Trao đổi với phóng viên Dân trí vào sáng 14/4, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau khi phản ánh sự việc mất hơn 100 triệu đồng khi mua bảo hiểm, anh đã nhận được cuộc gọi từ đại diện công ty bảo hiểm. Qua trao đổi, phía công ty bảo hiểm đề xuất một cuộc gặp để làm việc trực tiếp với nam nghệ sĩ. Chi tiết thời gian của cuộc hẹn chưa được phía công ty bảo hiểm nêu ra cụ thể.
NSƯT Kim Tử Long chia sẻ thêm với phóng viên Dân trí: “Tôi đã nhận lời tham gia buổi hẹn dù chưa biết hướng giải quyết của công ty bảo hiểm như thế nào. Cá nhân tôi không muốn phê phán gay gắt, làm nặng nề sự việc hay chỉ trích công ty, mà chỉ muốn phản ánh cách làm việc thiếu sót của nhân viên công ty đó. Tôi nghĩ họ nên cho khách hàng thấy khách hàng được tôn trọng, công ty có uy tín, chuyên nghiệp. Còn công ty bảo hiểm sau khi nghe sẽ xử lý như thế nào thì là việc phía sau của họ. Tôi không khẳng định là không cần lấy lại số tiền hơn 100 triệu đồng đó, nhưng sẽ chờ xem họ đưa ra phương án giải quyết nào. Hy vọng công ty bảo hiểm sẽ có thái độ thiện chí”.
Trước đó vào ngày 13/4, nghệ sĩ Kim Tử Long gây chú ý khi kể chuyện bị mất trắng số tiền hơn 100 triệu đồng sau 3 năm đóng bảo hiểm mua cho con trai. Anh cho biết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà anh mua có mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm.
Nghệ sĩ chia sẻ, thời gian đầu khi được chào mua bảo hiểm, nhân viên tư vấn luôn săn đón nhiệt tình. Hai năm đầu sau khi ký hợp đồng, anh vẫn được tư vấn viên gọi nhắc nhở mỗi khi đến hạn. Tuy nhiên, sang năm thứ 4 thì không ai nhắc đóng tiền và bản thân Kim Tử Long cũng không nhớ đóng bảo hiểm.
Đến năm thứ 5, Kim Tử Long bất chợt nhớ ra mình từng mua bảo hiểm và lục tìm danh bạ liên hệ lại với nhân viên tư vấn cho mình thì biết người này đã nghỉ việc. Gọi lên công ty, phía công ty thông báo hợp đồng đã bị hủy, do 2 năm qua không đóng theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Dân trí vào tối 13/4, bà Phạm Thu Phương – Cục phó Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã nhận được thông tin vụ việc nghệ sĩ Kim Tử Long kêu mất tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng.
“Sau khi nhận được thông tin, Cục đã đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm rà soát xem trường hợp này cụ thể ra sao và có báo cáo lại Cục”, bà Phương thông tin. Sau khi thu thập thông tin, Cục sẽ công khai nội dung rà soát.
Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết doanh nghiệp phải chủ động rà soát trước và báo cáo lại. “Nhiều khách hàng phản ánh trên thông tin đại chúng bảo bị mất tiền, có ý nói doanh nghiệp gian dối, lừa đảo. Tuy nhiên, để biết chính xác, cần phải kiểm tra, làm rõ thêm”, bà Phương cho hay.