Trang chủNewsDu lịchPhát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP

Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP


Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế. Tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung bộ, với một số sản phẩm nổi bật, như: Khoai gieo, nước mắm, hải sản khô, các sản phẩm từ dược liệu, sản phẩm nông sản…

Quảng Bình: Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP  - Ảnh 1.

Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP là một hướng đi được nhiều địa phương tỉnh Quảng Bình lựa chọn

Đây là những kết quả tích cực, thể hiện sự sáng tạo và năng động của các địa phương để tạo ra những dòng sản phẩm OCOP, là niềm tự hào của người sản xuất trong toàn tỉnh và các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, để đạt được mục tiêu đề ra trong phát triển du lịch, Quảng Bình đã và đang phát triển du lịch với phương châm “Liên kết chặt chẽ-phối hợp nhịp nhàng-hợp tác sâu rộng-bao trùm toàn diện-hiệu quả bền vững”.

Hiện nay, Quảng Bình đã cho ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay. Khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

Quảng Bình: Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP  - Ảnh 2.

Một số sản phẩm OCOP của các địa phương

Ông Tân cũng mong muốn các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình; Tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh quảng bá tại các văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong và ngoài nước…

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với chủ đề: Du lịch xanh-Phát triển bền vững; Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.



Nguồn: https://toquoc.vn/quang-binh-phat-trien-du-lich-xanh-voi-san-pham-ocop-20240611221921032.htm

Cùng chủ đề

Dự báo du lịch MICE bùng nổ dịp hè 2024, bật tăng doanh thu

Mùa hè luôn là giai đoạn kinh doanh trọng điểm của các doanh nghiệp du lịch lữ hành. Trong đó, thị trường khách đoàn, khách du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) là mảng kinh doanh chiếm số lượng khách lớn và mang đến doanh thu chính cho các công ty, bên cạnh thị trường khách lẻ.Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty...

Mỗi địa phương cần sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng

Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm tại 12 tỉnh, thành phố do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2023 nhằm mục đích thu hút du khách, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam. ...

Xây dựng CLB sinh hoạt văn hóa dân gian vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đây là một hoạt động rất thiết thực về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cho bà con đồng bào Bru - Vân kiều và đồng bào Chứt, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn xã Dân Hóa...

Tiếp tục cải thiện các sản phẩm du lịch, làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến

Tiếp tục Chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, sáng 6/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề thuộc 4 nhóm nội dung chất vấn và trực tiếp trả lời chất vấn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lý luận phê bình sân khấu hiện nay: Còn nhiều “khoảng trống”

Thiếu và yếu cả số lượng lẫn chất lượngPhát biểu đề dẫn tại hội thảo, Ủy viên Ban Lý luận - phê bình, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam PGS. TS Trần Trí Trắc cho biết: Lý luận, phê bình sân khấu là "con đẻ" của nghệ thuật sân...

Khám phá nước Pháp qua triển lãm ảnh “Hướng tới Thế vận hội Paris 2024”

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2024, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Sư phạm (Đại học...

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Festival biển “Hội An

Sáng 11/6, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè".Theo đó, Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè" sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/6 nhằm chào mừng...

Những điều từ trái tim…

Cảm xúc chân thành là sợi dây kết nối con người. Những hành động xuất phát từ trái tim có thể chạm đến trái tim, tạo nên mối nhân duyên trong cuộc sống. Dịch vụ từ Tâm sẽ là điều mang đến khách hàng trải nghiệm hài lòng nhất và đưa Ngân hàng, các tổ chức trở thành người đồng hành cùng khách hàng vì điều tốt đẹp nhất không thể nhìn thấy hay chạm vào mà được cảm nhận bằng trái tim.  10h sáng ngày đầu tháng 6, bà T.N.M, 52 tuổi, có...

FPTS ra mắt dịch vụ mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến kèm theo ưu đãi khủng

Sở hữu công nghệ tiên phong và các sản phẩm trực tuyến chuyên biệt, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) đã hoàn thiện và ra mắt tiện ích mở tài khoản trực tuyến e-KYC kèm theo ký hợp đồng điện tử (e-Contract). Nhà đầu tư chỉ với thiết bị kết nối thông minh đã có thể dễ dàng mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại FPTS hoàn toàn trực tuyến mà không cần phải ký trực tiếp...

Bài đọc nhiều

Malaysia mở chiến dịch mua sắm nhằm thu hút khách du lịch

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa khởi động chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024, một trong những sáng kiến chủ đạo nhằm xúc tiến du lịch, không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu mà còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế nước này bao gồm các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.  Năm 2024, chiến dịch mua sắm này được tổ chức hai kỳ, từ 15/6 - 31/7 và từ 15/11 - 31/12. Trong...

[Ảnh] Cận cảnh phố đi bộ ven sông đầu tiên của Đà Nẵng

NDO - Với tầm nhìn sông nước, không khí mát mẻ, cảnh quan sinh động màu sắc đô thị, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng tại Đà Nẵng trong những ngày qua đang gây “sốt” với nhiều người dân, du khách có nhu cầu đi bộ thư giãn và vui chơi, qua đó mở ra nhiều tiềm năng phát triển thương mại, du lịch của thành phố. Khai trương vào tối 7/6, phố đi bộ Bạch...

Chiêm ngưỡng cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam từ trên cao

Thực hiện: Nam Nguyễn | 10/06/2024 ...

Đi Hà Giang ‘chữa lành’, du khách mắc kẹt do lũ

Nguồn: https://tuoitre.vn/di-ha-giang-chua-lanh-du-khach-mac-ket-do-lu-20240610110219674.htm

Quảng Ninh: Khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân

Đây là công trình khẳng định chủ quyền biển, đảo, gói trọn cả niềm tin và tình yêu của đất liền dành cho xã đảo xa xôi. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân sẽ trở thành một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho các thế hệ; đồng thời, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến...

Cùng chuyên mục

Xây dựng thắng cảnh Ba Bể thành khu du lịch quốc gia

Thắng cảnh hồ Ba Bể nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể là tài nguyên du lịch quý báu của quốc gia. Chính vì vậy, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là xây dựng thắng cảnh này thành khu du lịch quốc gia. Tại đề án, Bắc Kạn đặt mục tiêu bảo vệ các tài nguyên du lịch, tăng...

[Ảnh] Cận cảnh phố đi bộ ven sông đầu tiên của Đà Nẵng

NDO - Với tầm nhìn sông nước, không khí mát mẻ, cảnh quan sinh động màu sắc đô thị, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng tại Đà Nẵng trong những ngày qua đang gây “sốt” với nhiều người dân, du khách có nhu cầu đi bộ thư giãn và vui chơi, qua đó mở ra nhiều tiềm năng phát triển thương mại, du lịch của thành phố. Khai trương vào tối 7/6, phố đi bộ Bạch...

Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

Các dòng sản phẩm du lịch được tập trung khai thác để đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách trong nước và quốc tế là biển, đảo; văn hóa; sinh thái và đô thị; nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực...Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tếChủ tịch Quốc hội nêu nhiệm vụ vực dậy các ngành văn hóa, thể thao, du lịchTư lệnh ngành lo ngại mô...

Mới nhất

Ngành Tài chính Quân đội đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị Thủ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) về...

Nhiều đơn vị Vùng 4 Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng

Cụ thể, sáng 11/6, tại Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, Lữ đoàn Vận tải, Đổ bộ 955 Vùng 4 Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 dự, chỉ đạo. Tham dự Đại hội có 120 đại biểu đại...

Mới nhất