Trang chủNewsThời sựNỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác...

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ


Sửa chữa ngay từ khi hư hỏng nhỏ

Ngày 26/6, PV Báo Giao thông có mặt trên đoạn Km14+400, QL7B (thuộc địa phận xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). 

Theo ghi nhận, rất nhiều công nhân và máy móc của Công ty CP Xây dựng 268 Hưng Nguyên đang tiến hành thi công hệ thống rãnh thoát nước.

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ- Ảnh 1.

Các công nhân thi công rãnh thoát nước tại đoạn Km14+400, QL7B

QL7B là tuyến đường giao thông quan trọng, nối QL1 với QL7A, giao cắt nhiều tuyến đường tỉnh và chạy qua trung tâm huyện Yên Thành nên lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất lớn. 

Trong khi tuyến đường vừa thi công vừa khai thác nhưng nhờ việc tổ chức thi công khoa học, công tác đảm bảo ATGT tại đoạn qua vị trí thi công được quan tâm, thực hiện nghiêm túc nên không xảy ra ùn ứ, ách tắc.

Công nhân Nguyễn Văn Nguyên chia sẻ: “Ngay từ khi triển khai dự án sửa chữa hệ thống thoát nước trên QL7B, công ty đã quán triệt QL7B là tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Hệ thống rãnh hai bên đường sẽ giúp tiêu thoát nước trên mặt đường và từ trong khu dân cư ra, từ đó góp phần nâng cao tuổi thọ tuyến đường.

Nắm rõ tính chất và đặc thù của công trình, nên anh em công nhân đều tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình”.

Kỹ sư Hoàng Văn Cần, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Xây dựng 268 Hưng Nguyên cho biết thêm: “Đơn vị trúng thầu thi công đoạn rãnh thoát nước và gia cố lề đoạn từ Km13+900 đến Km14+600, QL7B. Dự án được khởi công vào tháng 5/2024 và theo hợp đồng sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10/2024”.

“Ngay khi nhận công địa, công ty đã huy động nhiều máy móc, thiết bị ồ ạt thi công. Trên công trường lúc nào cũng có 2 xúc lốp, 5 xe vận chuyển và 1 cẩu tự hành, cùng 20 công nhân. Đến nay, cấu kiện rãnh thoát nước đã đúc xong xuôi; việc thi công lắp đặt cũng chỉ còn 200m. Dự kiến trong tháng 7 sẽ hoàn thành công trình, vượt tiến độ 2 tháng”, kỹ sư Cần nói và cho biết thêm:

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ- Ảnh 2.

Dự kiến 30/9/2024 sẽ hoàn thành dự án sửa chữa hệ thống thoát nước trên QL7B

Về kỹ thuật, công trình này không có gì khó, công ty đã từng thi công những công trình lớn và khó hơn. Tuy nhiên, do đặc thù đoạn tuyến đi qua khu dân cư, việc đào rãnh để đặt cấu kiện sẽ ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Đặc biệt ở dưới đất có nhiều hệ thống cáp, điện và ống nước nên trước khi triển khai phải khảo sát kỹ, quá trình thi công phải rất cẩn thận. Quan điểm chỉ đạo của công ty là làm đến đâu là xong đến đó.

Ông Trần Ngọc Quỳnh – Trưởng phòng bảo trì 1, Ban Quản lý Bảo trì đường bộ Nghệ An cho biết thêm: Dự án sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn Km3+300 – Km4+00 (Trái); Km3+100 – Km3+300 (Phải); Km7+300 – Km8+00 (Trái+Phải); Km9+322 – Km10+513,44 (Trái); Km9+322 – Km10+514,71 (Phải); Km13+900 – Km14+050 (Phải); Km13+900 – Km14+600 (Trái), Quốc lộ 7B được chia làm 3 đoạn lớn.

Nhà thầu thi công là liên danh công ty Bắc Trung Nam – Thái Anh Thành – 268 Hưng Nguyên và được khởi công vào ngày 7/5/2024 và hoàn thành vào ngày 0/10/2024 (150 ngày).

Đến nay, các nhà thầu đã triển khai thi công lắp đặt rãnh dọc thoát nước đạt 65% khối lượng hợp đồng, đảm bảo tiến độ đề ra và đảm bảo chất lượng công trình. Hiện ban đang tiếp tục chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nhân lực máy móc thiết bị thi công các khối lượng còn lại đến ngày 30/9/2024 hoàn thành để bàn giao công trình đưa vào khai thác sử dụng đảm bảo tiến độ hợp đồng.

Tập trung nhân lực, máy móc vượt tiến độ

Được biết, ngoài dự án nói trên, trong thời gian qua, Ban Quản lý Bảo trì đường bộ Nghệ An cũng đang triển khai 2 dự án khác là: Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT các đoạn trên QL7C và QL15.

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ- Ảnh 3.

Các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn trên QL7C đoạn vừa được thảm lại mặt bằng

“Đây là các tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn, đặc biệt là xe tải hạng nặng. Trong khi đó, cả 2 tuyến đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước, nhiều đoạn đã bị xuống cấp. Để đảm bảo ATGT cũng như khai thác có hiệu quả, sở đã chỉ đạo triển khai sửa chữa ngay khi phát sinh những hư hỏng nhỏ trên tuyến”, ông Quỳnh nói và cho biết thêm:

Bí quyết để rút ngắn tiến độ cũng như nâng cao chất lượng công trình, là dù dự án nhỏ nhưng việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện nghiêm túc, kỹ càng. Các nhà thầu thi công đều có năng lực thảm, có dây chuyền thiết bị hiện đại. 

Như Công ty Giang Sơn đã từng tham gia thảm nhiều dự án lớn của Bộ GTVT. Trong đó có cả cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu. Nhà thầu này còn có sẵn trạm thảm, nguồn nguyên liệu ở sát dự án.

Trong quá trình triển khai thi công áp dụng linh hoạt các biện pháp, phương pháp tổ chức thi công kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ. Công tác giám sát, nghiệm thu được thực hiện nghiêm túc, khoa hoc…

Ông Phan Hải Châu, Phó Giám đốc Ban Quản lý Bảo trì đường bộ Nghệ An thông tin thêm: Đối với dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT các đoạn Km21+300 – Km21+800; Km22+00 – Km23+00; Km23+600 – Km24+100; Km41+800 – Km42+600, Quốc lộ 7C, đến nay nhà thầu đã thi công thảm xong mặt đường.

Hiện ban đang chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc hoàn thiện các hạng mục lại vào cuối tháng 7/2024, vượt tiến độ hợp đồng 2 tháng.

Tương tự, dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hoàn thiện hệ thống thoát nước, ATGT đoạn Km286+600 – Km288+600; Sửa chữa khe co giãn cầu Ba Ra Km286+818, Quốc lộ 15 cũng đã thảm xong, dự kiến đến 15/7/2024 sẽ hoàn thành, vượt tiến độ 20 ngày.

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ- Ảnh 4.

QL15 đoạn qua thị trấn Đô Lương có lưu lượng người và phương tiện rất lớn, việc sửa chữa lại mặt đường góp phần đảm bảo ATGT

Theo tìm hiểu được biết, thời gian qua công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Nghệ An được tăng cường chỉ đạo với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Cụ thể, Sở GTVT Nghệ An đã ban hành trên 200 văn bản để chỉ đạo điều hành, hướng dẫn, đôn đốc trong công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông. 

Tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến, tập trung chỉ đạo xử lý, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng các công trình sửa chữa định kỳ trên các tuyến quốc lộ ủy thác, đường tỉnh, đảm bảo phục vụ đi lại thuận lợi và an toàn cho nhân dân, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh phí thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường do Sở GTVT Nghệ An quản lý ước tính là 60,6 tỷ đồng. Hiện sở đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công thi công các công trình sửa chữa định kỳ trên quốc lộ và tổ chức đấu thầu các công trình sửa chữa định kỳ đường tỉnh.

Ngoài ra, công tác quản lý hành lang an toàn giao thông luôn được chú trọng chỉ đạo thường xuyên, liên tục.

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa, tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ- Ảnh 5.

Nỗ lực nâng cấp, sửa chữa nhằm tối ưu hiệu quả khai thác các tuyến đường ở xứ Nghệ

Tính đến cuối tháng 6/2024, Ban Quản lý Bảo trì đường bộ Nghệ An đã giải ngân được trên 50% tổng số vốn là trên 390 tỷ đồng dự toán được giao trong năm 2024 để thực hiện các dự án sửa chữa thường xuyên, sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất, khắc phục bão lụt trên các tuyến đường được giao quản lý.

Tính đến nay, Sở GTVT Nghệ An quản lý 49 tuyến đường bộ với tổng chiều dài gần 1.800km (trong đó có 8 tuyến quốc lộ và 41 tuyến đường tỉnh); 8 tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài là 262,6km (trong đó có 4 tuyến đường sông trung ương và 4 tuyến đường sông địa phương). Việc quản lý nhiều tuyến đường trải rộng trên diện tích hơn 16.490 km2 – lớn nhất cả nước, trong đó có nhiều tuyến đường đã được đầu tư xây dựng từ lâu, nhiều vị trí đã xuống cấp sau hàng chục năm khai thác… Chính vì vậy, công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/no-luc-nang-cap-sua-chua-toi-uu-hieu-qua-khai-thac-cac-tuyen-duong-o-xu-nghe-192240629141756382.htm

Cùng chủ đề

Đẩy tiến độ xây dựng mạng lưới trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Cục Đường cao tốc VN diễn ra chiều 20/12. ...

Vì sao chưa giảm giá vé vùng lân cận trạm thu phí BOT Quang Đức?

Việc giảm giá vé vùng lân cận trạm thu phí BOT Quang Đức sẽ được thực hiện sau khi cấp có thẩm quyền thông qua giải pháp xử lý khó khăn vướng mắc của dự án. ...

Hơn 80 tỷ đồng sửa chữa QL51

Bộ GTVT đã phân bổ 58,9 tỷ đồng trong năm 2024 để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa và xử lý các điểm đen giao thông trên QL51. Năm 2025 sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống thoát nước mặt đường với kinh phí hơn 80 tỷ đồng. ...

Bộ GTVT công bố 4 dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục dự án nạo vét vùng nước hàng hải, vùng nước đường thủy nội địa kết hợp thu hồi sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT. ...

Bộ GTVT tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Australia tại Việt Nam

Sáng nay (19/12), Bộ GTVT tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT cho Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đoàn tàu lửa hạng sang của Đường sắt Việt Nam chở khách du lịch xuyên Việt đến Huế

Sau khi đoàn tàu lửa hạng sang dừng lại tại ga Huế, du khách đi tour xe Vespa tham quan Đại Nội Huế, làng nghề đúc đồng, Hổ Quyền, lăng Minh Mạng, làng hoa giấy Thanh Tiên và trải nghiệm ẩm thực Huế. ...

Hủy bỏ quyết định chỉnh năm sinh của một cán bộ thị xã ở Bạc Liêu

Việc thu hồi, hủy bỏ quyết định chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp cấp II của một cán bộ đang công tác tại UBND thị xã Giá Rai là do thực hiện chưa đúng quy định của Bộ GD&ĐT. ...

Chi phí khai thác cát bằng công nghệ hút cao hơn dùng xáng cạp

Hiện, chủ đầu tư yêu cầu có mức giá cát thống nhất khi khai thác bằng tàu hút và xáng cạp. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, khai thác bằng tàu hút chi phí cao hơn nên cần được duyệt mức giá cao hơn. ...

Hạn chế giao thông đường Văn Khê, người dân đi lại thế nào?

Sở GTVT Hà Nội cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12 - 3h00 ngày 23/12. ...

Truy nguồn gốc rượu trong vụ bốn người đàn ông nghi ngộ độc

Khuya 21/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

Lịch thi đấu Việt Nam – Myanmar hôm nay: Thầy trò HLV Kim Sang-sik không được phép thua

Đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik không được phép thua Myanmar ở trận đấu cuối bảng B giải AFF Cup 2024 diễn ra lúc 20 giờ tối nay (21.12) trên sân Việt Trì (Phú Thọ; trực tiếp trên VTV5, FPT Play) Trận ra mắt của Xuân Son trong màu áo đội tuyển Trận hòa 1-1 hú vía tại Philippines khiến kế hoạch sớm đoạt ngôi đầu bảng B của đội tuyển VN (7 điểm) bị ảnh hưởng...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Dự đoán kết quả AFF Cup 2024 – đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar: Sẽ chiến thắng!

Đội tuyển Việt Nam được đặt niềm tin vào chiến thắng trước đội tuyển Myanmar ở lượt trận cuối bảng B, AFF Cup 2024 diễn ra hôm nay. Niềm tin chiến thắng 20 giờ hôm nay trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Myanmar ở lượt trận cuối bảng B, AFF Cup 2024 trong khi ở trận cùng giờ, đội tuyển Indonesia đối đầu Philippines. Nguyễn Xuân Son sẵn sàng "cháy" hết mình cùng đội tuyển Việt Nam trước Myanmar ẢNH: VFF Cục...

HLV Myanmar tuyên bố cùng học trò thắng tuyển Việt Nam

HLV Myo Hlaing Wincho biết, Myanmar tập trung nghiên cứu cả đội tuyển Việt Nam chứ không dành sự quan tâm riêng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son. Đánh giá về trận đội tuyển Việt Nam trên sân Việt Trì (Phú Thọ), HLV Myo Hlaing Win của Myanmar cho biết: “Đây là trận cuối vòng bảng ASEAN Cup, rất quan trọng với cả hai đội. Chúng tôi cố gắng chiến thắng dù biết trận đấu này rất khó khăn...

Cùng chuyên mục

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2024 của Cụm thi đua số...

Chiều ngày 20/12, tại Hà Giang, Cụm thi đua số 1 (Ủy ban Dân tộc) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.Ngày 20/12, Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định phối hợp Ban Dân tộc và UBND huyện An Lão tổ chức Lớp tập huấn xây dựng mô hình bảo tồn và phát huy dân ca, dân vũ, dân nhạc của đồng bào Hrê ở...

Đoàn tàu lửa hạng sang của Đường sắt Việt Nam chở khách du lịch xuyên Việt đến Huế

Sau khi đoàn tàu lửa hạng sang dừng lại tại ga Huế, du khách đi tour xe Vespa tham quan Đại Nội Huế, làng nghề đúc đồng, Hổ Quyền, lăng Minh Mạng, làng hoa giấy Thanh Tiên và trải nghiệm ẩm thực Huế. ...

Hơn 500 đoàn viên thanh niên cùng tham gia ngày hội đồng bào Sán Chỉ

Màu áo xanh của hơn 500 đoàn viên viên thanh niên hòa lẫn với màu áo xanh truyền thống của phụ nữ người Sán Chỉ, tạo nên khung cảnh hiếm có ở thung lũng Đại Dực, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh). ...

Chuyện về cô giáo có tình yêu đặc biệt với trẻ đặc biệt

(Dân trí) - Cô Nguyễn Thị Tú Trân (sinh năm 1981) đã có hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật. Trước đây, cô Nguyễn Thị Tú Trân (Tây Ninh) có mong muốn được theo dạy bộ môn sinh học. Khi cố Tổng Bí thư Đỗ Mười về địa phương chỉ đạo xây dựng trường học dành cho trẻ khuyết tật, cô Trân đã quyết định chuyển hướng theo đuổi sự nghiệp...

Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam thiết đãi bạn bè quốc tế phở, nem rán, bánh chưng

Cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tại châu Phi tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, thiết đãi bạn bè quốc tế ẩm thực truyền thống. Kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam, ngày 22/12 Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC 2.6) thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (UNMISS) tại Nam Sudan tổ chức chuỗi hoạt động tôn...

Mới nhất

Iran cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300 tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22/12/2024, Iran đã cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong công nghệ quốc phòng của nước này. Tên lửa BM-300, do Iran tự sản xuất,...

Công ty bất động sản ở TP.HCM vay 6.900 tỉ trái phiếu trong 1 ngày: Ai đứng sau?

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Newco vừa hoàn tất phát hành 3 lô trái phiếu với tổng giá trị 6.900 tỉ đồng chỉ trong 1 ngày. ...

Nhà ngoại giao Mỹ bảo vệ “cách tốt nhất” để giải quyết vấn đề Cuba

Nhà ngoại giao kỳ cựu Jeffrey DeLaurentis, cựu đại biện lâm thời tại Đại sứ quán Mỹ tại Havana, Cuba, trong giai đoạn “tan băng” dưới thời Tổng thống Obama, khẳng định rằng đối thoại và thúc đẩy cải cách cởi mở là cách tiếp cận hiệu quả nhất để cải thiện quan hệ Mỹ-Cuba. Dù bị đảo ngược trong thời gian ngắn, di sản của chính sách này vẫn để lại dấu ấn sâu sắc, bất chấp những nỗ lực thắt chặt từ các chính quyền kế nhiệm.

Mới nhất