Theo lãnh đạo Sabeco, năm 2023, thị trường bia Việt Nam chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu biến động do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, tình hình lạm phát và lãi suất vay tăng, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế suy thoái, cùng với sự siết chặt của một số công cụ chính sách liên quan. Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã có sự giảm mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2023. Kết thúc năm vừa qua, “ông lớn” ngành bia Sabeco ghi nhận doanh thu hợp nhất 30.461 tỉ đồng và lợi nhuận 4.255 tỉ đồng, thấp hơn 26% so với kế hoạch đề ra.
Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng quản trị Sabeco đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, đưa mức tỷ lệ cổ tức cho cả năm là 35%. Đây cũng là tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt mà Sabeco đã chia cho cổ đông nhiều năm qua.
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ: “Tuy ghi nhận mức giảm gần 23% so với năm 2022, nhưng kết quả kinh doanh của 2023 đã khẳng định được sức bền và năng lực cạnh tranh của chúng tôi, song song với khả năng sinh lời đáng kể cho các cổ đông. Các thay đổi mang tính trọng yếu đã được chúng tôi triển khai để giữ vững vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam của Bia Saigon”.
Hội đồng quản trị Sabeco đề ra mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần đạt 34.397 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 4.580 tỉ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm tối ưu hoạt động thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và phát triển bền vững (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vẫn là trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.
Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco chia sẻ thêm: Năm nay, Hội đồng quản trị đã thành lập Ủy ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro (SRMC). Ủy ban này sẽ hỗ trợ hướng dẫn cho ban điều hành trong việc đảm bảo thực hiện hiệu quả các mục tiêu ESG đã đề ra, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị và Ủy ban Kiểm toán để đảm bảo hệ thống quản trị rủi ro được triển khai một cách hiệu quả, qua đó góp phần bảo vệ lợi ích của các cổ đông.