Trang chủNewsKinh tế“Phao cứu sinh” cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang

“Phao cứu sinh” cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang


Dự án BOT cao tốc Bắc GiangLạng Sơn đang ở thế đường cùng khi doanh thu phí của công trình này chỉ đạt khoảng 30% phương án tài chính được duyệt, không đủ trả chi phí lãi vay cho ngân hàng tài trợ vốn.





Sau 4 năm đưa vào khai thác, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đang gặp hàng loạt vướng mắc, bất cập.

Xin phao cứu trợ từ ngân sách

“Chúng tôi đã nhận được thông tin về việc UBND tỉnh Lạng Sơn vừa kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 5.600 tỷ đồng cho Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500 (Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn). Nếu đề xuất này được thông qua, các vướng mắc về tài chính tại Dự án sẽ cơ bản được tháo gỡ”, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn (doanh nghiệp dự án) đánh giá.

Trước đó, cuối tuần trước, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký Tờ trình số 23/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Cụ thể, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Thủ tướng xem xét, đồng ý chủ trương hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương khoảng 5.600 tỷ đồng (không quá 50% tổng mức đầu tư theo giá trị đã được kiểm toán, quyết toán), để bù đắp dòng tiền thâm hụt trong thời gian thu phí hoàn vốn đảm bảo phương án tài chính, đồng thời giúp việc vận hành, khai thác Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn được suôn sẻ, ổn định.

Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2167/TTg-KTN ngày 30/10/2014 bao gồm 2 hạng mục là xây dựng chính tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64 km, quy mô 4 làn xe và nâng cấp 110 km Quốc lộ 1, đoạn từ Km1+800 – Km106+500.

Đến tháng 5/2018, UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bàn giao quyền và nghĩa vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT). Đây là giai đoạn đặc biệt khó khăn cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn khi liên danh nhà đầu tư do Công ty cổ phần Đầu tư UDIC đứng đầu không thể triển khai đúng tiến độ, buộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải đưa Tập đoàn Đèo Cả vào thay thế.

Tại thời điểm này, Dự án có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng nêu trên không có vốn góp của Nhà nước, chi phí thực hiện chỉ bao gồm nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và vốn huy động tín dụng từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Trong quá trình triển khai, nhà đầu tư mới và doanh nghiệp dự án đã tập trung nguồn lực, huy động máy móc, thiết bị, con người, vật tư, vật liệu, hoàn thành Dự án vượt tiến độ 3 tháng.

Kể từ khi đưa vào vận hành từ tháng 1/2020, tuyến cao tốc này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển Hà Nội và Lạng Sơn từ 3,5 giờ xuống còn 2,5 giờ so với di chuyển trên Quốc lộ 1, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 và thúc đẩy dịch vụ, phát triển sản xuất của các địa phương có tuyến đường đi qua.

Tuy nhiên, sau 4 năm đưa vào khai thác, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đang gặp hàng loạt vướng mắc, bất cập khiến doanh nghiệp dự án đứng trước nguy cơ phá sản, không trả được lãi suất và nợ gốc cho đơn vị tài trợ vốn tín dụng.

Tại Tờ trình số 23/TTr-UBND, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong quá trình thực hiện, vận hành Dự án có một số thay đổi (giảm 1 trạm thu phí, miễn giảm một số đối tượng thu phí, tăng trưởng lưu lượng xe thấp hơn dự báo ban đầu, bổ sung quy mô dự án…) đã ảnh hưởng tới phương án tài chính của Dự án. Các khó khăn, vướng mắc này đã được Kiểm toán nhà nước chỉ ra tại Thông báo số 09/TB-KTNN ngày 16/1/2020.

Cụ thể, theo phương án tài chính ban đầu, Dự án được thu phí hoàn vốn tại 2 trạm trên Quốc lộ 1 (tại Km 24+800 và Km93+160) và các trạm trên tuyến cao tốc, với dự kiến doanh thu là 93 tỷ đồng/tháng. Trong quá trình triển khai, do các yếu tố khách quan, doanh thu thu phí hiện nay của Dự án chỉ còn khoảng 30 tỷ đồng/tháng, đạt khoảng 32% phương án tài chính ban đầu, dẫn đến thâm hụt dòng tiền hoàn vốn của Dự án, không đủ chi trả gốc và lãi phát sinh đối với ngân hàng cho vay vốn.

Bên cạnh đó, việc chưa hoàn thành Dự án Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng theo hình thức BOT để kết nối đồng bộ thông tuyến đến TP. Lạng Sơn và cửa khẩu Hữu Nghị theo kế hoạch và ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính sách biên mậu của Trung Quốc đối với các cửa khẩu dẫn đến tốc độ tăng trưởng lưu lượng và phân bổ lưu lượng phương tiện trên tuyến cao tốc không đảm bảo như dự báo trong phương án tài chính được phê duyệt.

UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, các vướng mắc nêu trên đã làm thay đổi các thông số đầu vào của Dự án và làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng trả nợ và vận hành Dự án, tương tự các khó khăn, bất cập tại 8 dự án BOT do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. “Do vậy, việc xem xét các phương án hỗ trợ nhà đầu tư để đảm bảo tính khả thi của phương án tài chính, trong đó có việc dùng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng là cần thiết”, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá.

Khó khăn chất chồng

Được biết, khó khăn lớn nhất đối với UBND tỉnh Lạng Sơn là việc cân đối ngân sách hỗ trợ cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Khoản hỗ trợ ngân sách nhà nước cho Dự án khoảng 5.600 tỷ đồng, tương ứng khoảng 49% tổng vốn đầu tư theo giá trị dự kiến quyết toán (khoảng 11.356 tỷ đồng) là vượt quá khả năng ngân sách của địa phương, trong khi địa phương này cũng đang phải bố trí khoảng 2.500 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương để hỗ trợ Dự án PPP tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng.

“Do đó, UBND tỉnh Lạng Sơn cần sự hỗ trợ từ ngân sách trung ương để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc tại Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn”, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Quang Vĩnh, đề xuất của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn hiện là lối thoát duy nhất cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (công trình BOT đường bộ duy nhất không có vốn ngân sách hỗ trợ, sử dụng 100% vốn do nhà đầu tư tự huy động để thực hiện). Bên cạnh đó, những vướng mắc, bất cập tại Dự án là tình huống bất khả kháng, không xuất phát từ nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, những nội dung tại Tờ trình số 23/TTr-UBND chưa phản ánh hết những khó khăn mà doanh nghiệp dự án đang phải đối mặt. Cụ thể, doanh thu của Dự án hiện không đủ trả chi phí lãi vay phát sinh cho VietinBank, số tiền lãi chậm trả của Dự án cho Ngân hàng đã lên tới hơn 3.000 tỷ đồng. Nếu tiếp tục kéo dài, doanh nghiệp dự án thậm chí không có tiền duy trì bộ máy và chi phí duy tu, bảo dưỡng vận hành công trình.

Trước đó, tại Thông báo số 09/TB-KTNN, Kiểm toán Nhà nước khẳng định, nếu thời gian hoàn vốn đảm bảo theo phương án tài chính đã được duyệt (18 năm từ năm 2020 đến năm 2037) và đảm bảo khả năng trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký kết với ngân hàng, thì nguồn vốn không chịu lãi suất cần bù đắp vào Dự án khoảng 4.850 tỷ đồng (với giả định bổ sung một lần vào năm đầu khai thác tuyến cao tốc), hoặc bù đắp khoảng 5.745 tỷ đồng (với giả định bổ sung trong 3 năm kể từ khi tuyến cao tốc đi vào khai thác).

“Vì vậy, nếu không nhận được khoảng 5.700 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chắc chắn sẽ vỡ phương án tài chính. Không chỉ các nhà đầu tư bị mất vốn, mà còn biến các khoản vay ngân hàng thành các khoản nợ xấu, không có phương án xử lý”, đại diện doanh nghiệp dự án khẳng định.

Tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức vào cuối tháng 12/2023, Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, dù công trình đã hoàn thành nhiều năm, nhưng đến nay mới chỉ có phần vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được đóng và giải ngân đầy đủ. Phần vốn tín dụng của VietinBank mới giải ngân 9.229/10.169 tỷ đồng, còn 940 tỷ đồng chưa được giải ngân, dẫn đến tồn đọng 492 tỷ đồng công nợ dự án.

Theo báo cáo của Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, doanh nghiệp dự án đang nợ hơn 400 tỷ đồng với các khối lượng xây lắp đã nghiệm thu và khoảng 21 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng do nguồn vốn tín dụng dừng giải ngân từ tháng 10/2020. Điều này dẫn đến khiếu kiện kéo dài của các nhà thầu thi công dự án, nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình vận hành khai thác bình thường của tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

“Các nhà thầu thực hiện Dự án đã gửi đơn tới tòa án yêu cầu mở thủ tục giải thể đối với Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn do không có khả năng thanh toán công nợ. Nếu doanh nghiệp dự án phá sản, thì tuyến đường cao tốc này có nguy cơ dừng vận hành. Các nhà đầu tư có thể mất phần vốn chủ sở hữu đã đầu tư vào dự án, ngân hàng cấp tín dụng không thu hồi được nợ”, Tổng giám đốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn lo lắng.

Tại Tờ trình số 4405/TTr-BGTVT gửi Chính phủ tháng 9/2023, Bộ GTVT đề xuất bố trí khoảng 10.342 tỷ đồng vốn nhà nước để xử lý khó khăn, bất cập đối với 8 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý (chấm dứt hợp đồng 5 dự án, hỗ trợ vốn nhà nước để tiếp tục thực hiện hợp đồng 3 dự án).

Đối với 5 dự án kiến nghị chấm dứt hợp đồng, mức vốn thanh toán dự kiến khoảng 6.812 tỷ đồng. Theo kết quả đàm phán sơ bộ, có 1 nhà đầu tư thống nhất không tính lợi nhuận trong giá trị thanh toán; 4 nhà đầu tư thống nhất giảm 20 – 50% lợi nhuận trong giá trị thanh toán; 3 dự án bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ dự kiến khoảng 3.530 tỷ đồng, tương ứng khoảng 49% tổng vốn đầu tư (theo kết quả kiểm troán, quyết toán vốn đầu tư).





Nguồn

Cùng chủ đề

Rốt ráo giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Đồng Đăng

Dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có chiều dài 93,35 km, trong đó đoạn qua tỉnh Lạng Sơn dài 51,8 km, thuộc phạm vi 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định. Hiện các địa phương này đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng và Tràng Định có gần 100% người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. Dự án đường...

‘Mùa đông năm nay các con không còn lạnh nữa’

Chia sẻ tại chương trình "Nối vòng tay ấm" do T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên đồng hành cùng PNJ và Quỹ Niềm Tin Vàng thực hiện, hiệu trưởng một điểm trường ở Lạng Sơn xúc động nói: 'Mùa đông năm nay các con...

Chuyển đổi số là giải pháp phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của Lạng Sơn

Xác định được khó khăn thách thức, Lạng Sơn cho rằng chuyển đổi số là giải pháp đột phá chiến lược để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Vừa qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra đề án chuyển đổi số đến năm 2030 với nhiều phương án phát triển. Theo đó, Lạng Sơn là một tỉnh miền núi biên giới, có diện tích rộng, địa hình phức tạp, chia cắt, thời tiết khí hậu...

Lạng Sơn: Quyết liệt đẩy lùi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Bằng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, thời gian qua, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào DTTS tại Lạng Sơn đã và đang từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi.Huyện Giồng Riềng ( Kiên Giang), đang có những bước chuyển mình phát triển rõ nét nhờ thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển...

Điều động, bổ nhiệm 3 lãnh đạo sở, địa phương

Ngày 4/11, tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Kế hoạch và Đầu tư; huyện Cao Lộc. Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM ưu tiên nguồn vốn từ PPP

Nguồn vốn đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM ưu tiên vốn huy động từ hình thức PPP (bao gồm cả hình thức BT), nếu ngân sách nhà nước tham gia thì ưu tiên nguồn vốn địa phương. Nguồn vốn đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM ưu tiên vốn huy động từ hình thức PPP (bao gồm cả hình thức BT), nếu ngân sách nhà nước tham gia thì ưu tiên nguồn vốn địa phương. ...

Giá chung cư tăng nghẹt thở, nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kề

Trong bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Phân khúc bất động sản liền kề đã trở thành lựa chọn sáng giá hơn bao giờ hết. Giá chung cư tăng "nghẹt thở", nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kềTrong bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Phân...

Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo

Ngày 6/11/2024, Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã bầu ra 33 doanh nhân nữ tham gia Ban Chấp hành. Bà Hoàng Thị Hồng tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội khóa mới. Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương laiNgày 6/11/2024, Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ...

Sẽ tăng cường chế tài với người nội bộ mua bán chui cổ phiếu

Dự thảo Luật sửa đổi 7 Luật bao gồm Luật Chứng khoán sẽ không còn luật hoá hành vi vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin giao dịch của người nội bộ và người có liên quan, nhưng sẽ "mạnh tay" hơn khi áp dụng chế tài. Sẽ tăng cường chế tài với người nội bộ mua bán chui cổ phiếu Dự thảo Luật sửa đổi 7 Luật bao gồm Luật Chứng khoán sẽ không còn luật...

Việt Nam phải hành động ngay để bảo vệ giới trẻ khỏi nghiện thuốc lá

Ngày 4/11, tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát thuốc lá của các nước khu vực ASEAN, lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục khẳng định quan điểm của ngành cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo, sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới. Việt Nam phải hành động ngay để bảo vệ giới trẻ khỏi nghiện thuốc láNgày 4/11, tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát thuốc lá của các...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

SEMIExpo Vietnam 2024 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam về ngành bán dẫn

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 – SEMIExpo Viet Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/11/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc. Khoảng 5000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện nhiều...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Cùng chuyên mục

Giá chung cư tăng nghẹt thở, nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kề

Trong bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Phân khúc bất động sản liền kề đã trở thành lựa chọn sáng giá hơn bao giờ hết. Giá chung cư tăng "nghẹt thở", nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kềTrong bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Phân...

Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo

Ngày 6/11/2024, Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã bầu ra 33 doanh nhân nữ tham gia Ban Chấp hành. Bà Hoàng Thị Hồng tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội khóa mới. Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương laiNgày 6/11/2024, Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ...

Việt Nam có môi trường kinh doanh cải thiện nhanh nhất trong 20 năm qua

Thông tin trên được ông Dũng nêu khi báo cáo tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024 diễn ra sáng 9/11.Theo Bộ trưởng, đó là kết quả của việc suốt thời gian qua, Chính phủ không ngừng quyết liệt tập trung hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; xử lý tồn đọng, vướng mắc; đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng chiến lược, quan trọng; thúc đẩy các động lực...

Nhiều dự án của phụ nữ tranh tài tại cuộc thi khởi nghiệp xanh

Trong số 36 dự án tranh tài chung kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án Khởi nghiệp Xanh – Phát triển bền vững lần thứ 10 năm 2024 có nhiều dự án do phụ nữ, đặc biệt là phụ...

Giá lúa tăng nhẹ; thị trường giao dịch trầm lắng

Giá lúa gạo hôm nay 9/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng lúa và gạo. Giá lúa tăng 100 đồng/kg. Giá gạo tăng 50 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 9/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng lúa và gạo. Giá lúa tăng 100 đồng/kg. Giá gạo tăng 50 đồng/kg. Thị trường giao dich trầm lắng. Cập nhật từ Sở Nông nghiệp và Phát...

Mới nhất

Việt Nam phải hành động ngay để bảo vệ giới trẻ khỏi nghiện thuốc lá

Ngày 4/11, tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát thuốc lá của các nước khu vực ASEAN, lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục khẳng định quan điểm của ngành cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo, sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới. Việt Nam phải hành động ngay để bảo vệ giới...

Giải vô địch xe đạp địa hình IRCtire Cup: Cuộc so tài hấp dẫn trên cung đường đua tràn đầy tính thử thách

Cuộc so tài hấp dẫn trong khuôn khổ Giải vô địch xe đạp địa hình phong trào toàn quốc 2024 - IRCtire Cup do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức, chính thức diễn ra vào ngày 10/11 với điểm xuất phát bắt đầu từ Quảng trường Hòa Bình. Với sự đồng hành...

Bão số 7 gần vùng biển Hoàng Sa, biển động dữ dội

(ĐCSVN) - Bão số 7 (Yinxing) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17. Ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 8-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-14, giật cấp 17, biển động dữ...

Hà Nam bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh

Kinhtedothi - Tại Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh Hà Nam đã bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT. Sáng 8/11, HĐND tỉnh Hà Nam tổ chức Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền. Tại...

Kiên Giang: Vận hành hệ thống camera AI giám sát an ninh trên đảo Phú Quốc

Hệ thống Camera AI này được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu, cửa ngõ giao thông, khu vực tập trung đông người như cảng hành khách Bãi Vòng, cảng An Thới, sân bay Quốc tế Phú Quốc, khu chợ đêm... Tỉnh Kiên Giang vừa đưa vào vận hành hệ thống...

Mới nhất