Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiNỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến...

Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước



Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024.

Hội nghị là cầu nối góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế, kết nối với các đối tác là công ty du lịch và lữ hành trong nước.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các diễn giả tham gia phần thảo luận tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên.

Đúng thời điểm, đúng đối tượng

Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện thường niên, lớn nhất năm của ngành du lịch Việt Nam. Hội chợ năm nay quy tụ 55 tỉnh thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia, dự kiến đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và quốc tế đến làm việc, khoảng 80.000 khách tới tham quan trong 4 ngày.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các ấn phẩm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đánh giá tính lan tỏa và tầm quan trọng của Hội chợ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh về du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo các Cục, Hiệp hội cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các Lãnh đạo tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Đạo Dũng – Trưởng phòng quản lý Lữ hành, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Vũ Quốc Trí – Ủy viên thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch Việt Nam; ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở du lịch TP. Hà Nội cùng lãnh đạo các Sở, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh Tuyên Quang, Sóc TrăngHậu Giang

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên Lê Ngọc Linh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Linh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, “Thái Nguyên có đầy đủ các điều kiện để xúc tiến đầu tư, hợp tác và phát triển du lịch. Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa các vùng trung du, miền núi phía Bắc với Đồng bằng Bắc Bộ, cách sân bay quốc tế 50km, quốc lộ 3 kết nối Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc KạnCao Bằng, quốc lộ 1B kết nối Thái Nguyên với Lạng Sơn, quốc lộ 37 kết nối với Bắc Giang và Tuyên Quang.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên được kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng. Hiện nay, có nhiều tuyến đường đang được triển khai xây dựng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, kết nối toàn diện về kinh tế – xã hội và du lịch.

Thái Nguyên là vùng đất có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị để phát triển nhiều loại hình du lịch, thu hút du khách.

Với tinh thần cầu thị, để học hỏi thêm kinh nghiệm xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức hội nghị này để du lịch tỉnh Thái Nguyên phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh, hình thành và phát triển các tour tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, qua đó thúc đẩy tăng trưởng du lịch và đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước, quảng bá các tour du lịch điển hình của xứ Trà”.

Ông Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ 4 sản phẩm du lịch điển hình của tỉnh là du lịch văn hóa – lịch sử về nguồn, du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng nông thôn gắn với văn hóa trà, du lịch mice – thể thao – khám phá cung đường mạo hiểm.

Bốn dòng sản phẩm này khi đưa vào thiết kế các chương trình tour 1 ngày, 2 ngày sẽ kết hợp các loại hình với nhau, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Minh Đức chia sẻ 4 sản phẩm du lịch của Thái Nguyên.

Trong các tour du lịch này, Thái Nguyên mong muốn phát huy triệt để các điểm sáng trong du lịch tỉnh nhà với các điểm đến nổi tiếng như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa – Thái Nguyên, khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào – Tuyên Quang, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Toàn cảnh diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội.

Đặc biệt, Thái Nguyên là nơi hội tụ của 51/54 dân tộc anh em, với sự đa dạng về văn hóa, phong tục, tập quán và sự hình thành các làng văn hóa điển hình như Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, làng văn hóa dân tộc bản Quyên, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai)… mang đến trải nghiệm du lịch riêng biệt cho du khách.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Sản phẩm chè là một thế mạnh của Thái Nguyên trong phát triển du lịch.

Ngoài ra, sự phong phú về ẩm thực, đặc sản cũng là thế mạnh thu hút du khách tới Thái Nguyên. Hệ thống hang động nổi tiếng như Hang Phượng Hoàng tại huyện Đại Từ hay hệ thống khách sạn nhà hàng hiện đại trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển du lịch Mice – khám phá.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các lãnh đạo thưởng thức hương vị chè đặc sản của quê hương xứ trà Thái Nguyên.

Tùy vào nhu cầu của du khách, Trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thái Nguyên có thể linh hoạt thiết kế tour 1 ngày, 2 ngày, tour kết hợp dài ngày… được xây dựng phù hợp với từng đối tượng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Cầu thị để phát triển

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra hoạt động thảo luận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, qua đó có thể áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả làm du lịch.

Mở đầu phần thảo luận, ông Tạ Hữu Chiến – Giám đốc Công ty CP Mặt trời Việt Nam đánh giá Thái Nguyên có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thái Nguyên đã thành công trong việc chọn định vị thương hiệu du lịch – đó là xứ Trà.

Lấy trung tâm khách từ TP. Hà Nội làm thị trường mục tiêu, du lịch đã kéo Thái Nguyên lại gần với Hà Nội hơn. Cùng với đó, yếu tố con người là then chốt khi người làm du lịch Thái Nguyên đã cầu thị tiếp thu ý kiến của các đơn vị lữ lành để liên kết và đưa khách về với xứ Trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Công ty Du lịch chia sẻ.

“Ngay sau đại dịch Covid-19, khi Tổng cục Du lịch thông qua quyết định mở cửa, cách đơn vị du lịch Thái Nguyên đã triển khai ngay những chương trình xúc tiến và thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội cùng các các tỉnh thành về với Thái Nguyên”, ông Tạ Hữu Chiến đánh giá cao khả năng nắm bắt cơ hội, chớp thời cơ để phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
PGS.TS Dương Văn Sáu – nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ.

Về phía các đơn vị giáo dục du lịch, PGS.TS Dương Văn Sáu – nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ việc áp dụng lý thuyết về sự chuyển đổi trong du lịch, bao gồm chuyển giao thời gian, chuyển tiếp không gian và chuyển đổi dịch vụ vào làm du lịch hiệu quả hơn.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Thái Nguyên là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi số – “Du lịch qua màn ảnh nhỏ” trong phát triển du lịch.

Các đơn vị xây dựng tour du lịch có thể biến tour 1 ngày thành tour 1 ngày + và kết nối linh hoạt giữa doanh nghiệp du lịch với điểm đến, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển… để khai thác hiệu quả và tăng giá trị du lịch.

Tour ngắn ngày hay dài ngày không quan trọng, quan trọng là sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, tạo ra dòng chảy du khách, mang đến giá trị đa bên. Bên cạnh đó, Thái Nguyên cần khai thác triệt để lợi thế sẵn có, điển hình là văn hóa trà, trà văn, trà đạo… để định hình bản sắc riêng của văn hóa trà Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Tiến sĩ Lê Quang Đăng – Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch chia sẻ.

Về phía cơ quan ban ngành, Tiến sĩ Lê Quang Đăng – Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đã chỉ ra những hạn chế về thực trạng du lịch Thái Nguyên như nguồn khách chủ yếu là khách du lịch nội địa, khách nội vùng và cận vùng; thời gian lưu trú rất ngắn, thường và 1,5 – 2 ngày, mức độ chi tiêu của khách trên địa bàn tỉnh không cao; lượng khách quốc tế đến Thái Nguyên chỉ chiếm 2,5% trong tổng lượng khách quốc tế đến tiểu vùng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Sở/ban/nghành tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị.

Để khắc phục những hạn chế này, mở đường cho du lịch Thái Nguyên phát triển cần phải xác định các dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng núi hồ, du lịch văn hóa gắn với cộng đồng 46 dân tộc anh em cùng các di sản lịch sử cách mạng, du lịch nông nghiệp gắn với sản xuất chè và văn hóa trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương được giới thiệu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch Mice, du lịch giáo dục, du lịch gắn với thể thao và thể thao mạo hiểm để tận dụng tối đa các tiềm năng đang có. Đặc biệt, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu riêng là cách để Thái Nguyên đi đường dài trên hành trình phát triển du lịch.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố.

Khép lại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu cho quá trình liên kết, tạo sức mạnh kết nối, thúc đẩy sự phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.





Nguồn

Cùng chủ đề

Độc đáo điệu múa Tắc xình của người Sán Chay, tỉnh Thái Nguyên

(CLO) Tắc xình vốn là điệu múa truyền thống của cộng đồng người Sán Chay ở xóm Đồng Tiến, xã Yên Lạc (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên). Đây là hoạt động tín ngưỡng, cầu nối tâm linh để người dân cám tạ trời đất cho mưa thuận gió hoà, mùa...

Những thành tựu về văn hóa tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để các tỉnh vùng Đông Bắc cùng cả nước nỗ lực...

(Tổ Quốc) - Tối 2/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Ban Tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI năm 2024 đã tổ chức Chương trình Khai mạc Ngày hội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2;...

Khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực Cảng Chân Mây

(Tổ Quốc) - Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực Cảng Chân Mây được đưa vào hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế và hỗ trợ khách du lịch đến địa phương này bằng tàu biển. ...

Đà Nẵng quảng bá du lịch đến thị trường Ấn Độ qua sức hút của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Rhea Singha

(Tổ Quốc) - Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Rhea Singha và KOL nổi tiếng Ekta Sandhir tận hưởng trải nghiệm những điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng của Đà Nẵng, đặc biệt, hình ảnh duyên dáng của Rhea Singha khi tạo dáng bên cầu Rồng đã thu hút...

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chủ trì tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc từ ngày 5-10/11 tại thành phố Thành Đô và Trùng Khánh, Trung Quốc.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

NÓNG! Hàn Quốc phóng tên lửa ra biển Hoàng Hải

Ngày 8/11, Hàn Quốc bắn một tên lửa đạn đạo đất đối đất Hyunmoo-II ra Biển Hoàng Hải sau loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Hậu bầu cử Mỹ, tin vui không chỉ đến với ông Trump, tài sản 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD

Ngày 6/11 không chỉ là một ngày tốt lành đối với ông Donald Trump. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới trong ngày này tăng kỷ lục. Tính chung, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD.

45 năm đổi mới và vươn tầm quốc tế

Với lịch sử 45 năm phát triển, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) - một trong những đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đã để lại nhiều dấu ấn thành công qua các công trình trọng điểm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thuỷ lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng... trên mọi miền Tổ quốc, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước và đưa ngành tư vấn xây dựng Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Việt Nam-Áo tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, công nghệ xanh

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà tiếp Đại sứ Áo tại Việt Nam Philipp Agathonos và đoàn doanh nghiệp đến từ Áo đến tìm hiểu thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực phát triển công trình xanh, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải…

Đây là Hội nghị có thể quyết định tương lai châu Âu trong nhiều thập kỷ

Ngày 7/11, tại thủ đô Budapest của Hungary đã khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu (EPC) lần thứ năm.

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

OpenAI có thể lỗ 44 tỷ USD đến năm 2028

Nếu như những năm đầu thành lập, cả Google và Facebook đều thể hiện sức mạnh tài chính đáng nể thì OpenAI – công ty gần 10 năm tuổi – cho thấy bức tranh trái ngược. Theo hồ sơ tài chính mà The Information thu thập được, nhà phát triển ChatGPT ghi nhận doanh thu tăng trưởng nhanh, có thể đạt 100 tỷ USD năm 2029 song có thể lỗ tổng cộng 44 tỷ USD từ năm 2023 đến...

Gawon MEOVV từng là người mẫu, như bản sao Park Min Young

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhóm MEOVV bao gồm 5 thành viên, chính thức ra mắt vào tháng 9 năm nay.The Black Label đã thông báo về việc tổ chức sự kiện trải nghiệm cửa hàng pop-up độc đáo dành cho những người hâm mộ của nhóm. Sự kiện sẽ diễn ra tại The Hyundai Seoul từ ngày 29.8 đến 4.9, mang đến cho du khách cơ hội mua một số sản phẩm của MEOVV và chụp ảnh...

Cùng chuyên mục

Tình hình mưa dông cuối tuần ở TPHCM

TPO - Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM và các tỉnh thành khu vực Nam bộ trong những ngày cuối tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác vào thời điểm chiều tối và đêm. TPO - Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM và các tỉnh thành khu vực Nam bộ trong những ngày cuối tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác vào thời điểm chiều tối và...

Thiếu kỹ năng, dễ tự chuốc họa

Bị trộm cướp, móc túi do bất cẩn đến một số vụ phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh, khu vực công cộng gần đây, nhiều bạn trẻ có vẻ giật mình khi nghiệm lại dường như đang thiếu kỹ năng bảo vệ chính mình. ...

Việt Nam có cơ hội như thế nào trong cuộc đua về ngành bán dẫn?

Tiến sĩ Nguyễn Tuệ Anh, đồng tác giả cuốn sách "Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050" đưa ra góc nhìn về cơ hội, thách thức của Việt Nam trong cuộc đua ngành bán dẫn - trụ cột của nền kinh tế toàn cầu. Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm...

Cụ bà bán trái cây mời không ai mua, chàng trai xăm trổ làm điều bất ngờ

(Dân trí) - Cụ bà bán trái cây bước vào quán nhậu mời mọc nhưng không ai mua hàng. Thấy vậy, một nam thanh niên có vẻ ngoài "thứ dữ" gọi bà lại và làm điều khiến dân mạng xúc động. Đoạn clip ghi lại hành động bất ngờ của chàng trai với cụ bà bán trái cây dạo mới đây được lan truyền, gây xúc động mạnh cộng đồng mạng.Trong đoạn clip, khi thấy cụ bà bước vào quán...

Thủ tướng: Lưu học sinh phải có lý tưởng, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Thủ tướng mong muốn lưu học sinh, cộng đồng người Việt Nam tại Trùng Khánh luôn tuân thủ tốt pháp luật sở tại, luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau; luôn hướng về quê hương, đất nước. Sau gần 40 năm đổi mới, từ một nước bị bao vây, cấm vận, từ một nước nghèo nàn lạc hậu, bị chiến tranh tàn phá, GDP chỉ đạt trên dưới 4 tỷ USD,...

Mới nhất

Bộ Công Thương phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định 2960/QĐ-BCT ngày 6/11 về phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký nêu rõ, ban hành kèm theo Quyết định này Đề án Tổng kết việc...

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3

Giá cao su tăng cao, dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023. Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý III/2024, xuất...

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024: Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100 - 300 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng, giảm trái chiều với mặt hàng lúa. Giá lúa tăng, giảm...

“Chải” Long Vũ bảnh bao, Khánh Ly rạng rỡ trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội

(Dân trí) - "Chải" Long Vũ bảnh bao, lịch lãm và Khánh Ly đóng vai Lê của phim "Đi giữa trời rực rỡ" cũng xinh đẹp, duyên dáng trên thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024. Tối 7/11, LHP Quốc tế Hà Nội 2024 (HANIFF 2024) đã chính thức khai...

Mới nhất