Nhằm hỗ trợ duy trì thông tin liên lạc, chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành hỗ trợ 30.000 đồng cho các khách hàng tại 22 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên. Tổng mức hỗ trợ đợt này lên tới 50 tỷ đồng.
Trước đó, tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão như Hải Phòng, Quảng Ninh,… các cửa hàng MobiFone đã mở cửa suốt đêm hỗ trợ sạc điện, roaming sóng miễn phí, cung cấp cho người dân nước máy, wifi…Các đoàn kỹ thuật MobiFone khẩn trương tỏa đi các điểm nóng ứng cứu thông tin, ngày đêm khắc phục hậu quả của bão, đảm bảo liên lạc cho khách hàng.
Bên cạnh đó, các đơn vị của MobiFone đã bố trí nhân lực tại các trạm vùng trũng sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn thiết bị và tại các điểm có nguy cơ sạt lở để ứng cứu kịp thời các sự số. Để đảm bảo giữ vững mạng lưới, cán bộ kỹ thuật MobiFone tại các tỉnh vùng lũ đã khẩn trương triển khai máy nổ cứu hộ để đảm bảo hoạt động cho các trạm phát.
MobiFone hi vọng rằng chính sách hỗ trợ này sẽ góp phần giúp đỡ người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão, lũ duy trì thông tin liên lạc, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.