Powered by Techcity

Ấn tượng các gian hàng OCOP

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại SaPo ở xã Khánh Hồng (huyện Yên Khánh) mang tới Triển lãm một sản phẩm OCOP hạng 4 sao – đó là hương Hồng Hạc. 

Chị Nguyễn Thị Hoài, phụ trách kinh doanh của công ty cho biết: Hương Hồng Hạc được sản xuất từ năm 2017 từ loài cỏ Vetiver. Với sự khác biệt về chất liệu, mùi hương và độ an toàn, thân thiện khi sử dụng, hương hồng hạc không ngừng được mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Mỗi năm, công ty đưa trên 15 nghìn hộp sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt, mới đây, công ty đã sản xuất thêm một loài hương mới từ cây cỏ bái. Loại hương mới này đã bước đầu khẳng định được uy tín trên thị trường. Mỗi tháng, công ty bán từ 600-700 hộp hương.

“Để tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi có những đại lý ở nhiều nơi. Đây là lần thứ 2 chúng tôi được tham gia vào hội chợ, triển lãm để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại quê hương mình. Có nhiều khách hàng đã tới tham quan, tìm hiểu và mua về dùng thử loại hương mới. Họ rất thích thú khi được nghe những câu chuyện thú vị về hành trình biến rễ cỏ trở thành nén hương thơm, an toàn. Đây thực sự là cơ hội tốt cho chúng tôi quảng bá sản phẩm.”- chị Hoài nói. 

Đến từ tỉnh Cao Bằng xa xôi, gian hàng của chị Đinh Thị Kim Tuyên thu hút khách bởi những sản phẩm dân dã, độc đáo, đặc trưng. Chị Tuyên là chủ cơ sở sản xuất thạch đen Đinh Tuyên nổi tiếng ở Thạch An, tỉnh Cao Bằng. 

Cơ sở của chị được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh từ năm 2022. Với mong muốn đưa sản phẩm của quê hương phát triển, trở thành nét ẩm thực độc đáo, có chỗ đứng trên thị trường, cơ sở luôn cố gắng cải tiến phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu thạch đen Đinh Tuyên vươn xa.

Đặc biệt, để nhiều người, nhiều nơi được thưởng thức món ăn dân dã này, cơ sở đã tận dụng nhiều kênh để giới thiệu sản phẩm. Tham gia vào các hội chợ, triển lãm cũng là một trong những phương thức mà cơ sở rất quan tâm. 

“Đây là lần đầu tiên tôi được tận tay đưa sản phẩm về Ninh Bình. Trước sự quan tâm, hứng thú của khách địa phương, tôi thấy rất hạnh phúc. Phát triển thị trường, tiêu thụ được sản phẩm và đặc biệt, ý nghĩa hơn nữa là những sản phẩm từ miền đất Cao Bằng xa xôi đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng phương xa”.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là một hoạt động nằm trong Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình – một hoạt động trong chuỗi các sự kiện chào mừng Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023. Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình tổ chức. 

Với trên 400 m2 sàn trưng bày, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh ta có sự tham gia của gần 20 tỉnh, thành và hàng chục đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình,Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An….

Ấn tượng các gian hàng OCOP
Các sản phẩm OCOP của Ninh Bình được trưng bày tại triển lãm. 

 

Một phần quan trọng trong Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh ta đó là việc trưng bày, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh. 

Tham gia sự kiện lần này, Sở Nông nghiệp và PTNT Ninh Bình đã tuyển chọn và trưng bày hàng chục sản phẩm OCOP tiêu biểu, có tiềm năng phát triển của các chủ thể đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh như Gốm Bồ Bát, Trà hoa vàng, Cao Đinh Lăng, Trà An Thái, Trà mầm, bột ngũ cốc dinh dưỡng, Ruốc cá, Tranh lá Bồ Đề, viên Tinh bột nghệ, các sản phẩm rượu, thịt trưng mắm tép, cơm cháy cung đình, nấm đông trùng hạ thảo, Na Phú Long… 

Các sản phẩm OCOP của Ninh Bình được bài trí đẹp mắt, thu hút được khách tham quan và mua sắm, đem lại ấn tượng lớn cho du khách trong và ngoài nước tới tham quan không gian, trải nghiệm.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh, phường Ninh Khánh (thành phố Ninh Bình) cho biết: Triển lãm”Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” đã mang đến rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Không chỉ được xem các tiết mục nghệ thuật của các dân tộc trong nước, mà tôi còn hứng thú với nhiều gian hàng trưng bày những sản phẩm OCOP đến từ những vùng, miền khác nhau. Thật hiếm có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm ấy nếu không có buổi trưng bày, giới thiệu tại quê hương mình. 

Điều thú vị, là khi gặp trực tiếp những người sản xuất ra các sản phẩm ấy, chúng tôi còn được lắng nghe những câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm để thêm trân trọng tình yêu, sức lao động của con người và để hiểu biết hơn về văn hóa ở từng vùng miền.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết: Các sản phẩm do các cơ sở sản xuất làm ra không nhiều để đưa vào các kênh phân phối lớn, nên phải khai thác, tiếp cận thị trường theo một cách khác, dựa vào sự đặc sắc có tính bản địa của sản phẩm. Không chỉ là một sản phẩm thông thường, đó còn là đại sứ chuyển tải những câu chuyện sản phẩm mang tính nhân văn của vùng, miền, góp phần thúc đẩy hướng phát triển kinh tế ở nhiều địa phương.

Những hoạt động trưng bày, triển lãm như thế này là hoạt động rất thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Từ đó, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương. 

Đào Hằng- Minh Quang



Nguồn

Cùng chủ đề

Ninh Bình lập kỷ lục đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Đến hết tháng 11.2024, ngành Du lịch Ninh Bình đã đón 1,08 triệu lượt khách quốc tế, chiếm gần 7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đến hết tháng 11.2024, ngành Du lịch Ninh Bình đã đón 1,08 triệu lượt du khách quốc tế. Ảnh: Nguyễn Trường Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, năm 2024, Ninh Bình đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đạt 6,6...

Phát huy vai trò, giá trị của Di sản Tràng An trong xây dựng đô thị di sản thiên niên kỷ

  Những người lái đò tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động thuộc Quần thể danh thắng Tràng An. Để đạt được mục tiêu trên, một trong các vấn đề được quan tâm nhất là quy hoạch bảo tồn và phát huy toàn diện giá trị di sản. Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm...

Phó Chủ tịch Quốc hội: Tinh gọn bộ máy là đòi hỏi tất yếu khách quan

Ngày 9/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Nho Quan sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp hoàn thành toàn bộ nội...

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh. Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa,...

Dấu ấn Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024

Thành công của Festival Ninh Bình 2024 mở ra hướng đi mới mang chiều sâu văn hóa, lịch sử cần có của lễ hội. Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Dòng chảy di sản” được tổ chức với quy mô quốc tế từ ngày 24.11 đến ngày 30.11, với nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa đặc sắc, mang đến một cách nhìn, cách tiếp cận mới độc đáo về lịch sử thông qua ngôn ngữ của...

Cùng tác giả

Chiến lược “song kiếm hợp bích” đưa Bách Việt tăng trưởng bền vững

Chiến lược “song kiếm hợp bích” đưa Bách Việt tăng trưởng bền vữngLựa chọn chiến lược chậm mà chắc, phát triển bền vững cả bên trong lẫn bên ngoài, Tập đoàn Bách Việt đã từng bước vượt qua các giai đoạn kinh tế khó khăn để tiến lên phía trước. Từ vị trí Top 200 thương hiệu đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, năm nay, Tập đoàn vươn lên Top 100 – một sự ghi nhận đầy...

Lễ tang đồng chí Đại tướng Nguyễn Quyết được tổ chức theo nghi lễ cấp Nhà nước

 Đại tướng Nguyễn Quyết. (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng). Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Đồng chí Đại tướng Nguyễn Quyết (tên khai sinh...

An táng Đại tướng Nguyễn Quyết tại Nghĩa trang Mai Dịch

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin Đại tướng Nguyễn Quyết (tên khai sinh Nguyễn Tiến Văn, sinh ngày 20-8-1922; quê quán xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; thường trú tại số nhà 02/4 Yecxanh, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; tham gia cách mạng...

Ninh Bình kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch lớn của khu vực châu Á

Không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh đẹp, Ninh Bình còn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa – lịch sử, là điểm đến hấp dẫn và là hình mẫu phát triển du lịch bền vững. Tràng An luôn là điểm đến thu hút du khách. Ảnh: Nguyễn Đăng Hào Chính sách đột phá hỗ trợ phát triển du lịch Xác định tiếp tục tập trung...

Nam Định phát triển du lịch theo hướng bền vững và đa dạng hóa sản phẩm

Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định định hướng: Phát triển du lịch theo hướng bền vững và đa dạng hóa sản phẩm, phấn đấu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, là điểm đến an toàn, hấp dẫn của Vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Bộ. Xây dựng và từng bước khẳng định một số thương hiệu đặc thù của Nam Định; Tập...

Cùng chuyên mục

Dấu ấn Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024

Thành công của Festival Ninh Bình 2024 mở ra hướng đi mới mang chiều sâu văn hóa, lịch sử cần có của lễ hội. Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Dòng chảy di sản” được tổ chức với quy mô quốc tế từ ngày 24.11 đến ngày 30.11, với nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa đặc sắc, mang đến một cách nhìn, cách tiếp cận mới độc đáo về lịch sử thông qua ngôn ngữ của...

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Ninh Bình qua những tà áo dài

Tối 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Mốt tổ chức chương trình trình diễn thời trang "Ninh Bình - Áo dài trên con đường di sản". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Dòng chảy di sản”. Bộ sưu tập áo dài với chủ đề Kiến trúc cổ Hoa Lư. Tại chương trình, Ban tổ chức...

Những người mẹ áo xanh

Một ngày trung tuần tháng 10, chúng tôi đến thăm em Ngô Thị Phương Vy, xóm 4, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn. Trong căn nhà cũ, Vy đang tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và dạy các em...

Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình quảng bá điểm đến du lịch tiềm năng bối cảnh quay phim tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ

Tham dự sự kiện, Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình có đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Ninh...

Tích cực thực hiện chính sách BHYT học sinh sinh viên

Bị bệnh lý hẹp van tim từ nhỏ nên hành trình chữa bệnh của Vũ Việt Bách (học sinh lớp 10A5, Trường THPT Gia Viễn B) và gia đình hết sức vất vả. Trong hành trình ấy, gia đình...

Công bố quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa thể thao và quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 2030 tầm...

Hội nghị được kết nối trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên...

Tin nổi bật

Tin mới nhất