Powered by Techcity

Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt dịp Hè 2024


Thị trường du lịch outbound Việt Nam vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế và tiềm năng tăng trưởng tích cực bất chấp những khó khăn về kinh tế đang diễn biến phức tạp.

Ngày 23/5, The Outbox Company – Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách tiên phong ở Việt Nam và hoạt động rộng khắp châu Á trong lĩnh vực khách sạn và du lịch đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt – Mùa Hè 2024” (Vietnam outbound Trends – Summer 2024).

Theo báo cáo này, Chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài của thị trường khách Việt Nam (outbound Travel Sentiment Score) đạt 124,9 điểm (tương đương với mức trung bình chung của thị trường du lịch châu Á).

Thị trường du lịch outbound Việt Nam vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế và tiềm năng tăng trưởng tích cực bất chấp những khó khăn về kinh tế đang diễn biến phức tạp.

Tại khu vực Đông Nam Á, Chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam cho mùa Hè năm nay chỉ xếp sau hai thị trường là Singapore và Indonesia; xếp trước Thái Lan và Malaysia.

Kết quả khảo sát du khách Việt Nam có dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới cho thấy, 79,7% dự định thực hiện chuyến đi ngay trong mùa Hè này.

Đáng lưu ý, hiện chỉ có 22,2% du khách được hỏi đã đặt dịch vụ (toàn bộ hay một phần) cho chuyến đi; phần lớn du khách còn lại chỉ dừng ở mức độ dự định hay cân nhắc lựa chọn điểm đến phù hợp.

Du lịch nội vùng (intra-region) vẫn tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch Việt Nam giống như xu hướng chung của thế giới (64,4% du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến gần trong khu vực châu Á cho chuyến đi kế tiếp).

Khách du lịch Việt Nam nhìn chung vẫn lựa chọn các điểm đến truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Đặc biệt, Trung Quốc trở thành điểm đến nổi bật mới trong tốp 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam yêu thích.

Đại diện The Outbox Company chia sẻ, khách du lịch Việt Nam có xu hướng ưu tiên cho kỳ nghỉ ngắn ngày (short getaways) đối với du lịch nước ngoài (71,5 % du khách lựa chọn chuyến đi có độ dài dưới một tuần).

Mốc cao điểm của mùa du lịch Hè ở phân khúc du lịch outbound được dự báo sẽ rơi vào giai đoạn tháng 6 và tháng 7/2024. Bên cạnh đó, khách du lịch Việt Nam có thay đổi rõ ràng về nhu cầu trải nghiệm cũng như loại hình chuyến đi ưa thích ở những kỳ nghỉ khác nhau trong năm.

Điển hình, trong dịp Hè, khách du lịch Việt Nam quan tâm đến trải nghiệm ngoài trời gắn với tự nhiên (có 36,4% du khách lựa chọn đây là trải nghiệm yêu thích nhất của họ cho kỳ nghỉ lần này).

Liên quan đến ngân sách dành cho du lịch, theo kết quả khảo sát, điểm tích cực là du lịch đang ngày càng trở thành một hoạt động quan trọng của người Việt Nam.

Cụ thể, có 31% du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm du lịch và 45,6% du khách Việt Nam duy trì mức ngân sách dành cho du lịch như trước đây.

Thị trường du lịch nước ngoài của Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện tiềm năng tăng trưởng tốt trong đợt cao điểm du lịch Hè 2024, mang đến cơ hội cho doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước và các điểm đến quốc tế.

Tuy nhiên, những thay đổi trong hành vi du lịch của thị trường khách du lịch Việt Nam đòi hỏi điểm đến và doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận đa chiều hơn trên nền tảng thấu hiểu du khách.

(Vietnam+)



Nguồn

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Chủ tịch Quốc hội Armenia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Sáng 23/11, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Armenia Alen Simonyan và Đoàn đại biểu Quốc hội Cộng hòa Armenia rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tiễn Chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan và Đoàn tại sân bay Nội Bài có: Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Phạm Phú Bình; Đại sứ Armenia tại Việt Nam Suren Baghdasaryan. Trong thời gian thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch...

Giá heo hơi ổn định và đi ngang

Khu vực miền Bắc Ghi nhận, giá heo hơi hôm nay (22/11/2024) miền Bắc giữ giá đi ngang trong khoảng 61.000 – 63.000 đồng/kg. Cụ thể, Ninh Bình và Lào Cai là hai tỉnh có giá 61.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Ngược lại, mức cao nhất khu vực là 63.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và TP Hà Nội. Khu vực miền Trung – Tây Nguyên Giá heo hơi tại...

Sau 7 năm hiếm muộn, cô giáo tiểu học đón 3 hạt cát yêu thương

Sau 7 năm hiếm muộn, cô giáo tiểu học đón 3 “hạt cát” yêu thươngGần 7 năm ròng rã trên hành trình tìm con, chưa bao giờ chị Bùi Thị Giang (sinh năm 1988, quê Ninh Bình) có ý định bỏ cuộc, dù chặng đường ấy nhiều chông gai, ghập ghềnh. Tháng 6/2012, mối tình đẹp giữa cô giáo Bùi Thị Giang và chàng thủy thủ Trần Văn Thiên đã được đánh dấu bằng một đám cưới hạnh phúc sau...

giá heo tăng nhẹ ở một số địa phương

Khu vực miền Bắc Ghi nhận, giá heo hơi hôm nay (21/11/2024) miền Bắc giữ giá đi ngang trong khoảng 61.000 – 63.000 đồng/kg. Cụ thể, TP. Hà Nội và các tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình và Vĩnh Phúc đang bán heo hơi cao nhất khu vực với giá 63.000 đồng/kg. Ninh Bình và Lào Cai là hai tỉnh có giá 61.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Khu vực miền Trung – Tây Nguyên Giá...

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tiếp nối kết quả của các Hội chợ năm trước, AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản...

Cùng chuyên mục

Ninh Bình tổ chức Lễ hội khinh khí cầu với sự tham gia của các phi công nước ngoài

Đồng chí Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Tính từ thời điểm Quần thể danh thắng Tràng An được vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên...

Du lịch Ninh Bình Bứt phá sau hơn 30 năm tái lập tỉnh

Nhiều quyết sách đột phá Ngay sau khi tái lập tỉnh năm 1992, Ninh Bình đã tiến hành lập Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch giai đoạn 1995-2010 và được điều chỉnh năm 2007 cho giai đoạn đến...

Phát triển du lịch miền núi Thêm giải pháp bền vững cho ngành công nghiệp không khói Kỳ III Xây dựng hệ sinh thái...

Những điều kiện cần Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đầu tư hạ tầng, xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch miền núi, du lịch xanh. Nhiều sản phẩm du lịch...

Tin nổi bật

Tin mới nhất