Powered by Techcity

Kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng


Sáng 24/6, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng

Đoàn trao đổi, phân tích làm rõ mức độ phù hợp về mặt quy mô, diện tích, địa điểm, số lượng các công trình… trong các đồ án quy hoạch chi tiết.

Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; lãnh đạo 2 huyện Yên Khánh và Yên Mô.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài tuyến là 25,3km; điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô), điểm cuối tại cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình (thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh). Tuyến đường có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh với tốc độ thiết kế 120km/giờ, bề rộng nền đường gần 25m, bề rộng mặt đường 15m. Toàn tuyến sẽ có 12 cầu, trong đó có 3 cầu vượt dân sinh, 3 nút giao liên thông.

Đây là Dự án có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài việc kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45; giảm tải cho tuyến Mai Sơn-Cao Bồ qua trung tâm thành phố Ninh Bình và tuyến Mai Sơn cầu Tam Tòa, Dự án còn kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), tuyến đường Quốc lộ 10, tuyến đường ven biển, trục giao thông Đông-Tây của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đi thực địa kiểm tra, cho ý kiến về phương án kết nối nút giao đầu tuyến tại khu vực Mai Sơn (huyện Yên Mô), nút giao cuối tuyến (đường Bái Đính-Kim Sơn); các phương án giao cắt của tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A, đường ĐT.483, ĐT.480B, Quốc lộ 10, ĐT.481C. Cùng với đó, kiểm tra phương án bố trí tái định cư tại các xã Khánh Thượng, Khánh Thịnh, Yên Từ, Yên Phong (huyện Yên Mô); Khánh Hồng, Khánh Hội, Khánh Mậu, Khánh Cường, Khánh Trung (huyện Yên Khánh).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh BìnhHải Phòng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tại xã Khánh Thượng (Yên Mô).

 

Qua khảo sát, kiểm tra, nghe báo cáo của sở, ngành, đơn vị tư vấn và UBND huyện Yên Mô, Yên Khánh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận công tác phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị tư vấn và địa phương trong việc hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án.

Đồng chí cũng trao đổi, phân tích làm rõ mức độ phù hợp về mặt quy mô, diện tích, địa điểm, số lượng các công trình… trong các đồ án quy hoạch chi tiết của 11 khu tái định cư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các đồ án quy hoạch này phải phù hợp với thực tế, quy mô phù hợp với số lượng hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án; đảm bảo tầm nhìn xa, tạo dư địa không gian phát triển về sau này nhưng phải giải được bài toán tiết kiệm, tránh lãng phí. 

Đặc biệt, cần đảm bảo khu tái định cư mới gần với nơi ở cũ, có kết nối giao thông, hạ tầng xã hội trường học, dịch vụ y tế, văn hóa… thuận tiện cho sinh hoạt của người bị thu hồi đất.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh BìnhHải Phòng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tại nút giao Mai Sơn.

 

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng là dự án đặc biệt quan trọng, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội của Ninh Bình và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ; làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đáp ứng kịp thời khi có sự cố thiên tai, biến đổi khí hậu trong khu vực; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. 

Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, chỉnh sửa các nội dung, hạng mục còn chưa phù hợp, hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi để sớm trình thẩm định, phấn đấu khởi công Dự án trong năm 2024.

Nguyễn Lựu – Anh Tuấn



Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-dau-tu-du-an-duong-bo-cao-toc/d20240624150627439.htm

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địaPhó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1587/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việt Nam quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa, tổng công suất khoảng 513 triệu tấn. Nâng cao mục tiêu về vận tải Quyết định số 1587/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số nội...

Cứu 14 thuyền viên tàu hàng gặp nạn trên biển

Sáng 21-12, 14 thuyền viên gặp nạn trên biển đã được Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn (thuộc Bộ Đội biên phòng tỉnh Bình Định) phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tiếp nhận, đưa vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe các thuyền viên này đều ổn định. Cùng ngày, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tiến hành các thủ tục tiếp nhận, xử lý...

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình

 Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.  Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã thông báo tóm tắt Báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII...

Chìm tàu hàng tại Bình Định, trong tàu đang có bao nhiêu dầu diesel và clinke?

Ngày 21/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn tổ chức tiếp nhận 14 thuyền viên bị sự cố chìm tàu ở vùng biển tỉnh Bình Định. Vào lúc đêm 20/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã tiếp nhận thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn về việc tàu Hoa Lư 02 (thuộc Công ty TNHH vận tải và thương...

Đồng loạt giữ giá trên cả nước

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (21/12/2024) tại khu vực miền Bắc không ghi nhận sự tăng giá ở các tỉnh thành. Hà Nội, Thái Bình có giá cao nhất cả nước với 67.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi tại khu vực này đang có giá dao động từ 65.000 – 67.000 đồng/kg. Hầu hết các tỉnh, thành phố còn lại trong khu vực giao dịch ở mức 66.000 đồng/kg, ngoại trừ Yên Bái, Lào Cai và Ninh...

Cùng chuyên mục

Tin nổi bật

Tin mới nhất