Trang chủNewsKinh tế"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất...

“Ông lớn” hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.

Cam kết đồng hành lâu dài với các nhà sản xuất trong nước

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 1/11/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.

Tại tọa đàm, các chủ thể, hợp tác xã và doanh nghiệp được lắng nghe nhiều ý kiến của các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc khối Property & Format của hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (Wincommerce)nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu hỗ trợ sản phẩm Việt, ưu tiên sự phát triển của các doanh nghiệp nội địa. Với tư cách là một nhà phân phối lớn, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã và nông hộ, nhằm phát triển bền vững nguồn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ hiện đại WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế tới Việt Nam”.

“Ông lớn” hệ thống phân phối nỗ lực đưa sản phẩm OCOP “xuất ngoại”
Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc khối Property & Format của hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (Wincommerce) phát biểu tại toạ đàm. Ảnh: Phương Cúc

Về thị trường sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm”, ông Tuấn nhận thấy: “Đây là nhóm hàng có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với sự độc đáo trong nguyên liệu, quy trình sản xuất truyền thống và câu chuyện văn hóa từ mỗi vùng miền, sản phẩm OCOP dễ dàng thu hút người tiêu dùng. Nhờ vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như các chính sách hỗ trợ của nhà nước như xây dựng thương hiệu, phát triển bao bì, nhãn mác…, nhiều sản phẩm OCOP đã có chất lượng đáng tin cậy và có thể cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế”.

Trong bối cảnh hội nhập, việc đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối bán lẻ không chỉ giúp tiêu thụ hàng hóa mà còn quảng bá hiệu quả các đặc sản địa phương tới người tiêu dùng. Hệ thống bán lẻ không chỉ là nơi giao thương mà còn là nơi giúp quảng bá sản phẩm OCOP hiệu quả hơn. Việc này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm mà còn tạo ra niềm tin mạnh mẽ đối với thương hiệu địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, sản phẩm OCOP vẫn còn gặp một số khó khăn khi tiếp cận các hệ thống phân phối lớn. Một trong những trở ngại lớn nhất là quy mô sản xuất nhỏ, dẫn đến việc cung ứng không ổn định và khó đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là trong các mùa cao điểm. Thêm vào đó, việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe về giấy tờ pháp lý, tiêu chuẩn chất lượng và quy trình phân phối của các hệ thống bán lẻ hiện đại vẫn là thách thức không nhỏ đối với nhiều nhà cung cấp OCOP.

Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng đa phần các sản phẩm OCOP vẫn chưa có sức ảnh hưởng lớn về mặt thương hiệu so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đặt ra thách thức lớn về việc làm sao để sản phẩm OCOP nổi bật và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

Ngoài ra, việc vận chuyển hàng hóa cũng là một thách thức không nhỏ do các sản phẩm OCOP chủ yếu đến từ các vùng nông thôn, miền núi, đòi hỏi khả năng điều phối ổn định để sản phẩm đến tay người tiêu dùng kịp thời và đều đặn.

Bàn về nội dung này, ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket, cũng chỉ ra một số thách thức mà sản phẩm OCOP Việt cần lưu tâm.

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại
Ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket. Ảnh Phương Cúc

Thứ nhất, các hệ thống phân phối nước ngoài có những cái tiêu chuẩn và quy chuẩn khác với nhau và tạo nên rào cản bước đầu cho các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt liên quan kim ngạch xuất khẩu của các nước khác nhau tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm có xuất khẩu được hay không.

Thứ hai, về chất lượng sản phẩm, tại nước ngoài yêu cầu chất lượng từ khâu đầu tiên đến cuối cùng phải như nhau, kiểm soát chất chẽ dung lượng thuốc bảo vệ thực vật hay cấu tạo sản phẩm. Tiếp tới, nếu không có chọn được đối tác xuất khẩu sẽ khó lên được kế hoạch sản xuất của cả năm và từ đó sẽ ảnh hưởng đến sản lượng.

Theo ông Toàn, năng lực của các chủ thể OCOP còn khá yếu, đặc biệt để đáp ứng các thị trường quốc tế khó tính như EU, Mỹ.. rất khó khăn, đòi hỏi quy trình và kiểm tra rất rõ ràng.

Thứ ba, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là các sản phẩm của Trung Quốc có mẫu mã, bao bì, kiểu dáng bắt mắt. Về mặt này, Việt Nam chưa thực sự giỏi và linh hoạt.

Từ những điểm trên, Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket lưu ý, các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP nên đổi mới sáng tạo bao bì và tìm hiểu văn hoá, xu hướng tiêu dùng của địa phương xuất khẩu tới. Chẳng hạn, tại thị trường Hàn Quốc – một thị trường mới nổi, đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm nông sản. Một vài quốc gia như EU và Mỹ lại đặc biệt quan tâm tới chất lượng bao bì tái chế, kiểm soát chất lượng chặt chẽ…

Nỗ lực thúc đẩy sản phẩm OCOP vươn xa

Thấu hiểu những khó khăn mà các nhà sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm OCOP gặp phải, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN đã luôn nỗ lực để hỗ trợ các nhà sản xuất OCOP.

Một trong những hình thức hỗ trợ hiệu quả là việc ưu tiên trưng bày sản phẩm OCOP tại các vị trí thuận lợi trong siêu thị – từ kệ hàng chính cho đến các khu vực khuyến mại nổi bật. Điều này giúp sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt trong các chương trình ưu đãi lớn.

“Ông lớn” hệ thống phân phối nỗ lực đưa sản phẩm OCOP “xuất ngoại”
Hệ thống phân phối lớn luôn rộng cửa, tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP vươn xa. Ảnh: Phương Cúc

Ngoài ra, hệ thống còn tạo điều kiện cho nhà cung cấp OCOP lựa chọn phương thức giao hàng linh hoạt, từ việc giao tại các kho trung chuyển của WinCommerce cho đến giao trực tiếp tới từng siêu thị và cửa hàng, giúp tối ưu hóa quy trình phân phối. Điều này giúp đảm bảo quy trình phân phối diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Song, để sản phẩm OCOP vào được hệ thống phân phối cũng như duy trì phát triển bền vững, đại diện hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN mong muốn các nhà cung cấp có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định và liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thứ nhất, các sản phẩm cần đảm bảo chất lượng cao, có uy tín và minh bạch về nguồn gốc xuất xứ; đặc biệt, trên tem nhãn hay bao bì của sản phẩm cần thể hiện rõ các thông tin về vị trí địa lý/ tỉnh thành/ địa danh xuất xứ của sản phẩm.

Thứ hai, giấy tờ pháp lý, hồ sơ sản phẩm và các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Đây là điều kiện tiên quyết để các sản phẩm được trưng bày tại hệ thống siêu thị hiện đại, đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Về kinh nghiệm hợp tác, trong thời gian qua, những sản phẩm OCOP chất lượng cao đã được bày bán thành công tại WinMart/WinMart+/WiN có thể kể đến là tương nếp bần Tâm Đức và bánh đậu xanh Hoàng Giang. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định được thương hiệu thông qua chất lượng mà còn thông qua câu chuyện về nguồn gốc và văn hóa địa phương. Điều làm nên thành công của nhóm sản phẩm này không chỉ nằm ở chất lượng vượt trội, mà còn là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà cung cấp và hệ thống bán lẻ.

Mục tiêu lớn hơn mà WinCommerce muốn hướng tới là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước mà còn tạo tiền đề để sản phẩm OCOP Việt Nam vươn xa ra quốc tế. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà sản xuất OCOP, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến quy trình sản xuất, giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định vị thế của mình. Đồng thời tiếp tục tạo điều kiện tối ưu cho việc đưa hàng hóa vào hệ thống bán lẻ, áp dụng trưng bày và quảng bá sản phẩm thông qua các chương trình khuyến mại”, ông Tuấn khẳng định.

Đồng tình với mục tiêu của ông Tuấn, Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi cam kết nếu các sản phẩm OCOP đảm bảo được chất lượng của địa phương hay cơ quan quản lý nhà nước và phù hợp với tiêu chuẩn của khách hàng, chúng tôi sẽ trưng bày và hỗ trợ tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Đó là một trong những trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm của Việt Nam“.



Nguồn: https://congthuong.vn/ong-lon-he-thong-phan-phoi-thuc-day-san-pham-ocop-xuat-ngoai-356232.html

Cùng chủ đề

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Để sản xuất ra trà Shanam, TAFOOF đã làm việc với bà con dân tộc từ những ngày đầu. Những công nhân đầu tiên được mời vào trong nhà máy thậm chí còn không biết chữ, học mấy tháng cũng chỉ biết ký tên. Nhưng đến nay, họ đều đọc thông viết thạo và thậm chí giao tiếp với người Kinh rất giỏi. Hiện nay, công nhân thu mua trà nguyên liệu cũng như công...

Thủ tướng: Giá điện không được ‘giật cục’, xem xét nhập khẩu từ Trung Quốc

Nội dung trên được đề cập tại Thông báo số 500 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để đảm bảo cung ứng điện, bảo đảm an ninh năng lượng.Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm 2025 dự kiến là 7% và để bảo đảm đủ điện phục...

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về năng lượng

Ngày 31/10, tại Ninh Thuận, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về tình hình triển khai các dự án năng lượng. Thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai dự án điện, ngày 31/10/2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận để đánh giá tình...

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP... Cơ hội và thách thức Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong 9 tháng đầu năm 2024 giữa Việt Nam và các đối tác trên thế giới đạt 578,5 tỷ USD tăng 16,3%...

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”. Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 1/11/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài” tại khu Venine,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam

Philippines là thị trường tiềm năng, do vậy, các doanh nghiệp cần tăng cường mở rộng cơ cấu mặt hàng, gia tăng kim ngạch, giá trị xuất khẩu hàng hóa. Philippines hiện là đối tác thương mại lớn thứ 16 trên thế giới và lớn thứ 6 trong ASEAN của Việt Nam; trong khi đó Việt Nam là nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 9 của Philippines trên thế giới và lớn thứ 5 trong...

Từ việc sửa Luật Quy hoạch đến câu chuyện phòng, chống lãng phí trong xây dựng thể chế

Quốc hội đang thảo luận dự án 1 luật sửa 4 luật, trong đó có Luật Quy hoạch nhằm bảo đảm sự đồng bộ thực thi, tránh chồng chéo dẫn đến lãng phí các nguồn lực. Luật Quy hoạch năm 2017 được Quốc hội thông qua ngày 24/11/2017 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Luật Quy hoạch cùng với các văn bản hướng dẫn thi hành luật đã tạo thành một hệ thống...

Việt Nam giữ vững “ngôi vương” xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

Gạo Việt Nam chiếm gần 80% trong tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong 10 tháng năm 2024 và vẫn giữ vững "ngôi vương" xuất khẩu gạo vào thị trường này. Theo thông tin thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo. ...

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Để sản xuất ra trà Shanam, TAFOOF đã làm việc với bà con dân tộc từ những ngày đầu. Những công nhân đầu tiên được mời vào trong nhà máy thậm chí còn không biết chữ, học mấy tháng cũng chỉ biết ký tên. Nhưng đến nay, họ đều đọc thông viết thạo và thậm chí giao tiếp với người Kinh rất giỏi. Hiện nay, công nhân thu mua trà nguyên liệu cũng như công...

Giá sầu riêng tiếp tục tăng mạnh; giá cà phê giảm mạnh trở lại

Giá nông sản hôm nay 1/11/2024: Giá sầu riêng tiếp tục tăng mạnh; Giá mít ruột đỏ ở mức trên 100.000 đồng/kg; giá cà phê giảm mạnh trở lại. Giá cà phê hôm nay 1/11: Giảm mạnh trở lại Giá cà phê hôm nay (1/11) đồng loạt giảm 1.500 đồng/kg tại các địa phương, xuống còn 107.300 - 107.700 đồng/kg. Trên thế giới, giá robusta và arabica cũng đảo chiều giảm do đồng...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

Nếu Fit 24 phá sản, hội viên thành chủ nợ khó đòi quyền lợi

Phía cổ đông lớn của Công ty cổ phần Fit 24 vẫn đưa ra lời hẹn về thời hạn mở cửa hoạt động trở lại hệ thống phòng tập này với đối tác liên quan, nhưng thời gian không còn nhiều. Phía cổ đông lớn của Công ty cổ phần Fit 24 vẫn đưa ra lời hẹn về thời hạn mở cửa hoạt động trở lại hệ thống phòng tập này với đối tác liên quan, nhưng thời gian không...

Vietlott lại ‘nổ’ độc đắc tiền tỷ sau khi vừa có khách trúng gần 149 tỷ

Vừa tìm được 1 vé số trúng giải độc đắc Jackpot 1 ở loại hình xổ số Power 6/55 với giá trị gần 149 tỷ đồng cách đây 3 hôm, Vietlott lại tìm thấy 1 vé số trúng giải Jackpot 2 hơn 3,9 tỷ đồng vào hôm nay. Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông tin, trong kỳ quay số mở thưởng lần thứ 1106 của loại hình xổ số Power 6/55 diễn ra vào tối nay...

Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới. ...

Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy chuyển đổi kinh tế xanh

(ĐCSVN) - Tại diễn đàn với chủ đề "Định hướng tương lai: Điều chỉnh chiến lược và chính sách phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh quốc tế mới", các nhà kinh tế học và lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và đóng góp ý kiến để Việt Nam có thể nâng cao năng lực công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy chuyển đổi kinh tế xanh. ...

Việt Nam giữ vững “ngôi vương” xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

Gạo Việt Nam chiếm gần 80% trong tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong 10 tháng năm 2024 và vẫn giữ vững "ngôi vương" xuất khẩu gạo vào thị trường này. Theo thông tin thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo. ...

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Để sản xuất ra trà Shanam, TAFOOF đã làm việc với bà con dân tộc từ những ngày đầu. Những công nhân đầu tiên được mời vào trong nhà máy thậm chí còn không biết chữ, học mấy tháng cũng chỉ biết ký tên. Nhưng đến nay, họ đều đọc thông viết thạo và thậm chí giao tiếp với người Kinh rất giỏi. Hiện nay, công nhân thu mua trà nguyên liệu cũng như công...

Cơ hội để thị trường bất động sản Huế chuyển mình

Đón đầu cơ hội trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thị trường bất động sản Huế đang cho thấy những chuyển động tích cực. Đón đầu cơ hội trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thị trường bất động sản Huế đang cho thấy những chuyển động tích cực. Nhiều chuyển động mới Năm 2024, bất động sản TP. Huế đã có nhiều dấu hiệu tích cực....

NAPAS triển khai kế hoạch đảm bảo hoạt động liên tục theo Thông tư 09/2020/TT-NHNN

Trong 2 ngày 28/10 và 1/11/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật. NAPAS triển khai kế hoạch đảm bảo hoạt động liên tục theo Thông tư 09/2020/TT-NHNNTrong 2 ngày 28/10 và 1/11/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên triển khai diễn tập chuyển...

Mới nhất

Chính thức hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn

Từ ngày 1-11, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở hợp nhất Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn. ...

Bất động sản Quảng Ninh còn nhiều dư địa phát triển

Nhiều chuyên gia bất động sản vẫn đánh giá cao thị trường này bởi những tiềm năng về địa lý, ưu đãi thiên nhiên cũng như những cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.Nghệ An có hơn 1,148 triệu ha rừng và đất lâm nghiệp, đứng đầu cả nước về diện tích. Từ thực tế cho thấy, việc...

Chính thức bỏ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học...

Hoàng Thùy Linh tái xuất âm nhạc sau hơn 1 năm im ắng

Suốt hÆ¡n một năm kể từ khi "Vietnamese concert" được diễn ra, Hoàng Thùy Linh dường nhÆ° im ắng với tất cả các dá»± án nghệ thuật. Sau hơn một năm im ắng kể từ Vietnamese concert, Hoàng Thuỳ Linh bắt đầu trở lại với các dự án âm nhạc. Mở đầu là phiên bản album phòng thu Vietnamese concert...

Sinh viên Việt Nam có cơ hội thực hành tại các khách sạn thuộc tập đoàn quốc tế

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa trường Quản trị Khách sạn Quốc...

Mới nhất