Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, ngày 1/6, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch Ninh Bình.
Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở Du lịch, đại diện 120 đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc.
Trong ngày khảo sát đầu tiên, Đoàn đã tham quan, trải nghiệm văn hóa tại đảo Khê Cốc thuộc Khu du lịch sinh thái Tràng An; trải nghiệm tour xuyên không tại Công viên Khủng long (phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình); thăm đền Thái Vi và đi thuyền ngắm cảnh sắc cánh đồng lúa Tam Cốc. Đồng thời tham dự khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” vào tối cùng ngày.
Đảo Khê Cốc thuộc Quần thể danh thắng Tràng An mới đi vào đón khách du lịch đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nơi đây tái hiện một góc không gian sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ Tràng An sau thời kỳ biển thoái. Qua đó cung cấp tới du khách góc nhìn thực cảnh sinh động về cuộc sống của con người trong quá khứ; tìm hiểu về văn hóa Tràng An và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, cùng các hoạt động trải nghiệm như: hóa thân thành thổ dân, thổ dân nhảy múa, thổ dân thu hoạch rồi đổi phần quà.
Công viên Khủng Long – ngoài quy mô ấn tượng với gần 200 mô hình khủng long cổ xưa cùng không gian khu vui chơi giải trí ấn tượng, tại đây đang phát triển hoạt động trải nghiệm xuyên không mang tên “Dấu chân người tiền sử” và thưởng thức kể chuyện lịch sử bằng nghệ thuật điêu khắc ánh sáng. Sự kết hợp đa dạng các hoạt động góp phần tạo sức hấp dẫn cho điểm đến, khơi dậy cảm hứng tìm hiểu văn hóa, lịch sử cho khách tham quan.
Cùng ngày, Đoàn khảo sát đã tham dự Chương trình trải nghiệm cánh đồng lúa Tam Cốc gắn với các nghi lễ nông nghiệp, trải nghiệm phố đi bộ, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian…
Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Ninh Bình trong việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, làm mới các sản phẩm du lịch. Việc khai thác các yếu tố văn hóa, lịch sử, kết hợp vui chơi, giải trí trong các sản phẩm du lịch làm hấp dẫn hơn các điểm đến, tạo ra các sản phẩm du lịch “nhiều trong một”, cùng lúc phục vụ đa dạng đối tượng du khách. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị lữ hành kết nối, xây dựng tour tuyến trong thời gian tới.
Chuyến đi khảo sát thực tế các sản phẩm du lịch mới là hoạt động thiết thực quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình trong khuôn khổ Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” diễn ra trong 2 ngày từ 1 và 2/6/2024.
Lan Anh – Hoàng Hiệp