Trang chủNewsDu lịchPhát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh

Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh


Chiều 16/4, tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản” nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024; hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Chương trình kích cầu du lịch diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, với sự đồng hành tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 1.

Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản”.

Tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Chương trình được chính thức khởi động với tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).

“Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – miền xanh di sản” hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách, nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 1/5 sắp đến; qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhắc đến sự kiện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát động chiến dịch kích cầu du lịch người Việt Nam du lịch Việt Nam với tên gọi “Việt Nam tôi yêu” vào cuối tháng 3 vừa qua tại Đà Nẵng.

Ông Hà Văn Siêu cho rằng, việc kích cầu du lịch thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đạt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 850.000 tỷ đồng, phục hồi du lịch hoàn toàn như trước khi xảy ra COVID-19.

“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam kêu gọi sự nhiệt tình hưởng ứng từ các địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch… cùng phối hợp, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch mới, độc đáo, sáng tạo, chất lượng, nhằm thu hút người dân đi du lịch, thúc đẩy các hoạt động du lịch hè 2024 nhộn nhịp và sôi động”, ông Hà Văn Siêu nói.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 3.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 4.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Ngoài du lịch biển đảo là đặc trưng của các tỉnh, thành phố vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã được Chính phủ định hướng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Quảng Nam còn sở hữu những sản phẩm du lịch văn hóa nổi bật là 2 di sản văn hóa thế giới: Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn cùng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Với lợi thế kết hợp giữa thiên nhiên và di sản văn hóa, Quảng Nam luôn là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khám phá.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Quảng Nam trong việc chia 2 giai đoạn kích cầu du lịch theo mùa tương ứng với các gói trải nghiệm phù hợp. Trong đó, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã phát huy vai trò kết nối, cùng Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, đơn vị vận chuyển chung tay kích cầu du lịch bằng những gói sản phẩm hấp dẫn.

Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế phát huy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch vùng đang có, các liên minh kích cầu giữa các địa phương – doanh nghiệp và các doanh nghiệp để nhanh chóng triển khai những chương trình, combo sản phẩm dịch vụ chất lượng và hấp dẫn.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 5.

Du khách quốc tế tham quan du lịch phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Du lịch xanh tăng cường trải nghiệm và giá trị cho du khách

Theo ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf cho biết, năm nay, du lịch nội địa có thể gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng.

“Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi gần như kín phòng cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Năm nay, tỷ trọng lấp phòng dịp lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái”, ông Steven Wolstenholme thông tin; đồng thời cho rằng việc linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy du lịch đường sắt là hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam.

“Trong thời gian tới, Hoiana Resort & Golf sẽ tăng cường liên kết với các cơ quan Trung ương và địa phương để xây dựng, khai thác thêm sản phẩm mới, thúc đẩy việc quảng bá điểm đến Quảng Nam tới các thị trường quốc tế, cũng như xin ý kiến chỉ đạo để đưa các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đến với Quảng Nam”, ông Steven Wolstenholme khẳng định.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 6.

Ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf chia sẻ tại chương trình kích cầu du lịch 2024.

Ông Trần Thái Do – Tổng Giám đốc Silk Sense Hoi An River Resort cho rằng, việc phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh mà còn góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

Silk Sense Hoi An River Resort là 1 trong 11 doanh nghiệp đạt các tiêu chí của Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam; 1 trong 3 doanh nghiệp của tỉnh thực hiện các tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN và cũng là đơn vị thực hành “Khách sạn không rác thải nhựa” sớm nhất.

“Với tầm nhìn và cam kết đúng đắn, doanh nghiệp có thể làm du lịch xanh trở thành một phần không thể thiếu của ngành du lịch và là cách để xây dựng tương lai bền vững cho ngành này, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng và bảo vệ môi trường trên khắp thế giới”, ông Trần Thái Do nhấn mạnh.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 8.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch – đường sắt giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại chương trình.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 9.

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2024.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2024: Phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh - Ảnh 10.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – miền xanh di sản”.

Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – miền xanh di sản” gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024. Mỗi giai đoạn có nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng.

Giai đoạn 1 có gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn – du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí…

Du khách khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong; chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế – Tây Giang…

Chương trình du lịch và trại hè từ 1-14 ngày dành cho trẻ em từ 7-18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội.

Giai đoạn 2 có các sản phẩm: Phố cổ rêu phong; Hương vị đồng quê; Hội An mùa nước nổi; lễ hội Mừng lúa mới; trại sáng tác nghệ thuật đất nung; mùa vàng phủ xanh… Chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi: giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển… để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.



Nguồn

Cùng chủ đề

Kết nối doanh nghiệp du lịch Việt

(Tổ Quốc) - Tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra vào chiều 5/11, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Trung Quốc đã có cơ hội được gặp gỡ, kết nối, đàm phán, xúc tiến hợp tác. ...

Tìm lời giải lấp “lỗ hổng” nhân lực chất lượng cao ngành du lịch

Kinhtedothi - Kinh tế dần phục hồi, ngành du lịch trong nước cũng bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc. Thế nhưng những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp không khói này lại gặp thách thức khi thiếu nhân lực chất lượng cao một cách nghiêm trọng. Doanh nghiệp thiếu nhân lực chất lượng cao Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, từ đầu năm đến nay ngành du lịch cả nước đã đón được...

Thiết lập khu neo đậu phía bắc Nha Trang cho tàu biển du lịch

(Tổ Quốc) - Cục trưởng Cục Hàng hải đề nghị ngành chức năng khẩn trương thiết lập một khu neo đậu tạm thời tại phía bắc Nha Trang để tiếp nhận tàu biển du lịch đến Khánh Hòa. ...

Phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học

(Tổ Quốc) - Ngày 25/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam tổ chức hội thảo "Phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học - Quảng Nam 2024". ...

Du lịch Hà Nội hiến kế để du lịch Hà Nam cất cánh

Đó là hiến kế của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam” do tỉnh Hà Nam tổ chức  sáng 18/10. Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam cho thấy: hiện nay, tỉnh Hà Nam là địa phương có nhiều tiềm năng du lịch, cận kề với những điểm du lịch trọng yếu của đồng bằng sông Hồng như...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Trao giải sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 8/11, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. ...

Khai mạc triển lãm nghệ thuật chủ đề “Phan Huỳnh Điểu – Cánh chim bay về”

(Tổ Quốc) - Triển lãm không chỉ là lời tri ân sâu sắc tới người nghệ sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu mà còn là dịp để công chúng tôn vinh những cống hiến trọn đời của ông đối với nền âm nhạc nước nhà. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

Mới nhất

Bộ Trưởng Bộ Công Thương: Điện phải đi trước một bước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên giải trình tại Quốc hội Giải trình tại Quốc hội về một số ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là: “Xây dựng pháp luật theo hướng kiến tạo...

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành...

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Mới nhất