“Thiên đường cuối cùng” của Việt Nam dự định cạnh tranh với Phuket và Bali

Thứ Ba, 8/6/2021| 17:43

Vingroup khắc hoạ Venice đương đại lên đảo Phú Quốc các chủ đầu tư vào Phú Quốc, hòn đảo quyến rũ ở Vịnh Thái Lan, ngoài khơi Campuchia và được mệnh danh là “thiên đường cuối cùng của Việt Nam”, đã lên kế hoạch phát triển viên ngọc quý này thành một khu nghỉ dưỡng du lịch lớn.

Người ta ngày càng kỳ vọng rằng Phú Quốc, vốn từ lâu đã là nơi sản xuất nước mắm hàng đầu, sẽ thu hút lượng lớn du khách. Nhưng trước tiên, Phú Quốc sẽ phải vượt qua nhiều trở ngại, trong đó có một số trở ngại do đại dịch COVID-19. Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam hồi tháng 4/2021 cho biết, Phú Quốc đang trên đường trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong khu vực dù còn nhiều khó khăn phía trước. Ông Hiệp phát biểu như vậy tại lễ khai trương Grand World, “thành phố không ngủ”, mang đến nhiều niềm vui, cả ngày lẫn đêm, 365 ngày/năm. 

“Thiên đường cuối cùng” của Việt Nam dự định cạnh tranh với Phuket và Bali

Hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7 phục vụ du khách

Tại đây, hơn 1.000 nhà hàng, nhiều cửa hàng và cửa hiệu khác nhau nằm dọc hai bên con kênh.  Một chương trình biểu diễn dưới nước được tổ chức hằng đêm. Grand World tràn ngập “những không gian đặc biệt, khiến tôi cảm thấy như thể tôi ở nước khác”, một du khách đến từ Hà Nội hào hứng cho biết. 

Vốn nổi tiếng nghề làm nước mắm, Phú Quốc đã bắt đầu thay đổi vào năm 2013, khi Chính phủ Việt Nam, lúc đó là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thành lập khu kinh tế Phú Quốc. Từ đó đến nay, Vingroup đã đầu tư 2,8 tỷ USD vào Phú Quốc. Một công viên giải trí, sòng bạc và sân golf đang đi vào hoạt động và số lượng phòng khách sạn lên tới 12.000. Sun Group, công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam, đã hoàn thành một trong những đường tàu điện vượt biển trên không dài nhất thế giới, 01 công viên giải trí và các tiện ích khác.Các dự án khác đang được tiến hành, đến nay, các công ty liên quan đến du lịch đã đầu tư 16 tỷ USD vào Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

Không giống như các nước láng giềng Thái Lan và Indonesia, Việt Nam chưa bao giờ nổi tiếng về những hòn đảo nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc, dự định đưa hòn đảo này cạnh tranh với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia. Thách thức lớn sẽ là tạo ra tiếng vang. Đây không phải là việc dễ dàng bởi Phú Quốc hoàn toàn mới mẻ trong rất nhiều các điểm đến nổi tiếng như Cebu và Boracay của Philippines. 

Năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, số lượng du khách đến Phú Quốc đạt 5,1 triệu người, tăng 27% so với năm trước đó. Năm nay, Phú Quốc dự kiến ​​sẽ chào đón 03 triệu du khách, hầu hết là khách trong nước. Hòn đảo này đang nỗ lực thu hút khách Việt Nam để vượt qua những khó khăn do Covid-19 gây ra.  Tuy nhiên, do virus tiếp tục lây lan và đột biến nên lượng khách đến Phú Quốc có thể không đạt như dự tính. 

Khi Phú Quốc gặp khó khăn trong việc tạo dựng danh tiếng bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng hơn ở Đông Nam Á, các chuyên gia du lịch cho rằng, những người có ảnh hưởng của Phú Quốc sẽ cần dựa vào các nỗ lực quảng bá thực tế, hợp tác với các hãng hàng không, công ty du lịch và các công ty giải trí khác./.

Thu Hà dịch

Top