Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Gửi quà Góp Tết” toàn quốc từ ngày 24/12/2023. Đây là chiến dịch gây quỹ cộng đồng chính thống và quy mô nhất cả nước, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức-doanh nghiệp trong và ngoài nước dành sự quan tâm đến đồng bào khó khăn.
Gửi quà Góp Tết là chiến dịch thuộc Phong trào “Tết Nhân ái” tổ chức thường niên bởi Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và hệ thống Hội tại 63 tỉnh, thành phố. “Tết Nhân Ái” đổi mới hình thức trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.
Mục tiêu của chiến dịch “Gửi quà góp Tết” là hỗ trợ vật chất, tinh thần tới 1,2 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, gồm các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật; bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023; những nhóm dễ bị tổn thương khác (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn…).
Ban Tổ chức cho biết, với mong muốn làm mới cách tiếp cận, mở rộng và sáng tạo các hình thức quyên góp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động chiến dịch “Gửi quà góp Tết” với nhiều hình thức.
Cụ thể, “Gửi quà góp Tết” bằng cách gửi tin nhắn qua điện thoại di động với cú pháp TET gửi 1409 qua cổng 1400 (phí 20.000 đồng/tin nhắn).
“Gửi quà góp Tết” cho các hộ nghèo tại chính quê hương của mình bằng cách chuyển khoản số tiền bất kỳ với nội dung chuyển khoản: GopTet <Tên tỉnh> (ví dụ: GopTet YenBai) tới số tài khoản: 2022 (chỉ có 4 chữ số) tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank), Chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Bên cạnh đó, Ban điều phối Chiến dịch vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ, người bán hàng trực tuyến đăng ký mục tiêu trích doanh thu mùa kinh doanh cuối năm để Gửi quà Góp Tết tới đồng bào khó khăn.
Truy cập https://guiquagopTet.com, Tại mục “Chuyến hàng cuối năm” và đăng ký các thông tin về cơ sở kinh doanh, khoản đăng ký trích quỹ kinh doanh Tết.
Chiến dịch sẽ giúp quảng bá các cơ sở kinh doanh có hành động nhân ái, cung cấp “Tem Tết Nhân ái” để doanh nghiệp gắn vào hàng hóa sản phẩm, góp phần thuyết phục nhân dân sắm Tết từ các nhà bán này.
(NDO)