Trang chủNewsDu lịchPhát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh

Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh


Chiều 16/4, tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản” nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024; hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Chương trình kích cầu du lịch diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, với sự đồng hành tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 1.

Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản”.

Tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Chương trình được chính thức khởi động với tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).

“Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – miền xanh di sản” hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách, nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 1/5 sắp đến; qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhắc đến sự kiện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát động chiến dịch kích cầu du lịch người Việt Nam du lịch Việt Nam với tên gọi “Việt Nam tôi yêu” vào cuối tháng 3 vừa qua tại Đà Nẵng.

Ông Hà Văn Siêu cho rằng, việc kích cầu du lịch thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đạt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 850.000 tỷ đồng, phục hồi du lịch hoàn toàn như trước khi xảy ra COVID-19.

“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam kêu gọi sự nhiệt tình hưởng ứng từ các địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch… cùng phối hợp, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch mới, độc đáo, sáng tạo, chất lượng, nhằm thu hút người dân đi du lịch, thúc đẩy các hoạt động du lịch hè 2024 nhộn nhịp và sôi động”, ông Hà Văn Siêu nói.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 3.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 4.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Ngoài du lịch biển đảo là đặc trưng của các tỉnh, thành phố vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã được Chính phủ định hướng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Quảng Nam còn sở hữu những sản phẩm du lịch văn hóa nổi bật là 2 di sản văn hóa thế giới: Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn cùng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Với lợi thế kết hợp giữa thiên nhiên và di sản văn hóa, Quảng Nam luôn là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khám phá.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Quảng Nam trong việc chia 2 giai đoạn kích cầu du lịch theo mùa tương ứng với các gói trải nghiệm phù hợp. Trong đó, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã phát huy vai trò kết nối, cùng Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, đơn vị vận chuyển chung tay kích cầu du lịch bằng những gói sản phẩm hấp dẫn.

Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế phát huy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch vùng đang có, các liên minh kích cầu giữa các địa phương – doanh nghiệp và các doanh nghiệp để nhanh chóng triển khai những chương trình, combo sản phẩm dịch vụ chất lượng và hấp dẫn.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 5.

Du khách quốc tế tham quan du lịch phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Du lịch xanh tăng cường trải nghiệm và giá trị cho du khách

Theo ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf cho biết, năm nay, du lịch nội địa có thể gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng.

“Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi gần như kín phòng cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Năm nay, tỷ trọng lấp phòng dịp lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái”, ông Steven Wolstenholme thông tin; đồng thời cho rằng việc linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy du lịch đường sắt là hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam.

“Trong thời gian tới, Hoiana Resort & Golf sẽ tăng cường liên kết với các cơ quan Trung ương và địa phương để xây dựng, khai thác thêm sản phẩm mới, thúc đẩy việc quảng bá điểm đến Quảng Nam tới các thị trường quốc tế, cũng như xin ý kiến chỉ đạo để đưa các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đến với Quảng Nam”, ông Steven Wolstenholme khẳng định.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 6.

Ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf chia sẻ tại chương trình kích cầu du lịch 2024.

Ông Trần Thái Do – Tổng Giám đốc Silk Sense Hoi An River Resort cho rằng, việc phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh mà còn góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

Silk Sense Hoi An River Resort là 1 trong 11 doanh nghiệp đạt các tiêu chí của Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam; 1 trong 3 doanh nghiệp của tỉnh thực hiện các tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN và cũng là đơn vị thực hành “Khách sạn không rác thải nhựa” sớm nhất.

“Với tầm nhìn và cam kết đúng đắn, doanh nghiệp có thể làm du lịch xanh trở thành một phần không thể thiếu của ngành du lịch và là cách để xây dựng tương lai bền vững cho ngành này, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng và bảo vệ môi trường trên khắp thế giới”, ông Trần Thái Do nhấn mạnh.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 8.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch – đường sắt giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại chương trình.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 9.

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2024.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 10.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – miền xanh di sản”.

Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản” gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024. Mỗi giai đoạn có nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng.

Giai đoạn 1 có gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn – du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí…

Du khách khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong; chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế – Tây Giang…

Chương trình du lịch và trại hè từ 1-14 ngày dành cho trẻ em từ 7-18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội.

Giai đoạn 2 có các sản phẩm: Phố cổ rêu phong; Hương vị đồng quê; Hội An mùa nước nổi; lễ hội Mừng lúa mới; trại sáng tác nghệ thuật đất nung; mùa vàng phủ xanh… Chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi: giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển… để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.



Nguồn

Cùng chủ đề

Khánh thành quảng trường biển Sầm Sơn vào dịp lễ hội du lịch

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: thời gian tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 10 phút, ngày 27/4/2024 tại sân khấu quảng trường biển, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành quảng...

17 sự kiện lớn mùa hè 2024 để Sầm Sơn là ‘thành phố của lễ hội’

Điểm mới của du lịch biển Sầm Sơn năm nay là đưa vào hoạt động tổ hợp công viên vui chơi, giải trí ngoài trời (công viên Sun World Sầm Sơn) với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc, gồm công viên nước, công viên chủ đề, tổng diện tích hơn 33,5ha, tổng mức đầu tư giai...

Nhiều hoạt động hấp dẫn “mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024”

Ngày 16/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình "khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024" sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các...

Bài toán khó của du lịch

Tuy nhiên, để kích cầu du lịch trong bối cảnh phương án nghỉ trình quá muộn, giá vé máy bay tăng cao không phải chuyện dễ dàng. Nghỉ dài ngày để kích cầu du lịch Trước thông tin cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày trong dịp lễ 30/4, 1/5, nhiều DN du lịch cho rằng, việc kéo dài kỳ nghỉ thực sự là cơ hội vàng để thúc đẩy các...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhìn lại để bước tiếp

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đồng chủ trì hội nghị.Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao...

Các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP.HCM

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 15/4-01/5, cao điểm từ ngày 17/4-22/4 tại đường Công xã Paris (từ đường Nguyễn Du đến đường Lê Duẩn), đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1 và tại TP. Thủ Đức cùng 21 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức với 4 thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc";...

Đa dạng hoạt động tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”

(Tổ Quốc)- Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Thư viện Quốc...

Hàng xôi gà “drama” ai cũng muốn thử một lần cho biết, sạp chè 47 năm giữ trọn tuổi thơ bao người

Thuở ban đầu, chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM chỉ là một khu chợ xổm, người dân tụ tập buôn bán. Chợ hướng mặt ra ao nước thông từ kênh Nhiêu Lộc. Trong nghĩa chữ Hán, “chiểu” có nghĩa là cái ao, nên tên gọi Bà Chiểu bắt nguồn...

Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu dành cho du khách nữ tại châu Á năm 2024

Cùng sự đa dạng văn hóa, phong cảnh tuyệt đẹp cũng như cộng đồng hiếu khách của châu Á, hẳn không có gì ngạc nhiên khi nhiều du khách nữ lựa chọn đi du lịch một mình để có cơ hội khám phá những vùng đất mới với giá trị...

Bài đọc nhiều

Bún chả Hà Nội – Món ngon trứ danh đất Hà thành

Bún chả là món ăn quen thuộc của người Việt. Món ăn bao gồm bún, chả thịt lợn nướng, ăn kèm bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Đây là món ăn có xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam. Món ăn được xem là tinh hoa của ẩm thực Hà Nội. Trải qua nhiều biến đổi, bún chả ngày nay vẫn được yêu thích, trở thành món đặc sản Hà thành hấp dẫn du khách tứ phương. Bún chả...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du khách vừa ăn tối vừa ngắm Đà Lạt từ nhà hàng trên tàu lửa cổ

Tuyến Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 6,7km, là phần còn lại của tuyến Tháp Chàm - Đà...

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Phát triển du lịch bền vững để kiến tạo tương lai

Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Chính phủ đã chỉ đạo ngành Du lịch xây dựng và triển khai chương trình hành động Du lịch xanh giai đoạn 2023 -2025. Thủ tướng đã ban hành...

Cùng chuyên mục

48h “ăn chơi” dịp lễ 30/4 tại Hạ Long

Ngày 1 - Di chuyển và chơi Lễ hội Rồng Để di chuyển đến Hạ Long, du khách sẽ không khó để tìm kiếm các phương tiện vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí. Cơ sở hạ tầng giao thông ở Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung rất phát triển. Hướng di chuyển lý tưởng nhất cho những du khách từ phía Bắc là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng -...

Dạo hồ Gươm, nhâm nhi cà-phê trứng

Ngày 15/4, trang cá nhân Tổng Giám đốc Apple Tim Cook trên mạng xã hội X đăng tải những hình ảnh cùng dòng trạng thái thú vị khi đến đặt chân đến Việt Nam, bắt đầu các hoạt động trong chuyến công tác đến hết ngày 16. Theo kế hoạch, CEO Apple gặp gỡ các lập trình viên, nhà sáng tạo nội dung và tham quan trường học. “Không có nơi nào như Việt Nam, một đất...

Bắn pháo hoa, trình diễn ‘đại tiệc ánh sáng’ với gần 1.000 chiếc drone tại lễ hội Hoa Lư

Cùng với đó, trong khuôn khổ chương trình, sẽ trình diễn drone light với gần 1.000 chiếc máy bay không người lái để kể câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng từ thuở cờ lau tập trận đến...

Khánh thành quảng trường biển Sầm Sơn vào dịp lễ hội du lịch

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: thời gian tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 10 phút, ngày 27/4/2024 tại sân khấu quảng trường biển, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành quảng...

Mới nhất

Mỹ cam kết ở mức cao nhất hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh

Nhân dịp này, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper. Hai bên đánh giá cao ý nghĩa của buổi lễ đối với quan hệ Việt Nam - Mỹ đặc biệt trong bối cảnh hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình,...

Việt Nam bàn giao hai bộ hài cốt lính Mỹ

Việt Nam bàn giao hai bộ hài cốt lính Mỹ mất tích trong chiến tranh, được phát hiện vào đợt tìm kiếm chung thứ 154 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP) ngày 16/4 tổ chức lễ bàn giao hài cốt tại sân bay Đà Nẵng, với sự tham gia của lãnh...

Mới nhất