Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội phát huy những ý tưởng sáng tạo trong xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến với trang web cá nhân sử dụng tên miền id.vn. Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đồng hành cùng cuộc thi nhằm chung tay phát triển, tìm kiếm các tài năng, nhân lực số.

Cuộc thi “Personal Branding 4.0” tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên, các tài năng trẻ thể hiện ý tưởng, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến. Sản phẩm dự thi sẽ là website cá nhân sử dụng tên miền id.vn. Tham gia cuộc thi, các sinh viên được trải nghiệm thực tế, tạo ra những ý tưởng đột phá từ xây dựng trang web cá nhân đến phát triển, quản lý thương hiệu của mình trên internet với mục đích thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng và cộng đồng mạng. Qua đó, các sinh viên được trang bị kỹ năng lập trình, thiết kế web và digital marketing để tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Các sinh viên tham gia lễ phát động cuộc thi. Ảnh: TRANG NGUYỄN

Các sinh viên tham dự cuộc thi đều được nhận gói quà trị giá 6 triệu đồng, cụ thể là miễn phí 2 năm sử dụng tên miền id.vn, nền tảng Web360s, email riêng theo tên miền. Bên cạnh đó các ứng viên được hướng dẫn quy trình xây dựng website chuyên nghiệp, tạo dựng hình ảnh cá nhân, được tham gia khóa học “Năng lực số” và có thêm cơ hội việc làm. Ban giám khảo đánh giá các trang web cá nhân dựa trên tiêu chí thiết kế sáng tạo, nội dung chất lượng, khả năng giao tiếp và tương tác, sự chuyên nghiệp và phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân.

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 14-7 đến ngày 13-8. Từ ngày 15-7 đến ngày 19-7: Mở cổng tiếp nhận đăng ký cuộc thi tại trang https://event.nextjobs.vn/personal-branding-4.0. Cuộc thi sẽ diễn ra 3 vòng. Vòng 1 (product demo từ ngày 22-7 đến ngày 27-7), thí sinh phải tạo và nộp bản thử nghiệm trang web cá nhân cùng bài mô tả ý tưởng. Ban giám khảo sẽ lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn để tiến vào vòng 2 (product launch). Thời gian diễn ra vòng 2 từ ngày 31-7 đến ngày 5-8. Thí sinh tiếp tục phát triển trang web cá nhân dựa trên ý tưởng từ vòng 1, tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm người dùng, quảng bá trang web. Vòng 3 (product present) diễn ra ngày 6-8, thí sinh phải tiếp tục hoàn thiện trang web cá nhân từ vòng 2 và chuẩn bị bài trình bày chi tiết về trang web. Kết quả và giải thưởng sẽ được công bố và trao cho các sinh viên xuất sắc tại đêm gala trao giải thông qua trang web, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Cơ cấu giải thưởng gồm 5 giải: Nhất, nhì, ba, sản phẩm sáng tạo, sản phẩm nhận được nhiều bình chọn nhất từ cộng đồng với tổng giá trị giải thưởng là 41 triệu đồng.

HOÀNG CHUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.