Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 nhằm lựa chọn và tôn vinh những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp văn hóa.
Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức gồm có hai hệ thống giải.
Lễ hát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 vào ngày 15/9. (Nguồn: TTXVN) |
Giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng) và 1 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp).
Ngoài ra, hệ thống giải của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam gồm 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất.
Ban Tổ chức cũng sẽ trao tặng 27 giải thưởng khác, bao gồm 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo, tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng.
Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ diễn ra ngày 17/12/2023.