Trang chủFigureNữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê...

Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới

Niềm đam mê chỉ có thể lan toả nếu nó được chia sẻ từ đúng người, đúng cách. Và, nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee chính là một ví dụ điển hình cho đam mê lan toả những giá trị mang tên cà phê Việt.

Tiết trời oi ả trong buổi gặp CEO Lê Hoàng Diệp Thảo một ngày đầu tháng ba không làm tắt đi nụ cười duyên dáng, mà còn thúc đẩy thêm nguồn năng lượng vốn đã tràn đầy cho từng lời chia sẻ của vị ‘nữ tướng cà phê’.

Cuộc trò chuyện thú vị trôi qua rất nhanh với nữ doanh nhân đang sở hữu một thương hiệu cà phê Việt có mặt tại 120 nước trên thế giới, người có một phong thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh, có lối ứng xử mềm mại, lạc quan trước mọi biến động của dòng chảy cuộc đời.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 1.

Khởi nghiệp trong ngành cà phê từ thập niên 90, đến nay bà Lê Hoàng Diệp Thảo dường như đang ở độ tuổi chín muồi nhất của người phụ nữ và ngày càng chứng minh được bản lĩnh vượt trội của mình trên thương trường.

Hỏi về mối lương duyên đầu tiên khi ‘chạm ngõ’ với cà phê Việt, người phụ nữ  bồi hồi kể lại:

Sinh ra và lớn lên giữa mảnh đất thủ phủ của cà phê, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã sớm có những cảm nhận rõ ràng về nguồn lợi của loại nông sản này cho phố núi.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc tại tổng đài 1080, bà càng có thêm nhiều cơ hội được tìm hiểu về ngành cà phê. Suốt 5 năm làm nghề, bà đã phải giải đáp hàng trăm ngàn cuộc gọi tham vấn về cà phê.

Điều này bắt buộc bà phải am hiểu rõ thông tin để đưa ra các hồi đáp chính xác nhất cho khách hàng của mình.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 2.

Từ sự mê đắm với hạt cà phê, bà còn đau đáu với câu chuyện làm thế nào để hạt cà phê tránh cảnh “được mùa mất giá”. Bởi từ nhỏ, bà đã tận mắt chứng kiến giá cà phê rất thấp và bấp bênh. Trong hệ sinh thái cà phê hay chuỗi giá trị toàn cầu, phân đoạn của người nông dân chỉ nhận được một giá trị rất nhỏ.

“Lúc đó, trong hiểu biết của mình, tôi thấy có nhiều thương hiệu cà phê rất nổi tiếng nhưng đất nước của họ không trồng cà phê như Thụy Điển, Mỹ… Tôi luôn băn khoăn tại sao họ làm được mà mình lại không làm được điều đó?”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Băn khoăn ấy thôi thúc bà Diệp Thảo phải tiếp tục ‘dấn thân’ vào ngành cà phê.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 3.

Động lực ban đầu thôi thúc bà chính là để giúp người nông dân có cuộc sống tốt đẹp hơn khi nguồn thu nhập của họ từ cà phê được trả tốt hơn.

Trong thời gian làm việc tại tổng đài 108, bà đã từng biết đến thông tin một ly cà phê Espresso được bán với giá 5 USD, trong khi một ký cà phê chỉ có giá 5.000 đồng. Mong muốn của bà là tìm cách để thay đổi nhanh nhất sự bất bình đẳng này.

Bà dồn tâm huyết để thành lập công ty với khát khao mang đến một chuỗi cà phê lớn, giúp cho nhiều người khởi nghiệp thành công, tạo nên trào lưu uống cà phê và tăng mức tiêu thụ ngay trong thị trường nội địa.

Ban đầu, việc phân phối không hề dễ dàng bởi chúng tôi thường xuyên bị từ chối, hệ thống siêu thị khi ấy cũng không bán cà phê. Thế nhưng sau gần ba thập niên, cà phê đã ‘phủ kín’ nhiều kệ hàng và chiếm 20-30% tổng sản phẩm trong siêu thị.

Trong ngành cà phê thế giới dường như có một ‘luật ngầm’ là không nhắc đến cái tên Robusta Việt Nam, trong khi trên thực tế là mọi ly cà phê đều có chứa hạt cà phê này.

“Tôi tập trung quảng bá Robusta với mong muốn sao giá trị thật của Robusta phải được nhìn nhận, từ đó các đối tác quốc tế sẽ mua nó với giá xứng đáng hơn”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Sau đó, vì một biến cố lớn trong cuộc đời cách đây hơn 6 năm, bà Diệp Thảo buộc phải khởi nghiệp lần thứ hai với thương hiệu King Coffee. Nguồn vốn lớn nhất của bà lúc đó là kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành cà phê cũng như danh tiếng đã tạo dựng được không chỉ trong nước mà cả trên thế giới.

Nhờ xác định được thế và lực của chính bản thân, bà nhanh chóng đưa cà phê Việt Nam  chinh phục những thị trường khó tính nhất, trước khi trở lại Việt Nam, rồi lại tiến ra toàn cầu.

Trong quá trình xây dựng đế chế cà phê Trung Nguyên, bà Diệp Thảo đã nghiên cứu cách làm thực tiễn của nhiều thương hiệu đa quốc gia, học hỏi cách những thương hiệu này vươn mình vượt ra khỏi biên giới quốc gia, cách phát triển các chuỗi hàng hóa…, từ đó chắt lọc và ứng dụng vào thực tế để lèo lái King Coffee tiến ra biển lớn.

Quyết tâm mang cà phê Việt chinh phục thế giới được bà Diệp Thảo gửi gắm vào trong chính tên thương hiệu cà phê của mình. King Coffee có nghĩa là ‘Cà phê Vua’, là loại cà phê ngon nhất, hảo hạng nhất, được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

Và, vị nữ doanh nhân sinh ra tại phố núi Gia Lai đang bước từng bước thật chắc chắn trên bậc thang tiến đến ‘ngôi báu’ của ngành cà phê thế giới.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 4.

Kể từ lần đầu được giới thiệu tại thị trường Hoa Kỳ năm 2015 đến nay, King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia, trong đó có những thị trường nổi tiếng khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Trung Đông…

Những bịch cà phê King Coffee hiện cũng đã nằm trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị lớn nhất thế giới như Wallmart, Cosco; có mặt trong hệ thống bán lẻ của Carrefour (được xem như Walmart của khu vực EU) hay chuỗi siêu thị Lulu Hypermarket tại khu vực Trung Đông.

Những gói cà phê King Coffee cũng đã xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Amazon, Alibaba, TMall… và trở thành một trong những mặt hàng bán chạy nhất.

Năm 2020, King Coffee trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia triển lãm lớn nhất thế giới Expo 2020 tổ chức tại Dubai, UAE. Đây là sự kiện đã có lịch sử hơn 170 năm, được ví như “Olympic” của giới doanh nhân toàn cầu, và chỉ được tổ chức mỗi 5 năm 1 lần.

Được trở thành đại diện cho nước nhà tham dự sự kiện tầm cỡ quốc tế này là một vinh dự lớn, cũng là lời khẳng định cho sự thành công của King Coffee trên trường quốc tế.

King Coffee còn được tạp chí Global Brands Magazine của Anh quốc bầu chọn là “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế”.

Cuối năm 2021, King Coffee đã giúp Việt Nam chính thức trở thành quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới cả về sản lượng lẫn năng suất do tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới công nhận.

Đây “chiến tích” đáng tự hào của ngành cà phê Việt Nam nói chung và King Coffee nói riêng. Qua đó cắm cột mốc chắc chắn của cà phê Việt trên bản đồ cà phê thế giới.

Giữa năm 2022, King Coffee được Tạp chí Global Business Reviews bình chọn là thương hiệu cà phê tăng trưởng nhanh nhất tại UAE.

Những thành công kể trên của King Coffee như cắm một cột mốc vững chắc cho ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.

Tiếp nối với những niềm tự hào của mình, bà Diệp Thảo đã cho biết chiến lược phát triển của King Coffee trong giai đoạn tới chỉ gói gọn trong 2 chữ: ‘Everytime, Everywhere’.

Những biến động hiện tại trên thế giới có thể sẽ dẫn đến nhu cầu nhập khẩu lương thực, thực phẩm trên toàn cầu gia tăng trong thời gian tới. Đó cũng chính là cơ hội lớn mà doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị kỹ để tận dụng, khai thác, bà Thảo nói.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 5.

“Ở đâu có internet, chúng tôi giới thiệu cà phê tới đó”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. Cũng từ đó, ứng dụng điện tử King Coffee Super App ra đời, tiếp cận hàng triệu người dùng, đưa các sản phẩm của Việt Nam đến tận từng ngóc ngách của thị trường.

“Super App chính giải pháp tốt để giúp các thương hiệu, doanh nghiệp, các nhãn hàng đi ra thị trường dễ dàng hơn”, bà Thảo chia sẻ.

Bà cũng cho biết sắp tới sẽ lấy mô hình kinh doanh này nhân ra trên thị trường quốc tế.

Kinh tế dần phục hồi tốt, doanh nhân cũng đón nhận các cơ hội mới để định hình doanh nghiệp mình vững chãi hơn. Bản thân King Coffee đến nay đã phục hồi tốt, doanh số tăng trưởng tốt trở lại và cao hơn thời điểm trước khi xảy ra Covid-19.

“Với hơn 25 năm gầy dựng sự nghiệp ở ngành cà phê, sau biến cố gia đình, tôi bắt đầu lại với King Coffee và xác định rõ chiến lược phát triển theo chiều rộng. Việt Nam trồng được cà phê ngon nhất nhì thế giới”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Chiến lược này được hiện thực hóa bằng việc tham gia giới thiệu sản phẩm King Coffee tại Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai kéo dài từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022. Tại sự kiện quốc tế quy tụ 192 quốc gia và vùng lãnh thổ này, King Coffee đã giới thiệu những tinh túy cà phê Việt đến các nhà mua hàng và đã kết nối bán cà phê vào hơn 120 thị trường.

Cũng theo bà Diệp Thảo, ở từng thời điểm đều có cơ hội. Nếu nhìn vào từng miếng bánh nhỏ, có thể thấy cơ hội rất bé và nhiều người cạnh tranh ở đó. Vì vậy, đừng chỉ nhìn vào cơ hội trong nước mà nên nhìn rộng ra, vươn ra thế giới sẽ thấy cơ hội lớn hơn rất nhiều.

Vấn đề là doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, xác định con đường của mình, lấy chữ tín làm đầu, bền bỉ xây dựng, vượt qua mọi thử thách để đi đến cùng.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 6.

Chuyện bận rộn kinh doanh và những chuyến công tác dài ngày có khiến bà xao lãng việc chăm sóc gia đình? “Hạnh phúc là thước đo của thành công. Quan trọng là mình biết cách sắp xếp thời gian cho con cái và những nhu cầu của bản thân”, bà Diệp Thảo vui cười chia sẻ.

[Emagazine] Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo: Khát khao đem cà phê Việt chinh phục bản đồ thế giới - Ảnh 7.

Tự nhận mình là người phụ nữ Việt Nam truyền thống nên đối với bà Diệp Thảo, gia đình có vị trí đặc biệt quan trọng, là mối quan tâm lớn nhất của bà sau công việc.

Bà Diệp Thảo chia sẻ về thời gian khi mới thành lập King Coffee, khó khăn lớn nhất của bà không đến từ nguồn vốn, thị trường, tiếp thị, kinh nghiệm, kiến thức hay bất kỳ yếu tố chuyên môn nào khác, vì bà đã tích lũy và trau dồi những điều này sau hơn 20 năm gắn bó với Trung Nguyên.

Thứ khiến bà lo lắng nhất là làm sao để cân bằng quỹ thời gian dành cho công việc và gia đình. Vì khi ấy, bà còn phải chăm sóc con nhỏ.

Có một thói quen được bà Diệp Thảo duy trì hơn 25 năm nay, đó là không nhận cuộc hẹn công việc nào vào buổi tối. Quan điểm của bà là, thời gian ban ngày phải dành hết tâm sức cho công ty riêng, nhưng buổi tối phải là thời gian bà dành trọn vẹn cho gia đình.

Theo Nhadautu.vn

Cùng chủ đề

Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp đạt 73%

Các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thu hút được 130 dự án đầu tư, tỷ lệ lấp đẩy bình quân đạt 73%, tổng số vốn đăng ký hơn 550 tỷ đồng. Theo Phương án phát triển cụm công nghiệp (CCN) được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Quảng Bình có 38...

Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT ĐS và xây dựng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” ở Quảng Nam

Ngày 25/11, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng phối hợp với Phòng Quản lý an toàn đường sắt II (Cục Đường sắt Việt Nam), Đội CSGT đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông), UBND xã Tam Hiệp, Trường THCS Trần Cao Vân (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT đường sắt, xây dựng mô hình "Đoạn đường ông cháu...

Quần tây thanh lịch và áo len, diện mạo công sở sành điệu nhất mùa đông

Quần tây xếp ly và áo len, trang phục "sát thủ" truyền cảm hứng cho các tín đồ...

Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng vào cuộc

Là nhà sản xuất thép Việt Nam duy nhất làm được thép công nghệ cao, Hòa Phát đảm bảo đầu tư thiết bị, chuyển giao công nghệ để sản xuất thép ray. Tự chủ về công nghệ sản xuất thép cho dự án lớn Theo lãnh đạo Hòa Phát, dự án đường sắt tốc độ cao cũng có sử dụng tới nhiều loại thép khác mà Hòa Phát đang sản xuất. Cụ thể,...

Suất xích lô 500-700 triệu đồng ở Hội An: Người ta đồn tầm bậy tầm bạ

Dư luận đang xôn xao thông tin mỗi suất đạp xích lô, chèo ghe ở phố cổ Hội An được sang nhượng 500-700 triệu đồng. Sự thật là gì? Ông Tùng cho biết danh sách 102 suất chạy xích lô ở Hội An hiện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Toàn cảnh tuyến đường gần 750 tỷ đồng ở Hà Nội dự kiến thông xe cuối năm nay

(VTC News) - Sau gần 2 năm triển khai, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội đạt hơn 80% tiến độ, dự kiến về đích cuối năm 2024. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn từ Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm) đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) khởi công đầu năm 2023. Công...
09:00:16

Cổ vật bằng vàng của người Champa

Các nhà khảo cổ học đã tìm ra nhiều dấu tích về khai thác vàng của người Champa xưa. Những mỏ vàng ở Trung Bộ trước đây thuộc sở hữu của vương quốc Champa đã từng cung cấp một khối lượng lớn vàng đáp ứng cho các vương triều của họ. Vùng đất Quảng Nam từng là kinh đô, thánh địa của người Champa với những di tích nổi tiếng như Trà Kiệu, Mỹ Sơn, Đồng Dương... Nơi đây từng...

“Mắt thần” miền Trung dưới chân đỉnh Hải Vân

(Dân trí) - Sơn Chà hay Hòn Chảo là một đảo nhỏ, hoang sơ nằm dưới chân đỉnh Hải Vân. Nơi đây có những người lính biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày đêm canh gác, bảo đảm chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Cách đất liền khoảng 10 hải lý, nhìn từ xa đảo Sơn Chà nổi lên tựa chiếc chảo úp nên còn được gọi là Hòn Chảo. Đảo rộng chừng 1,5km2 nhưng có đầy đủ địa...
11:22:22

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống Việt Nam – Ấn Độ

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Việt Nam là một trong những nhà Lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Ấn Độ sau khi Ấn Độ bầu cử Hạ viện và có Chính phủ nhiệm kỳ mới. Chinhphu.vn Nguồn:https://media.chinhphu.vn/video/lam-sau-sac-hon-nua-quan-he-truyen-thong-viet-nam-an-do-19323.htm

Biệt thự cổ trăm tuổi ở Cần Thơ

Đến thăm Bảo tàng Thành phố Cần Thơ, tôi được đồng nghiệp Triệu Vinh tặng cho cuốn sách Nhà cổ ở thành phố Cần Thơ - giới thiệu 16 công trình kiến trúc xưa, chủ yếu được xây dựng trong những năm cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, nay vẫn sừng sững giữa lòng Tây Đô, bất chấp chiến tranh, thời gian và cơn lốc đô thị hóa..., những công trình hàng trăm năm tuổi ấy...

Bài đọc nhiều

01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl vừa được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự...

Thẻ tín dụng LPBank – “Bí kíp” chi tiêu thông minh cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nắm bắt xu hướng này, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến giải pháp tài chính tối ưu với những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín...

Nàng dâu Việt chăm sóc chồng Hàn Quốc bị tai nạn sống thực vật gây xúc động

Chị Nguyễn Hoàng Lệ My (36 tuổi, quê Đồng Tháp), đã cùng chồng là anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc) đối mặt với bi kịch lớn khi anh gặp tai nạn chấn thương sọ não nghiêm trọng vào năm 2023, với tỷ lệ sống chỉ 1%. Hành trình kiên trì chăm sóc chồng của chị My gây xúc động. Quen được chồng người Hàn Quốc qua mai mối Chị My đến TP.HCM làm kế toán và học tại chức tại...

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nhập khẩu. Đây cũng là thị trường tiềm năng cho hàng nông sản Việt Nam mở rộng khai thác thời gian tới. Ngày 22/11, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng và đáp ứng thị trường” và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác...

Cùng chuyên mục

Cho hai nhân sự thôi chức Ủy viên Trung ương khóa XIII

(Dân trí) - Trung ương thống nhất để ông Nguyễn Văn Thể và ông Bùi Văn Cường thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, do hai ông đã có nhiều vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình công tác. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương sáng 25/11, Trung ương đã thống nhất cho hai nhân sự thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hai người này gồm: ông Nguyễn...

7 tiêm kích Su-30MK2 và 7 trực thăng Mi tập luyện trên bầu trời Hà Nội

(Dân trí) - Để chuẩn bị trình diễn tại lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, các đơn vị máy bay chiến đấu Su-30MK2 và trực thăng họ Mi đã luyện tập trên bầu trời khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 25/11, 7 chiếc tiêm kích Su30-MK2 cùng nhiều trực thăng Mi bay tập trên bầu trời quanh sân bay Gia Lâm (Long Biên, Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm chuẩn...

Bộ Tài chính đề nghị thay Luật Thuế thu nhập cá nhân, nâng mức giảm trừ gia cảnh

Theo Bộ Tài chính, mức giảm trừ gia cảnh “quá cao” sẽ đưa chính sách thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trở lại “chính sách thuế đối với người có thu nhập cao”. Bộ này cũng đề xuất bổ sung giảm trừ cho các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo. Đề xuất giao Chính phủ quy định mức giảm trừ gia cảnh  Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu...

Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định khai trừ Đảng các đồng chí Phạm Văn Vọng, Ngô Đức Vượng, Nguyễn Doãn Khánh; để các đồng chí: Bùi Văn Cường, Nguyễn Văn Thể thôi giữ chức Ủy viên TW. Ngày 25/11/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về một số nội dung như sau: 1. Về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của...

Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Bulgaria gặp gỡ báo chí

Ngay sau hội đàm, sáng 25/11/2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev gặp gỡ báo chí. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-luong-cuong-va-tong-thong-bulgaria-gap-go-bao-chi-20241125123859334.htm

Mới nhất

7 tiêm kích Su-30MK2 và 7 trực thăng Mi tập luyện trên bầu trời Hà Nội

(Dân trí) - Để chuẩn bị trình diễn tại lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, các đơn vị máy bay chiến đấu Su-30MK2 và trực thăng họ Mi đã luyện tập trên bầu trời khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 25/11, 7 chiếc tiêm kích Su30-MK2 cùng nhiều trực thăng Mi...

Đầu bếp Mỹ mê bún bò Huế, gọi suất đặc biệt, khen ngon hơn phở

Thừa nhận phở là món ăn hoàn hảo, xứng đáng để giới thiệu ra toàn cầu nhưng đầu bếp Mỹ cho rằng, theo cảm nhận riêng, anh thấy bún bò Huế ngon hơn. LỜI TÒA SOẠN TPHCM là điểm đến được nhiều du khách nước ngoài yêu thích không chỉ bởi cảnh quan đẹp mà còn nhờ nền ẩm...

Bộ Tài chính đề nghị thay Luật Thuế thu nhập cá nhân, nâng mức giảm trừ gia cảnh

Theo Bộ Tài chính, mức giảm trừ gia cảnh “quá cao” sẽ đưa chính sách thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trở lại “chính sách thuế đối với người có thu nhập cao”. Bộ này cũng đề xuất bổ sung giảm trừ cho các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo. Đề xuất giao Chính phủ quy định mức giảm...

Thành công từ quyết tâm và sự đồng thuận

(ĐCSVN) – Mới đây, tỉnh Bắc Ninh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án Sân bay Gia Bình. Theo đó, việc giải phóng mặt bằng hơn 100 ha đất diễn ra chỉ trong 4 ngày, hoàn thành sớm 15 ngày so với kế hoạch. Điều này không chỉ khẳng định...

Chuyển đổi tư duy làm luật

(ĐCSVN) - Trong thảo luận tình hình kinh tế - xã hội ngày 4/11/2024 của Quốc hội, có khá nhiều đại biểu phát biểu liên quan đến đổi mới tư duy làm luật. Đây là câu chuyện mà hầu như Quốc hội từ khóa IX đến nay, khóa nào cũng đề cập ít nhất một lần. Trong thảo luận tình...

Mới nhất