Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phát động chiến dịch gây quỹ “Ghép đôi trăng tròn” ủng hộ trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu 2023.
Chiến dịch “Ghép đôi trăng tròn” cũng là một trong nhiều hoạt động thiết thực mà Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hỗ trợ cho các em nhỏ trong chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. (Nguồn: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) |
“Ghép đôi trăng tròn” là chiến dịch gây quỹ vận động, trao tặng 1.000 suất quà tới trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu 2023 bằng hình thức hiện đại “ghép đôi 4.0”. Đây là một trong các nỗ lực đổi mới hình thức truyền thông gây quỹ do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 9-29/9 năm nay.
Chiến dịch tập trung hỗ trợ đối tượng trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn nằm trong chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, hiện đang được nuôi dưỡng tập trung tại 73 trung tâm xã hội, trường học và cộng đồng cũng như các em nhỏ trong phạm vi kết nối của Chương trình.
Danh sách các em nhỏ cần trợ giúp được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu với đầy đủ thông tin xác nhận gồm: Tên họ – Hoàn cảnh.
Cộng đồng người Việt nhân ái có thể truy cập các nền tảng gây quỹ GiveNow/IRaiser/App Thiện nguyện và ủng hộ với số tiền từ 250.000đ (tương đương 1 gói quà trăng tròn).
Người ủng hộ sẽ được nhận kết quả “Ghép đôi” gồm thông tin em nhỏ mà mình đã hỗ trợ và thông báo trao quà thành công qua email và SMS.
Cộng đồng người Việt nhân ái quan tâm có thể cộng hưởng truyền thông cho chiến dịch bằng hoạt động tô tranh, hay sáng tạo các nội dung với chủ đề “Ghép đôi trăng tròn” đồng thời chia sẻ trên các mạng xã hội kèm với hashtag#ghepdoitrangtron #quychamsocsuckhoegiadinhvietnam #wantwantvietnam. Với mỗi hashtag được chia sẻ, một món quà sẽ được các nhà tài trợ đồng hành trao tặng đến các em nhỏ.
Để có thể kết nối và “tặng quà từ xa” tới tận tay các em nhỏ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trực tiếp triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự tham gia của 63 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, các điểm trường tại TP. Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương cũng như sự đồng hành của các đối tác doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị báo chí truyền thông, nghệ sĩ và người nổi tiếng.
Chiến dịch “Ghép đôi trăng tròn” cũng là một trong nhiều hoạt động thiết thực mà Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hỗ trợ cho các em nhỏ trong chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” đã triển khai trên khắp cả nước từ đầu năm 2023 đến nay.
Chiến dịch “Ghép đôi trăng tròn” kêu gọi và mong muốn nhận được sự chung tay, ủng hộ của cộng đồng người Việt nhân ái nói chung, trong đó bao gồm các cá nhân ủng hộ trực tiếp, các tổ chức, doanh nghiệp đối ứng tặng quà thông qua mỗi #hashtag chia sẻ về Chương trình; sẽ cùng kết nối và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa “Trong chúng ta luôn có những phần khuyết thiếu hay đủ đầy, trung thu trọn vẹn và tròn đầy thêm khi chúng ta chia sẻ với nhau” trong dịp Trung thu 2023 này.
Thông tin về các hoạt động và kết quả tiếp nhận ủng hộ được cập nhật minh bạch trên các nền tảng gây quỹ cũng như các hình thức xác nhận từ Chiến dịch. Ngoài ra, các hoạt động tặng quà thực tế cũng như hiệu quả triển khai Chiến dịch sẽ được cập nhật trên các phương tiện thông tin của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.