Powered by Techcity

VPI dự báo giá bán lẻ xăng dầu vẫn giảm trong kỳ điều hành ngày mai 23 11


Giá xăng dầu bán lẻ trong nước có thể vẫn giảm từ 0,9-3,2% nếu Liên bộ Tài chính-Công Thương quyết định không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày mai 23/11, giá xăng dầu bán lẻ trong nước có thể vẫn giảm từ 0,9-3,2% nếu Liên bộ Tài chính-Công Thương quyết định không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Cụ thể, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơron nhân tạo (Artificial Neural Network – ANN) và thuật toán học có giám sát (Supervised Learning) trong Machine Learning của VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong nước trong kỳ điều hành ngày 23/11 có thể giảm khoảng 411-656 đồng, về mức 21.614 đồng/lít với E5 RON 92 và 23.119 đồng/lít với xăng RON 95.

Đặc biệt, giá dầu diesel và dầu hỏa có thể giảm trên 660 đồng, xuống mức 20.218 đồng/lít với dầu diesel và 20.843 đồng/lít với dầu hỏa.

Dầu mazut được dự báo có mức giảm thấp nhất, chỉ khoảng 138 đồng xuống mức 15.482 đồng/lít. Mô hình của VPI dự báo kỳ này Liên bộ không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo quy định tại Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ, thời gian điều hành giá xăng dầu được rút ngắn từ 10 ngày xuống 7 ngày.

Thay vì điều hành giá xăng dầu vào các ngày 1, 11 và 21 hằng tháng như trước đây, Chính phủ quy định thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Năm hằng tuần.

Trên thị trường thế giới, giá dầu có xu hướng giảm vào thứ Ba ngày 21/11 khi các nhà đầu tư có tâm lý thận trọng trước cuộc họp của OPEC+ dự kiến tổ chức vào 26/11 để thảo luận về việc cắt giảm nguồn cung sâu hơn vào năm tới.

Giá dầu Brent theo hợp đồng tương lai đã giảm 0,5%, xuống còn 81,91 USD/thùng; trong khi giá dầu WTI giảm 0,6%, xuống còn 77,39 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm khoảng 16% kể từ cuối tháng 9/2023 do sản lượng dầu của Mỹ đạt mức cao kỷ lục, trong khi thị trường lo ngại nhu cầu dầu giảm và tình trạng suy thoái kinh tế./.

(TTXVN/Vietnam+)



Nguồn

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Hội thảo tham vấn Kế hoạch tổng thể về chăn nuôi thông minh trong khuôn khổ dự án hợp tác…

Toàn cảnh hội thảo Dự án “Thiết lập trang trại thông minh và nâng cao chuỗi giá trị chăn nuôi lợn tại Ninh Bình, Việt Nam” do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại với mức kinh phí hơn 3 triệu USD. Dự án được triển khai trong thời gian từ 2022 – 2025 do Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) làm chủ dự án phía Việt Nam, Trạm Nghiên cứu và Phát...

Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Với việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông cùng những cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, Hà Nam dần trở thành điểm sáng thu hút FDI tại phía Bắc. Thị trường bất động sản nói chung và bất động sản công nghiệp tại Hà Nam nói riêng ngày càng hấp dẫn, thu hút nhiều doanh nghiệp tiềm lực tham gia. Phối cảnh 3D Cụm công nghiệp Yên Lệnh – Thị xã Duy Tiên – Hà Nam Theo Ban...

Tự hào với những kết quả đạt được

Những mốc son đáng nhớ Trường Tiểu học Bình Minh được thành lập từ năm 1969, tại Trung tâm của Nông trường Bình Minh. Qua 2 lần đổi tên là Trường Phổ thông cấp I, II Bình Minh, Trường phổ thông cơ sở Bình Minh. Vào tháng 9/1994, trường chính thức mang tên Trường Tiểu học Bình Minh, tọa lạc tại khối 5 thị trấn Bình Minh (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Trường Tiểu học Bình Minh (huyện Kim Sơn, tỉnh...

Khó lường cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng bóng chuyền quốc gia

Sanest Khánh Hòa không dễ bảo vệ ngôi vương Đội đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa vẫn khẳng định được sức mạnh khi xếp nhất vòng loại với 7 trận thắng, 1 trận thua. Qua đó, đội bóng phố biển Nha Trang gặp đối thủ “nhẹ ký” ở bán kết là CLB Ninh Bình (hạng 4 vòng loại). Kinh nghiệm của Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực, Nguyễn Đình Nhu cùng phong độ ấn tượng của Dương Văn Tiên,...

Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại ông lớn đường cao tốc Việt Nam

Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ được giữ nguyên mô hình tổ chức là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và hoạt động theo mô hình nhóm Công ty mẹ – Công ty con. Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình do VEC đầu tư, khai thác. Chủ tịch Ủy ban quản...

Cùng chuyên mục

Tin nổi bật

Tin mới nhất