đã bắt tay cùng đối tác chiến lược là GEA Procomac không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình vận hành công nghệ Aseptic nhằm đạt được mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất xanh và chuyển đổi kinh tế tuần hoàn một cách hiệu quả. Sự cải tiến này đã giúp Tân Hiệp Phát giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác như chiết nóng thông thường.

Trọng lượng chai giảm 50% từ 27g xuống còn 13,5g. Cùng với đó là mô hình 3R về giảm thiểu chất thải (Reducing waste), tái sử dụng (Reusing) và tái chế (Recyling) cũng được doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai trong quá trình sản xuất. Chỉ tính trong 9 năm từ 2014 đến 2023, doanh nghiệp này đã đạt được mục tiêu giảm thải rác thải nhựa ấn tượng với số lượng là 78.000 tấn. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mang lại những lợi ích cho xã hội mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, giảm thiểu năng lượng và nguyên liệu hao hụt trong quá trình sản xuất.

Tân Hiệp Phát xây dựng nền tảng chất lượng sản phẩm mở đường cho sự phát triển suốt 3 thập kỷ

Tân Hiệp Phát xây dựng nền tảng chất lượng sản phẩm mở đường cho sự phát triển suốt 3 thập kỷ

Với mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác bao gồm nhà cung cấp, nhà phân phối trong và người nước, Tân Hiệp Phát đã tạo nên chuỗi liên kết bền chặt thông qua sứ mệnh theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Mỗi năm, doanh nghiệp này thu mua hàng nghìn tỷ đồng nông sản của hàng nghìn hộ nông dân từ nhiều vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm này luôn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cây trồng cho đến thu hoạch, chế biến nhằm tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường, phát triển hệ sinh thái một cách bền vững.

Hiện tại, doanh nghiệp này vẫn không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực phát triển công nghệ sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm nước giải khát vừa có lợi cho sức khỏe vừa góp phần bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy ngành nước giải khát hướng đến sự phát triển bền vững. Đây là cách làm đúng đắn bởi như các chuyên gia nhận định rằng, chỉ có doanh nghiệp bản địa mới luôn có ý thức giữ gìn môi trường, đầu tư để phát triển bền vững – chuyện mà các tập đoàn đa quốc gia thường ít quan tâm.

Khác với nhiều doanh nghiệp dùng doanh thu và lợi nhuận để khẳng định sức mạnh kinh tế, Tân Hiệp Phát lại dùng chính thành quả từ nỗ lực sản xuất kinh doanh của mình để tạo động lực thúc đẩy các hoạt động phát triển an sinh xã hội, khẳng định trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp đối với đất nước.

Quy mô hoạt động của doanh nghiệp liên tục được mở rộng theo năm tháng. Với 4 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, mỗi năm Tân Hiệp Phát giải quyết việc làm, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho hàng nghìn lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Câu chuyện trong những ngày tháng cách ly vì dịch bệnh Covid-19, dù doanh thu sụt giảm lớn, phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng tự tái cơ cấu, bổ sung các phần phụ trợ để sản xuất ngay trong các nhà máy để vừa đảm bảo chuỗi không bị gián đoạn, vừa có việc làm giúp người lao động ổn định cuộc sống trong lúc khó khăn… chính là khía cạnh hai chiều của việc phụng sự. Nó cũng thể hiện niềm tin vào những giá trị cốt lõi mà Tân Hiệp Phát đã kiên trì theo đuổi trong suốt 30 năm qua.

Có thể thấy, Tân Hiệp Phát không chỉ thành công trong việc xây dựng sức mạnh thương hiệu nội địa, đóng góp giá trị tăng trưởng cho ngành nước giải khát mà còn tạo nên bản sắc văn hóa riêng biệt của một doanh nghiệp Việt khi dùng chính lực đẩy kinh tế, sự nỗ lực trong sản xuất kinh doanh để tạo nên giá trị thiết thực và bền vững cho xã hội.

“Tân Hiệp Phát tin rằng mỗi hành động phụng sự xã hội không chỉ góp phần làm đẹp cuộc sống mà còn gieo mầm cho những giá trị lâu dài, bền vững. Với hoài bão ấy, công ty không ngừng nghiên cứu các sáng kiến mới để đóng góp cho cộng đồng trên mọi phương diện”, đại diện Tân Hiệp Phát chia sẻ.



Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/phung-su-xa-hoi-de-khang-dinh-ban-sac-van-hoa-rieng-biet-cua-doanh-nghiep-viet-post598642.antd

Cùng chủ đề

VietinBank Chợ Lớn thông báo mời thầu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Chợ Lớn (VietinBank Chợ Lớn) thông báo kế hoạch mời chào hàng và lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia Gói thầu “Cung ứng dịch vụ nhân sự cho VietinBank Chợ Lớn từ tháng 1/2025 đến tháng 12/2025”.1. Thông tin bên mời thầu: - Chủ đầu tư: VietinBank Chợ Lớn. - Địa chỉ: Số 132 - 134 - 136 - 138 Lũy Bán Bích,...

Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận: Giám sát thực hiện Chương trình MTQG 1719 tại các đơn vị lâm nghiệp

Ngày 17/12, ông Bạch Văn Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu Đoàn công tác đến kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG 1719) tại các đơn vị lâm nghiệp trên địa bàn huyện Bác Ái. Cùng dự làm việc có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Ban Quản lý Rừng phòng...

Thể thao thành tích cao Long An khẳng định vị thế

Năm 2024 là một năm bứt phá, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về Thể thao thành tích cao (TTTTC) với các cột mốc ấn tượng của thể thao Long An. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế và sự lớn mạnh của thể thao tỉnh trong bản đồ thể thao nước nhà. ...

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Thông cáo báo chí-Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 12 năm 2024 - Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt.  Theo đánh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giải thưởng tài năng ngành tóc ‘L’Oréal -Sắc màu cuộc sống 2024’ vinh danh những tấm gương vượt qua nghịch cảnh

ANTD.VN - Trải qua hơn 15 năm với sứ mệnh trao quyền để thay đổi cuộc sống cho hàng chục ngàn phụ nữ Việt Nam, chương trình trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo kỹ năng trong ngành làm đẹp -L’Oréal Beauty for a better life (L’Oréal – Vì cuộc sống tốt đẹp hơn) đã trở thành chương trình truyền cảm hứng và trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho những phụ nữ dám mơ...

Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh sáng đầu tuần

ANTD.VN - Trong khi giá vàng nhẫn gần như không biến động thì vàng SJC lại giảm mạnh tới 1,2 triệu đồng mỗi lượng. Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng SJC có diễn biến bất ngờ khi đột ngột giảm sâu tới 1,2 triệu đồng mỗi lượng. Theo đó, thương hiệu vàng này được niêm yết chiều bán ra tại 4 ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước, Công ty SJC và các doanh...

‘Manifest’ 365 ngày xinh tươi với quà trang sức DOJI và Thế Giới Kim Cương

ANTD.VN - Trang sức tinh tuyển từ DOJI và Thế Giới Kim Cương với những ưu đãi mua sắm hấp dẫn, đồng hành cùng phái đẹp “manifest” 365 ngày sắp tới đều là những ngày xinh tươi, rực rỡ và tỏa sáng. Mùa lễ hội Giáng sinh 2024 - chào đón năm mới 2025 là thời điểm lý tưởng để phái nữ làm mới bản thân, tận hưởng niềm vui và tự thưởng cho bản thân bằng những...

Hà Nội: Hơn 2.000 người bán hàng online có dấu hiệu vi phạm về thuế

ANTD.VN - Cục Thuế Hà Nội đã xây dựng dữ liệu điện tử của hơn 220.000 người bán hàng trên môi trường điện tử, phối hợp với lực lượng công an xác minh, phát hiện hơn 2.000 người bán hàng vi phạm về thuế. Theo lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội, thực hiện Đề án 06, về cơ bản, đơn vị đã có cơ sở dữ liệu hoàn thiện đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại...

Siêu thị tăng bán hàng Tết qua kênh online

ANTD.VN -  Kênh bán hàng trực tuyến rất hiệu quả nên Tết năm nay, các siêu thị lớn sẽ tăng cường bán hàng online bên cạnh hoạt động của cửa hàng truyền thống. Ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự toạ đàm Sáng 13-12, Báo Kinh tế và Đô thị...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Cùng chuyên mục

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Greenhill Village từng được bà Trương Mỹ Lan mua 350 tỉ, vừa về chủ mới giá cao hơn nhiều

Công ty Cổ phần Đầu tư MST vừa thông báo trúng đấu giá toàn bộ giá trị khoản nợ của Công ty Cổ phần Greenhill Village tại ngân hàng với giá 410 tỉ đồng. Mức giá này cao hơn số tiền 350 tỉ đồng bà Trương Mỹ Lan từng bỏ ra mua rồi phải nhận lại... ...

Chủ tịch UBCKNN đề nghị các Sở và VSDC đưa hệ thống công nghệ mới vào vận hành

Bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán và VSDC đưa hệ thống công nghệ thông tin mới vào vận hành trong năm 2025. Chủ tịch UBCKNN đề nghị các Sở và VSDC đưa hệ thống công nghệ mới vào vận hànhBà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán và VSDC...

Đà Lạt vào mùa đón khách quốc tế

Đà Lạt đang làm mới sản phẩm với những dịch vụ du lịch từ văn hóa và tài nguyên thiên nhiên, để đón dòng khách trong và ngoài nước dịp cuối năm. ...

Mới nhất

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc...

Nguồn năng lượng từ đá siêu nóng 374 độ C dưới lòng đất

Các nhà khoa học nghiên cứu đá siêu nóng ở độ sâu gần 10 km làm nguồn năng lượng tái tạo tiềm năng thay thế nhiên liệu hóa thạch. Trong bối cảnh thế giới đang chuyển hướng sang năng lượng tái tạo, năng lượng địa nhiệt nhận được sự quan tâm...

Nhan sắc xinh đẹp của nữ Tổng Giám đốc công ty sách vừa đăng quang hoa hậu

Nhà văn, Tổng Giám đốc công ty sách - Phạm Thị Ngọc Thanh - chia sẻ hình ảnh mới nhất sau khi đăng quang Hoa hậu Văn hóa du lịch Việt Nam 2024. Phạm Thị Ngọc Thanh trình diễn trang phục dạ hội: Tổng Giám đốc công ty sách giành vương miện Hoa hậu Văn hoá du lịch Việt NamPhạm Thị...

Đánh thức tiềm năng du lịch địa chất

Theo tiêu chí của UNESCO và mạng lưới công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu, du lịch địa chất được xem là một trong những yêu cầu bắt buộc để phát triển CVĐC. Đối với tỉnh Lạng Sơn, khi bắt tay vào...

Mới nhất