Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP

Báo Tổ quốcBáo Tổ quốc11/06/2024


Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế. Tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung bộ, với một số sản phẩm nổi bật, như: Khoai gieo, nước mắm, hải sản khô, các sản phẩm từ dược liệu, sản phẩm nông sản...

Quảng Bình: Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP  - Ảnh 1.

Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP là một hướng đi được nhiều địa phương tỉnh Quảng Bình lựa chọn

Đây là những kết quả tích cực, thể hiện sự sáng tạo và năng động của các địa phương để tạo ra những dòng sản phẩm OCOP, là niềm tự hào của người sản xuất trong toàn tỉnh và các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, để đạt được mục tiêu đề ra trong phát triển du lịch, Quảng Bình đã và đang phát triển du lịch với phương châm "Liên kết chặt chẽ-phối hợp nhịp nhàng-hợp tác sâu rộng-bao trùm toàn diện-hiệu quả bền vững".

Hiện nay, Quảng Bình đã cho ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay. Khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

Quảng Bình: Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP  - Ảnh 2.

Một số sản phẩm OCOP của các địa phương

Ông Tân cũng mong muốn các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình; Tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh quảng bá tại các văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong và ngoài nước…

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với chủ đề: Du lịch xanh-Phát triển bền vững; Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.



Nguồn: https://toquoc.vn/quang-binh-phat-trien-du-lich-xanh-voi-san-pham-ocop-20240611221921032.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cô gái Điện Biên khổ luyện nhảy dù 4 tháng để lấy 3 giây đáng nhớ 'trên trời'
Ký ức ngày thống nhất
10 trực thăng kéo cờ tập luyện chào mừng 50 năm thống nhất đất nước
Tự hào vết thương chiến tranh sau 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm