Trang chủNewsKinh tế"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất...

“Ông lớn” hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.

Cam kết đồng hành lâu dài với các nhà sản xuất trong nước

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 1/11/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.

Tại tọa đàm, các chủ thể, hợp tác xã và doanh nghiệp được lắng nghe nhiều ý kiến của các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc khối Property & Format của hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (Wincommerce)nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu hỗ trợ sản phẩm Việt, ưu tiên sự phát triển của các doanh nghiệp nội địa. Với tư cách là một nhà phân phối lớn, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã và nông hộ, nhằm phát triển bền vững nguồn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ hiện đại WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế tới Việt Nam”.

“Ông lớn” hệ thống phân phối nỗ lực đưa sản phẩm OCOP “xuất ngoại”
Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc khối Property & Format của hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (Wincommerce) phát biểu tại toạ đàm. Ảnh: Phương Cúc

Về thị trường sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm”, ông Tuấn nhận thấy: “Đây là nhóm hàng có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với sự độc đáo trong nguyên liệu, quy trình sản xuất truyền thống và câu chuyện văn hóa từ mỗi vùng miền, sản phẩm OCOP dễ dàng thu hút người tiêu dùng. Nhờ vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như các chính sách hỗ trợ của nhà nước như xây dựng thương hiệu, phát triển bao bì, nhãn mác…, nhiều sản phẩm OCOP đã có chất lượng đáng tin cậy và có thể cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế”.

Trong bối cảnh hội nhập, việc đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối bán lẻ không chỉ giúp tiêu thụ hàng hóa mà còn quảng bá hiệu quả các đặc sản địa phương tới người tiêu dùng. Hệ thống bán lẻ không chỉ là nơi giao thương mà còn là nơi giúp quảng bá sản phẩm OCOP hiệu quả hơn. Việc này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm mà còn tạo ra niềm tin mạnh mẽ đối với thương hiệu địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, sản phẩm OCOP vẫn còn gặp một số khó khăn khi tiếp cận các hệ thống phân phối lớn. Một trong những trở ngại lớn nhất là quy mô sản xuất nhỏ, dẫn đến việc cung ứng không ổn định và khó đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là trong các mùa cao điểm. Thêm vào đó, việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe về giấy tờ pháp lý, tiêu chuẩn chất lượng và quy trình phân phối của các hệ thống bán lẻ hiện đại vẫn là thách thức không nhỏ đối với nhiều nhà cung cấp OCOP.

Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng đa phần các sản phẩm OCOP vẫn chưa có sức ảnh hưởng lớn về mặt thương hiệu so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đặt ra thách thức lớn về việc làm sao để sản phẩm OCOP nổi bật và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

Ngoài ra, việc vận chuyển hàng hóa cũng là một thách thức không nhỏ do các sản phẩm OCOP chủ yếu đến từ các vùng nông thôn, miền núi, đòi hỏi khả năng điều phối ổn định để sản phẩm đến tay người tiêu dùng kịp thời và đều đặn.

Bàn về nội dung này, ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket, cũng chỉ ra một số thách thức mà sản phẩm OCOP Việt cần lưu tâm.

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại
Ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket. Ảnh Phương Cúc

Thứ nhất, các hệ thống phân phối nước ngoài có những cái tiêu chuẩn và quy chuẩn khác với nhau và tạo nên rào cản bước đầu cho các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt liên quan kim ngạch xuất khẩu của các nước khác nhau tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm có xuất khẩu được hay không.

Thứ hai, về chất lượng sản phẩm, tại nước ngoài yêu cầu chất lượng từ khâu đầu tiên đến cuối cùng phải như nhau, kiểm soát chất chẽ dung lượng thuốc bảo vệ thực vật hay cấu tạo sản phẩm. Tiếp tới, nếu không có chọn được đối tác xuất khẩu sẽ khó lên được kế hoạch sản xuất của cả năm và từ đó sẽ ảnh hưởng đến sản lượng.

Theo ông Toàn, năng lực của các chủ thể OCOP còn khá yếu, đặc biệt để đáp ứng các thị trường quốc tế khó tính như EU, Mỹ.. rất khó khăn, đòi hỏi quy trình và kiểm tra rất rõ ràng.

Thứ ba, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là các sản phẩm của Trung Quốc có mẫu mã, bao bì, kiểu dáng bắt mắt. Về mặt này, Việt Nam chưa thực sự giỏi và linh hoạt.

Từ những điểm trên, Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket lưu ý, các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP nên đổi mới sáng tạo bao bì và tìm hiểu văn hoá, xu hướng tiêu dùng của địa phương xuất khẩu tới. Chẳng hạn, tại thị trường Hàn Quốc – một thị trường mới nổi, đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm nông sản. Một vài quốc gia như EU và Mỹ lại đặc biệt quan tâm tới chất lượng bao bì tái chế, kiểm soát chất lượng chặt chẽ…

Nỗ lực thúc đẩy sản phẩm OCOP vươn xa

Thấu hiểu những khó khăn mà các nhà sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm OCOP gặp phải, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN đã luôn nỗ lực để hỗ trợ các nhà sản xuất OCOP.

Một trong những hình thức hỗ trợ hiệu quả là việc ưu tiên trưng bày sản phẩm OCOP tại các vị trí thuận lợi trong siêu thị – từ kệ hàng chính cho đến các khu vực khuyến mại nổi bật. Điều này giúp sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt trong các chương trình ưu đãi lớn.

“Ông lớn” hệ thống phân phối nỗ lực đưa sản phẩm OCOP “xuất ngoại”
Hệ thống phân phối lớn luôn rộng cửa, tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP vươn xa. Ảnh: Phương Cúc

Ngoài ra, hệ thống còn tạo điều kiện cho nhà cung cấp OCOP lựa chọn phương thức giao hàng linh hoạt, từ việc giao tại các kho trung chuyển của WinCommerce cho đến giao trực tiếp tới từng siêu thị và cửa hàng, giúp tối ưu hóa quy trình phân phối. Điều này giúp đảm bảo quy trình phân phối diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Song, để sản phẩm OCOP vào được hệ thống phân phối cũng như duy trì phát triển bền vững, đại diện hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN mong muốn các nhà cung cấp có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định và liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thứ nhất, các sản phẩm cần đảm bảo chất lượng cao, có uy tín và minh bạch về nguồn gốc xuất xứ; đặc biệt, trên tem nhãn hay bao bì của sản phẩm cần thể hiện rõ các thông tin về vị trí địa lý/ tỉnh thành/ địa danh xuất xứ của sản phẩm.

Thứ hai, giấy tờ pháp lý, hồ sơ sản phẩm và các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Đây là điều kiện tiên quyết để các sản phẩm được trưng bày tại hệ thống siêu thị hiện đại, đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Về kinh nghiệm hợp tác, trong thời gian qua, những sản phẩm OCOP chất lượng cao đã được bày bán thành công tại WinMart/WinMart+/WiN có thể kể đến là tương nếp bần Tâm Đức và bánh đậu xanh Hoàng Giang. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định được thương hiệu thông qua chất lượng mà còn thông qua câu chuyện về nguồn gốc và văn hóa địa phương. Điều làm nên thành công của nhóm sản phẩm này không chỉ nằm ở chất lượng vượt trội, mà còn là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà cung cấp và hệ thống bán lẻ.

Mục tiêu lớn hơn mà WinCommerce muốn hướng tới là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước mà còn tạo tiền đề để sản phẩm OCOP Việt Nam vươn xa ra quốc tế. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà sản xuất OCOP, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến quy trình sản xuất, giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định vị thế của mình. Đồng thời tiếp tục tạo điều kiện tối ưu cho việc đưa hàng hóa vào hệ thống bán lẻ, áp dụng trưng bày và quảng bá sản phẩm thông qua các chương trình khuyến mại”, ông Tuấn khẳng định.

Đồng tình với mục tiêu của ông Tuấn, Giám đốc thương mại của hệ thống phân phối MM MegaMarket cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi cam kết nếu các sản phẩm OCOP đảm bảo được chất lượng của địa phương hay cơ quan quản lý nhà nước và phù hợp với tiêu chuẩn của khách hàng, chúng tôi sẽ trưng bày và hỗ trợ tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Đó là một trong những trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm của Việt Nam“.



Nguồn: https://congthuong.vn/ong-lon-he-thong-phan-phoi-thuc-day-san-pham-ocop-xuat-ngoai-356232.html

Cùng chủ đề

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”. Phát biểu tại Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của nước ta đã có những phục hồi tích cực; tổng mức bán...

Giá cà phê trong nước vẫn duy trì 125.100 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 16/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 16/12/2024. Giá cà phê hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà phê thế giới được MXV cập nhật liên tục, khớp với các sàn...

Giá cà phê liệu có chững lại?

Dự báo giá cà phê ngày mai 16/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 16/12/2024. Giá cà phê thế giới "đi ngang" Giá cà phê Robusta trên sàn London cập nhật lúc 13 giờ 50 phút ngày 15/12/2024 vẫn giữ ở mức dao động từ 5046 - 5209 USD/tấn so với ngày hôm trước. Cụ thể, kỳ...

Giá cà phê trong nước tiếp tục lập đỉnh

Cập nhật giá cà phê hôm nay 15/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 15/12/2024. Giá cà phê thế giới đi ngang Giá cà phê hôm nay 15/12/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 00 phút cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà phê thế giới được MXV cập nhật...

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 11 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau, quả của nước ta đạt khoảng 6,66 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước. Mục tiêu đề ra của...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và lúa so với ngày hôm qua. ...

Cả nước đồng loạt tăng giá, thiết lập bảng giá mới

Giá heo hơi hôm nay 17/12/2024 ghi nhận sự biến động giá tại các tỉnh thành trong cả nước, khi đồng loạt tăng 1.000 đến 2.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 66.000 đồng/kg Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (17/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự tăng giá sau 2 ngày đứng giá. Theo đó, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam...

Bữa tiệc cuối năm tại không gian “sống như nghỉ dưỡng” Lagoon Residences bên vịnh di sản

Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp trong những ngày cuối năm với những trải nghiệm tinh hoa theo chuẩn sống “resort-living” tại...

Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, sắc đỏ quay lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (16/12). Nhóm nguyên liệu công nghiệp gây được sự chú ý khi đi ngược...

“Nín thở” chờ quyết định từ Fed

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (17/12): Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng miếng SJC trong nước sáng 17/12 đi ngang. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5...

Bài đọc nhiều

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC giảm mạnh gần 2 triệu đồng một lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Lấy thực tiễn làm động lực phát triển nguồn lực AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh nguồn nhân lực AI tại Việt Nam còn khan hiếm, VNPT xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ chuyên gia với động lực chính là những nhu cầu thực tiễn của thị trường. Tại Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc 2024 diễn ra ngày 22/11 ở Hà Nội, TS. Lê Thái Hưng, Giám đốc Chiến lược VNPT AI, đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về thách thức và giải pháp trong việc phát...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (15/12): Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (15/12): Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm cả vàng nhẫn và vàng miếng. Tại thời điểm khảo sát lúc 9h30 ngày 15/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 83,5 - 84,6 triệu...

Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây. Thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc...

Hội đồng Vàng thế giới đưa ra kịch bản “sốc”

Dự báo giá vàng ngày mai 15/12/2024: Dù lãi suất toàn cầu dự kiến giảm trong năm 2025, hỗ trợ giá vàng, triển vọng trong năm mới vẫn còn mơ hồ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Cùng chuyên mục

Chung cư sắp bàn giao thu hút khách hàng “xuống tiền”

Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người mua để ở cũng như hấp dẫn nhà đầu tư vì tiềm năng tăng giá ngay sau khi bàn giao. Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người mua để ở cũng như hấp dẫn nhà đầu tư vì tiềm năng tăng giá ngay sau khi bàn giao. ...

Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”

Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy không giới hạn cho các kế hoạch đầu tư - kinh doanh của doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh năm 2025: Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy không giới hạn cho các kế hoạch đầu tư - kinh doanh của doanh nghiệp. ...

Bãi bỏ hàng loạt thông tư về cấp sổ đỏ và quản lý đất đai

DNVN - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư 20/2024/TT-BTNMT về việc bãi bỏ một loạt văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, trong đó đáng chú ý là việc bãi bỏ nhiều quy định liên quan đến...

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và lúa so với ngày hôm qua. ...

Cả nước đồng loạt tăng giá, thiết lập bảng giá mới

Giá heo hơi hôm nay 17/12/2024 ghi nhận sự biến động giá tại các tỉnh thành trong cả nước, khi đồng loạt tăng 1.000 đến 2.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 66.000 đồng/kg Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (17/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự tăng giá sau 2 ngày đứng giá. Theo đó, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam...

Mới nhất

Đô thị bị phủ kín bụi bặm, Chủ tịch TP Yên Bái lên tiếng

Trước tình trạng người dân TP Yên Bái phải sống chung với bụi bẩn do hoạt động san gạt, vận chuyển đất sạt lở sau bão số 3, Chủ tịch UBND TP đã thông tin về tiến độ làm sạch đô thị. Sáng 17/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND TP Yên Bái (tỉnh...

Chung cư sắp bàn giao thu hút khách hàng “xuống tiền”

Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người mua để ở cũng như hấp dẫn nhà đầu tư vì tiềm năng tăng giá ngay sau khi bàn giao. Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người...

Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”

Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy không giới hạn cho các kế hoạch đầu tư - kinh doanh của doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh năm 2025: Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy...

Cơ hội đầu tư năm 2025 giữa các biến số lớn

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù vậy, nhìn xa hơn, chính sách tiền tệ của Mỹ cùng loạt yếu tố vẫn là biến số lớn với nền kinh tế Việt Nam trong năm tới. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù...

Mới nhất

Khó khăn thì thích nghi!