Trang chủNewsKinh tếNhững gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng

Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng


*Sau 2022 gây ấn tượng với việc liên tục thăng hạng thương hiệu trên thị trường thế giới, bước sang 2023 Vinamilk tiếp tục tạo tiếng vang với các giải thưởng danh giá của ngành sữa toàn cầu. Về kinh doanh, công ty cũng ghi nhận kết quả tích cực trong bối cảnh thị trường chung gặp không ít khó khăn. Dùng từ “bội thu” có lẽ cũng không quá lời với Vinamilk thưa ông?

Tôi nghĩ từ “bội thu” thích hợp để đề cập đến các giải thưởng mà Vinamilk đạt được. Đầu năm nay, toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em của Vinamilk, cũng là các thương hiệu đầu tiên tại châu Á, đạt được giải thưởng về an toàn tinh khiết Purity Award của tổ chức phi lợi nhuận Clean Label Project (Mỹ). Để đạt giải thưởng này, sản phẩm phải trải qua bài kiểm tra rất khắt khe với khoảng 400 chỉ tiêu khác nhau. Chỉ có 30% các sản phẩm trên toàn cầu tham gia thoả mãn được tất cả chỉ tiêu mà tổ chức này đưa ra và nhận giải. Bên cạnh đó, sữa tươi Vinamilk Green Farm & 100% Organic cũng đạt chứng nhận an toàn và tinh khiết của Clean Label Project. Đây là 2 sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận này.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 1.

Trước đó, 8 sản phẩm của Vinamilk nhận được giải thưởng quốc tế “Vị ngon thượng hạng” (Superior Taste Award) từ tổ chức International Taste Institute. Đây là giải thưởng hết sức có ý nghĩa bởi Superior Taste Award được xem như Michelin trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Đáng chú ý, trong đó có 2 sản phẩm là sữa đặc Ông Thọ và sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt xếp hạng cao nhất, 3 sao.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 2.

Ngay sau đó, 2 sản phẩm sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm được gọi tên ở hạng vàng (gold award) của giải thưởng Monde Selection – giải thưởng chất lượng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 3.

Gần đây nhất, sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut lại trở thành quán quân ở hạng mục “Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất 2023” (Best Dairy Alternative) tại giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng Ngành sữa toàn cầu về đổi mới năm 2023).

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 4.

Đây đều là các giải thưởng rất danh giá của ngành thực phẩm toàn cầu và thể hiện được các sản phẩm “made in Vietnam” đang có vị thế ngang bằng với các sản phẩm hàng đầu trên thế giới.

*VN đi sau trong ngành công nghiệp sữa so với thế giới nhưng gần 50 năm kể từ khi thành lập, Vinamilk đã chinh phục nhiều cột mốc ấn tượng: Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị thương hiệu 3 tỉ USD, Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu công bố). Ông nói gì về hành trình và thành tích ấn tượng này?

-Tháng trước, tôi có anh bạn từ Mỹ về VN và đã mua mấy thùng sữa chua Vinamilk mang qua đó ăn. Tự hào không? Quá tự hào đi chứ. Ban đầu, mục tiêu của Vinamilk khi xuất khẩu là muốn phục vụ cộng đồng kiều bào ở nước ngoài. Nhưng hiện nay, thương hiệu đã lan tỏa đến người tiêu dùng bản xứ và phát triển rất tốt.

Thật ra, xuất khẩu thô hoặc làm gia công thì dễ hơn nhiều. Nhưng Vinamilk đã chọn lối đi riêng, xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình dù con đường này gian nan gấp bội lần. Không dễ gì để 1 thương hiệu Việt có thể hiện diện tại 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk: Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 5.

Để làm được điều đó, ngay từ đầu chúng tôi quan niệm rằng: Một sản phẩm uy tín, chất lượng, trở thành thương hiệu sữa hàng đầu của 1 quốc gia thì mới đủ sức thuyết phục người nước ngoài thử và chọn. Ngược lại, Vinamilk có mặt ở Nhật, Hàn Quốc, Mỹ,… thì niềm tin và đẳng cấp quốc tế của Vinamilk tại thị trường nội địa cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Chúng ta không phải đất nước chăn nuôi bò sữa lâu đời, sản phẩm sữa không phải thế mạnh của VN nhưng Vinamilk quyết tâm thay đổi vị thế của VN trên bản đồ sữa thế giới.

*Trên hành trình đó, theo ông, yếu tố nào là quan trọng nhất?

-Chinh phục thị trường nước ngoài hay trong nước đều dựa vào 3 yếu tố quyết định: chất lượng sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ.

Về chất lượng sản phẩm, Vinamilk tuân thủ triệt để và tiên phong áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất trong quá trình sản xuất và cả nguyên vật liệu đầu vào, như: Global gap, Organic, ISO 9001, FC 2000, ISO 17025… Song, đó mới chỉ là tấm vé thông hành, là cuốn hộ chiếu để có thể xuất ngoại thôi. Cửa ải tiếp theo là hương vị. Mỗi một vùng miền lại có 1 khẩu vị khác nhau nên khi xuất khẩu vào thị trường nào, chúng tôi luôn phải có đội ngũ phát triển thị trường và R&D đi trước, kết hợp với đối tác ở nước sở tại nghiên cứu thói quen, văn hóa ẩm thực của họ. Ví dụ sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk khi qua Trung Quốc, có nơi dùng để làm nước giải khát, có nơi dùng để chấm với bánh màn thầu. Mình phải biết được điều đó để điều chỉnh, gia giảm cho phù hợp. Bởi vậy, cùng là sữa Ông Thọ nhưng hương vị ở Quảng Đông sẽ khác ở Quảng Tây, có thể độ ngọt hoặc độ đạm sẽ được thay đổi. Tương tự, vừa qua, trong quá trình khảo sát thị trường, chúng tôi thấy người Trung Quốc đang rất chuộng, nếu không muốn nói là mê mẩn sầu riêng. Thế là, các lô sữa chua ăn vị sầu riêng của Vinamilk dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã ra đời và xuất khẩu qua đất nước tỷ dân này.

Yếu tố tiếp theo là giá cả. Xuất khẩu thì chắc chắn biên lợi nhuận thấp hơn nội địa vì tốn nhiều chi phí. Nhưng khi đã quyết chinh phục thị trường, trong thời gian đầu thâm nhập phải chịu mức lợi nhuận thấp để lan tỏa hiệu ứng thương hiệu.

Về yếu tố chất lượng dịch vụ, chúng tôi có cả đội ngũ kinh doanh quốc tế phối hợp với đối tác để tìm hiểu thị trường. Chúng tôi lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Hệ thống phân phối cũng được giám sát chặt chẽ, không phải cứ đưa sản phẩm qua rồi phụ thuộc vào nhà phân phối; mà phải trực tiếp theo dõi hành trình của sản phẩm.

Nói thì đơn giản, theo đúng nguyên tắc, trình tự tuy nhiên để làm được là câu chuyện rất gian nan. Nhưng tính cách của Vinamilk là chọn làm việc khó. Quan trọng nữa là chất lượng sản phẩm và có quyết tâm thì sẽ làm được.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk: Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 7.

*Kinh tế thế giới đang khó khăn. Ngay cả ngành thiết yếu như sữa, thực phẩm cũng đối mặt với khả năng sụt giảm doanh số. Vinamilk đã có kế hoạch gì để vượt qua giai đoạn hiện nay? Ông đánh giá thế nào về tương lai của ngành sữa nội cũng như thị trường toàn cầu?

-Thị trường sữa tại VN ngày càng chịu áp lực cạnh tranh. Vinamilk mặc dù dẫn đầu thị trường, với thị phần được nhiều người nhận định là có khoảng cách an toàn với đơn vị đứng thứ hai, nhưng chúng tôi không thể chủ quan.

Thách thức nữa là nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay ngày càng phân mảnh, không đồng nhất: Người kiêng đường, nhóm lại thích ngọt, giới trẻ chuộng sự hiện đại… Do đó, DN phải có cách tiếp cận khách hàng mới, khác biệt hóa, cá nhân hóa, kể được câu chuyện phù hợp với từng người. Bao trùm lên trên tất cả là kinh tế hiện nay rất khó khăn, sức mua cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 8.

Song, chúng tôi nhận định đây chỉ là những bất lợi trong giai đoạn trung và ngắn hạn. Về dài hạn, Vinamilk tin tưởng ngành sữa VN vẫn còn nhiều cơ hội khai thác để phát triển. Đầu tiên là mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người ở VN hiện còn thấp so với các nước lân cận. Cụ thể, theo Research and Markets, hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở VN chỉ 27 lít/người/năm, so với mức 35 lít/người/năm của Thái Lan và 45 lít/người/năm của Singapore. Điều đó cho thấy thị trường của chúng ta còn tiềm năng lớn.

Thứ 2 là khoảng cách tiêu thụ sữa giữa nông thôn và thành thị còn rất xa. Đây cũng là 1 dư địa để tăng trưởng.

Một cơ hội nữa là hằng năm có trên 1,5 triệu trẻ em chào đời tại Việt Nam. Đây là nhóm cần bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất trong tương lai và là dư địa tăng trưởng rất lớn cho ngành sữa.

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk:  Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, tuy dịch bệnh khiến cho thị trường suy giảm nhưng bù lại, sau Covid-19, mọi người có xu hướng ngày càng quan tâm và sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thị trường có thêm đối tượng người lớn có sức mua cao hơn, thu nhập ổn định hơn, quan tâm sức khỏe nhiều hơn. Còn có cả nhóm người tiêu dùng GenZ – các bạn trẻ hiện quan tâm đến lối sống sạch, sống xanh, phát triển bền vững. Vinamilk sẽ tiên phong khai phá các phân khúc này. Đó là những cơ hội. Khi đã nhìn thấy cơ hội thì sẽ biết cách để tận dụng, khai thác và tăng trưởng.



Source link

Cùng chủ đề

Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới – “Hành trình rực rỡ” của Vinamilk

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Không chỉ là một danh hiệu Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng...

Vinamilk lan toả ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

ANTD.VN - Hiện đại nhưng không “hại điện”, công nghệ thông minh nhưng thân thiện với môi trường – đó là những điều các em học sinh cấp 1, cấp 2 đã mắt thấy tai nghe khi đến trải nghiệm trang trại Green Farm và siêu nhà máy sữa của Vinamilk. Trang trại Green Farm: không chỉ thú vị vì có nhiều bò sữa… Trước chuyến đi, khi được hỏi, đa số các em đều trả lời rằng...

Nữ thủ lĩnh tài ba đưa Vinamilk vươn xa

Không chỉ giỏi quản lý, bà Mai Kiều Liên còn có tiếng với tố chất kinh doanh nhạy bén. Trong hành trình thương hiệu quốc gia Vinamilk vươn mình trở thành thương hiệu sữa với giá trị đứng thứ 6 toàn cầu, có dấu ấn đặc biệt từ người dẫn dắt - bà Mai Kiều Liên. "Chúng ta phải xuất ngoại" - câu nói ngắn gọn nhưng vô cùng đanh thép của bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty...

Tái sinh vỏ hộp sữa – Vinamilk khuyến khích Gen Z , Alpha hành động vì môi trường

Biến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình "Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ. Góp vỏ hộp sữa, nhận ý thức xanh Theo đuổi lối sống xanh từ khi còn học cấp 3, Kim...

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Chuyến thăm quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Hơn 40 năm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đẩy mạnh hợp tác đầu tư doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

Phát biểu tại tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc ở TP.Trùng Khánh (Trung Quốc) sáng 8.11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp hai nước đầu tư, hợp tác nhiều hơn nữa và khẳng định Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp "cùng làm, cùng thắng". ĐẨY NHANH CÁC TUYẾN ĐƯỜNG SẮT KẾT NỐI Việt Nam - TRUNG QUỐC Phát biểu chào mừng, Thị trưởng...

Nước Mỹ chuẩn bị cho thời mới

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và trật tự, trong khi Tổng thống đắc cử Donald Trump bắt đầu bổ nhiệm nhân sự cho chính quyền sắp tới của mình. ...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

SEMIExpo Vietnam 2024 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam về ngành bán dẫn

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 – SEMIExpo Viet Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/11/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc. Khoảng 5000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện nhiều...

Giá vàng hôm nay 7/11/2024: Lao dốc không phanh, vàng nhẫn giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 7/11/2024 trên thị trường quốc tế lao dốc không phanh do tâm lý phòng thủ lên cao sau khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ. Căng thẳng địa chính trị được kỳ vọng giảm. Trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm, SJC có thể rớt mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng miếng SJC 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội và...

Cùng chuyên mục

Thương mại Việt Nam và Peru, Chile ‘khởi sắc’ nhờ Hiệp định CPTPP

Việt Nam, Peru, Chile đều là thành viên của Hiệp định CPTPP và Hiệp định này đã góp phần gia tăng quan hệ thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia. “Lực đẩy” từ Hiệp định CPTPP Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Chile Gabriel Boric Font và Tổng thống Cộng hòa Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ tịch nước Lương Cường sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao...

Bạc tăng trở lại sau quyết định của FED

Giá bạc hôm nay (9/11), thị trường bạc quay đầu tăng trở lại sau quyết định hạ lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc được niêm yết điều chỉnh giảm mạnh ở mức 1.183.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.220.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở...

Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Quay đầu giảm

Giá xăng dầu thế giới hôm nayLúc 6h30 ngày 9/11, giá dầu WTI giảm 1,98 USD (tương đương 2,74%) xuống 70,38 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 1,76 USD xuống còn 73,87 USD/thùng, tương đương giảm 2,33%.Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm hơn 2%. Các nhà giao dịch đã bớt lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung kéo dài do bão ở vùng duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ, trong khi...

Cà phê Việt thắng lớn, chờ quyết định lịch sử từ thị trường 48 tỷ USD

Cà phê Việt Nam có một niên vụ xuất khẩu thắng lớn chưa từng có, nhiều kỷ lục lịch sử được thiết lập. Thế mạnh này của nước ta đang chờ quyết định lịch sử từ thị trường EU có quy mô gần 48 tỷ USD. Bội thu các kỷ lục Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê tháng 10/2024 ước đạt 50.000 tấn, giá trị đạt 292,7 triệu USD; đưa tổng khối lượng cà...

Những điểm đến ở Việt Nam khiến khách Tây mê mẩn

Vịnh Hạ LongVịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Hạ Long sở hữu hơn 2.000 hòn đảo hình thù khác nhau, nằm rải rác trong vùng biển xanh tuyệt đẹp.Hoạt động yêu thích nhất của du khách khi đến Hội An là đạp xe vòng quanh thành phố và các vùng nông thôn phụ cận, may áo dài “siêu tốc” hay thả đèn hoa đăng trên sông Hoài ngày...

Mới nhất

Điều gì giúp thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ cán mốc 100 tỉ USD

Với kết quả đạt được trong 10 tháng, năm 2024 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ cán mốc trăm tỉ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam Theo Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất...

Mặc kệ tồn kho ngày càng lớn, giá vẫn tăng vù vù, thị trường vào mùa cuối năm, bảng giá 14 chung cư vừa...

Tồn kho ngày càng lớn, giá nhà đất vẫn có xu hướng tăng, giá chung cư tại TPHCM chạm mốc 80 triệu đồng/m2, Hà Nội thu hồi hơn 7.100 m2 đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất. Dù tồn kho tăng mạnh, giá bất động...

Kẻ xấu chặt phá hàng loạt cây cà phê chuẩn bị thu hoạch ở Gia Lai

Lực lượng chức năng huyện Mang Yang (Gia Lai) đang điều tra vụ việc hàng loạt cây cà phê của người dân bị kẻ xấu chặt phá xảy ra trên địa bàn huyện. Ngày 9/11, ông Hồ Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chặt phá...

Gen Z gợi ý những góc check-in đẹp tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

(Dân trí) - Từ kiến trúc hiện đại bên ngoài đến không gian trưng bày ấn tượng phía trong, giới trẻ có nhiều góc chụp ảnh để cho ra đời những tấm hình ưng ý tại điểm check-in hot nhất lúc này. Vừa mở cửa đón khách tham quan từ đầu tháng 11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt...

Trao Giải thưởng Quả cầu vàng 2024 cho 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc

Tối 8/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng và Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ năm 2024.

Mới nhất