OCOP: Khai thác giá trị văn hóa nhằm lan tỏa niềm tự hào sản phẩm Việt

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm OCOP khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế nhưng thực tế dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.

VietnamPlusVietnamPlus06/02/2025

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới.

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm OCOP khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế nhưng thực tế dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.

Vì vậy, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là cơ sở quy mô nhỏ lẻ vẫn khó khăn trong việc tiếp cận kênh phân phối khiến sức cạnh tranh giảm sút.

Đây là điểm nghẽn mà nhiều ý kiến cho rằng cần “nâng chất” cũng như đa dạng mẫu mã để thu hút người tiêu dùng và xích gần khoảng cách với hệ thống siêu thị trong thời gian tới.

Vì vậy việc tiếp thị các sản phẩm OCOP dựa trên nền tảng văn hóa địa phương được coi là một hướng đi hiệu quả cho thị trường này./.


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá Vuờn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát
Quảng Nam - Tam Tiến chợ cá vụ Nam
Indonesia bắn 7 phát đại bác chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân
Ngắm dàn khí tài tối tân, xe bọc thép được Bộ Công an trưng bày trên phố Hà Nội

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm