Không có bóng dáng phim Việt, phòng vé đầu tuần vừa qua vẫn là sân chơi của ba bộ phim bom tấn đến từ những “cường quốc điện ảnh” Mỹ và Hàn Quốc là: Dune 2, Kung Fu Panda 4 và Exhuma: Quật mộ trùng ma.
Phim ngoại bá chủ phòng vé Việt
Exhuma: Quật mộ trùng ma vẫn giữ vị trí dẫn đầu từ khi mới ra rạp, hiện doanh thu phim tính đến sáng 25-3 là 165,7 tỉ đồng, với trung bình gần 10.000 suất chiếu mỗi ngày cuối tuần.
Kung Fu Panda 4 đã mất đi đà bứt tốc từ đầu tuần trước và chấp nhận về nhì, hiện tổng doanh thu của bộ phim hoạt hình nhà DreamWorks là 116,3 tỉ đồng sau đúng hai tuần công chiếu.
Dune 2 thì dù doanh thu thấp hơn hẳn hai đối thủ xếp trước nhưng vẫn được ưu ái cho suất chiếu đặc biệt năm tiếng liên tiếp phần 1 và phần 2 của phim trên định dạng IMAX. Hiện phim thu về 38,1 tỉ đồng sau ba tuần công chiếu.
Ra mắt trong giai đoạn này cũng có một phim Việt dường như bị “lãng quên”, đó là phim Quý cô thừa kế 2.
Phim đã ra mắt từ 8-3 nhưng doanh thu chỉ vỏn vẹn 6,4 tỉ đồng.
Có vẻ khán giả Việt cũng đã chán ngấy phim Việt mang chủ đề ngoại tình hoặc khai thác drama xung quanh những mối quan hệ tình cảm của giới nhà giàu, họ muốn một bộ phim có bối cảnh gần gũi, dễ liên hệ hơn.
4 phim mới kéo từ cuối tháng 3 qua tháng 4
Sau gần một tuần chiếu sớm và ba ngày chính thức ra mắt khán giả, phim về cải lương Sáng đèn bất ngờ nổi trội hơn bộ phim về ẩm thực mang về cho Trần Anh Hùng giải Cannes cho đạo diễn xuất sắc nhất cả về doanh thu lẫn suất chiếu.
Cụ thể, Sáng đèn thu về tổng cộng 1 tỉ đồng trong dịp cuối tuần vừa rồi, nâng tổng doanh thu lên 2,1 tỉ đồng trong khi Muôn vị nhân gian chỉ thu vỏn vẹn 1 tỉ đồng và sở hữu dưới 1.000 suất chiếu một ngày.
Muôn vị nhân gian kể về chuyện tình của chuyên gia ẩm thực xuất chúng Dodin Bouffant (do Benoît Magine thủ vai) và người tình là nữ đầu bếp Eugenie (do Juliette Binoche thủ vai).
MUÔN VỊ NHÂN GIAN – Main Trailer | Khởi chiếu: 22.03.2024
Họ sống với nhau hơn 20 năm, ngày nào cũng nấu và phát triển những món ăn mới cùng nhau. Tình yêu họ dành cho nhau là không thể bàn cãi nhưng cả hai không hề cưới nhau vì nhiều điểm trong tâm hồn chưa đồng điệu và đang tìm thời khắc phù hợp.
Còn phim Sáng đèn lấy bối cảnh những năm 1990, khi những gánh hát cải lương đã bắt đầu mất đi sức hút với người dân Nam Bộ. Đoàn hát Viễn Phương của ông bầu (do NSƯT Hữu Châu đóng) chịu cảnh ế khách kéo dài dù đã áp dụng mọi biện pháp.
Cả đoàn phải tìm cách vượt qua khó khăn trong giai đoạn chuyển giao của thời đại để tiếp tục theo đuổi đam mê sân khấu mãnh liệt, đây cũng là thông điệp và tinh thần của cả bộ phim.
Bom tấn kẹp trước sau
Điện ảnh cuối tháng 3 cũng ngày càng phong phú khi giữa tuần trước có đồng loạt bốn phim ra mắt khán giả, trong đó có một phim Việt là Sáng đèn, một phim kinh dị siêu nhiên Thái, một phim tâm lý Hàn và Muôn vị nhân gian, phim Pháp do Trần Anh Hùng đạo diễn.
Có vẻ như khán giả đại chúng vẫn sẽ ưu tiên chọn một bộ phim Việt có nội dung gần gũi, dễ hiểu kèm một chút hài hước thay vì những bộ phim nghệ thuật có nhịp phim chậm và khó cảm thụ hơn.
So với Muôn vị nhân gian thì Sáng Đèn dễ tiếp cận hơn với phần đông khán giả Việt – Ảnh: ĐPCC
Đây cũng là tin vui với bộ phim kể về cải lương Nam Bộ, kể từ khi phải rút khỏi đường đua phim Tết vì không thể cạnh tranh lại Mai và Gặp lại chị bầu, phim cũng gặp thế khó khi ra mắt giữa mốc thời gian bom tấn Hollywood và Hàn Quốc “bủa vây” như hiện tại.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ trong buổi công chiếu, đạo diễn phim Sáng đèn – Hoàng Tuấn Cường – cũng bày tỏ sự vui mừng vì phim đã trở lại rạp sau một tháng rút khỏi đường đua phim Tết khắc nghiệt.
Đồng thời anh cũng bày tỏ mối lo vì Sáng đèn ra mắt trong thế bị bom tấn “kẹp” trước sau.
Đằng trước có Exhuma, Kung Fu Panda 4 và Dune 2 vẫn đang chiếu thì đằng sau có bom tấn quái vật Godzilla x Kong đang tới gần.
Phim cũng đang cố gắng “tranh thủ” vươn lên trong tuần “đệm” từ 22 đến 29-3, khi Dune 2 và Kung Fu Panda 4 đã có dấu hiệu hạ nhiệt và Godzilla x Kong hay Ghost Buster còn chưa cập bến thị trường Việt.