Nghị quyết do ông Phạm Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT PGBank ký ban hành, cũng được công bố dưới dạng thông tin bất thường, gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Theo nghị quyết, logo kèm tên thương mại của ngân hàng là PGBank. Trong đó, phần hình biểu tượng gồm một đường gấp khúc có 3 đoạn. Đoạn trên và đoạn dưới màu xanh da trời, đoạn giữa màu xanh nước biển và che khuất phần ở giữa bởi một sọc màu xanh lá cây.
Phần chữ, trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu – chữ cái bắt đầu của từ “success” (thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng. Logo mới này cũng tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc.
Lãnh đạo PGBank chia sẻ, đây là lời khẳng định sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.
Trước đó, liên quan đến PGBank, cổ đông lớn nhất của nhà băng này là Petrolimex đã bán đấu giá thành công 120 triệu cổ phiếu PGB cho 4 nhà đầu tư. Mức giá mua bình quân là 21.400 đồng/CP, Petrolimex thu về khoảng 2.568 tỉ đồng.
Sau khi Petrolimex thoái toàn bộ vốn, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chính thức đổi tên thương mại thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank).
Cùng đó, ngân hàng cũng đã có thay đổi lớn về nhân sự khi ông Phạm Mạnh Thắng được bầu làm Chủ tịch HĐQT của PGBank (ông Thắng trước đó từng làm Phó tổng giám đốc Vietcombank); bà Đinh Thị Huyền Thanh được bổ nhiệm là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PGBank.
Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo PGBank cho biết, với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố thịnh vượng và phát triển – 2 từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng, mà với cả khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, PGBank cũng tung ra slogan mới “Luôn cùng bạn thành công”, thể hiện cam kết mạnh mẽ từ phía ngân hàng đối với khách hàng của mình.
Việc thay tên gọi, slogan và bộ nhận diện thương hiệu mới là cột mốc quan trọng đánh dấu việc ngân hàng 30 năm tuổi bước vào giai đoạn mới chuyển mình, bứt phá hơn. Theo đó, trong tương lai, PGBank sẽ trở thành ngân hàng chuẩn mực và được quản trị theo thông lệ quốc tế, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, mang lại lợi ích cho khách hàng và người lao động, lợi ích cho xã hội.
Trong thời gian tới, để thuận tiện hơn cho việc phục vụ khách hàng tại nhiều địa bàn mới, PGBank sẽ tăng số lượng chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Ngoài ra, toàn bộ điểm giao dịch của PGBank sẽ được nâng cấp và áp dụng mô hình mặt bằng điển hình theo nhận diện thương hiệu mới.