Trang chủPolitical ActivitiesNhững con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công

Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công


Với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024, sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút đông đảo cả nước cùng đồng hành với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics (Grab, Viettel Post), đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số (Haravan, Sapo…), nhà sáng tạo nội dung số (Quang Linh Vlog, PewPew, Hằng Du Mục, Call Me Duy, MC Trần Ngọc…). Online Friday 2024 còn đánh dấu sự phối hợp giữa các sàn TMĐT lớn (TikTok Shop, Sendo, Shopee, ViPo, Lazada… ).

Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, Hằng Du Mục Entertainment). Các đơn vị này kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Bà Nguyễn Giang Hương Ly, đại diện Văn phòng phẩm Deli Việt Nam cho biết: “Deli ưu đãi 15%-20% giá sản phẩm trong suốt Chương trình. Những sản phẩm trước đây có sản lượng tương đối nhỏ thì nay có thể đến được người tiêu dùng thông qua các kênh livestream, đợt khuyến mại đặc biệt này”.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 (25/11 – 1/12), gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện. Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, có tổng cộng 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hưởng ứng chiến dịch. 

Đặc biệt, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối ngày 28/11 đạt thành công ấn tượng với hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng qua nền tảng TikTok Shop. Nhiều sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán, như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút, hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút. Những con số này minh chứng rõ nét sức hút mạnh mẽ và sự thành công của chương trình năm nay.

Sự hưởng ứng sôi động từ các Sở Công Thương trên toàn quốc

Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động và nhận được sự đồng hành của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Đông đảo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.

Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, nhấn mạnh: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa.”

Tại TP.HCM, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân. Ông Trần Quốc Bảo, Phó TGĐ Tập đoàn KIDO, chia sẻ: “Chương trình không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn hỗ trợ phát triển nông thôn và nâng cao giá trị nông sản Việt.”

Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông – đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành. Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế.

Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo. Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng: “Chúng tôi muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số.”

Ngoài ra, nhiều tỉnh thành như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến. Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt như: OCOP, Eggyolk Coffee, Nutifood, Tân Á Đại Thành, Vua Nệm…

Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.

Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động và nhận được sự đồng hành của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Đông đảo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.

Online Friday 2024 mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý:

– 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
– 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia, đồng hành cùng loạt chương trình freeship trên các phiên livestream TikTok, thu hút hàng triệu người xem.

– Lễ hội Voucher mang đến hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop, góp phần kích cầu mua sắm mạnh mẽ.
– BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với 6 không gian trải nghiệm đại diện cho các vùng miền trên cả nước, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp.
– TikTok Shop ghi nhận sự tham gia của hơn 800 nhà bán hàng, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với năm trước, cùng 1,8 tỷ lượt xem nội dung liên quan đến chiến dịch trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11 – 1/12).
– Hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.

Điểm nhấn đặc biệt:
– Phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
– Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre thái chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.



Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/thi-truong-trong-nuoc/online-friday-2024-nhung-con-so-an-tuong-khang-dinh-suc-hut-va-thanh-cong.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại nhanh, bền vững

Khởi động từ năm nay, Diễn đàn là một sự kiện thường niên quan trọng nhằm thúc đẩy việc triển khai hiệu quả Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Diễn đàn đã thu hút được sự tham gia của các đại diện đến từ Ủy ban Kinh tế Quốc hội, các Bộ, ngành liên...

Trên 200.000 sản phẩm xâm phạm quyền nhãn hiệu Redbull bị thu giữ tại xưởng sản xuất ở Bắc Ninh

Triển khai biên bản hợp tác giữa Tập đoàn TCP Thái Lan - nhà sản xuất nước tăng lực Red Bull với Tổng cục QLTT trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của Công ty luật TNHH IP MAX – Đại diện Sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu Redbull tại Việt Nam, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ...

Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh – doanh nghiệp đứng trước cơ hội trở thành mắt xích quan trọng …

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã khẳng định như vậy tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh vừa được tổ chức sáng ngày 4/12, tại Hà Nội. “Việc chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu của Việt Nam thích ứng hiệu quả với những tiêu chuẩn bền vững là sống còn đối với nền kinh tế Việt Nam. Việc nắm bắt cơ hội này không chỉ giúp Việt Nam đáp ứng yêu cầu của...

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực thực thi FTA đối với ngành ngân hàng để hỗ trợ hiệu quả cho doanh …

Thời gian qua, Chính phủ cũng như các Bộ, ngành, địa phương, các Hiệp hội đã có cách tiếp cận rất bài bản và xuyên suốt đối với các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết và thực thi. Sau khi Việt Nam ký kết và phê chuẩn các Hiệp định như CPTPP, EVFTA, UKVFTA... Chính phủ đều ban hành kế hoạch thực thi, sau đó giao cho các Bộ, ngành, địa phương...

Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Thanh Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, với những thế mạnh nổi bật về kinh tế cửa khẩu và dịch vụ logistics qua biên giới, tỉnh Lạng Sơn chính là mắt xích quan trọng trong phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tỉnh Lạng Sơn rất hoan nghênh, chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các...

Bài đọc nhiều

Trao huân chương Hiệp sĩ Cành cọ Hàn lâm của Cộng hoà Pháp cho bà Nguyễn Thị Thu Hiền

Chiều 3/12, tại Đại sứ quán Pháp, ngài Olivier Brochet - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã thay mặt Chính phủ Cộng hòa Pháp trao huân chương Hiệp sĩ Cành cọ Hàn lâm cho bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào...

Thủ tướng gặp mặt nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều 15/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt, động viên 60 nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng dự có Phó Thủ...

Giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics

Diễn đàn có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh; Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, tổ...

Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại nhanh, bền vững

Khởi động từ năm nay, Diễn đàn là một sự kiện thường niên quan trọng nhằm thúc đẩy việc triển khai hiệu quả Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Diễn đàn đã thu hút được sự tham gia của các đại diện đến từ Ủy ban Kinh tế Quốc hội, các Bộ, ngành liên...

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất nhiều giải pháp tạo động lực mới cho xuất khẩu công nghiệp của …

Cùng tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư...

Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác soạn thảo văn bản nội bộ và truyền thông chính sách

Trong 2 ngày (5-6/12), tại Đồng Tháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị Tập huấn công tác soạn thảo văn bản nội bộ và truyền thông chính sách cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì hội nghị. ...

Năm 2025, Quảng Ninh phấn đấu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh thu hút ước đạt 19 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, bằng 100% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 46.460 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2023. ...

Thúc đẩy giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh trung học

Ngày 5/12, Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực tổ chức phiên họp Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh trong các cơ sở giáo dục trung học. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng...

Du lịch Hà Nội 2024 vượt kỳ vọng

Hà Nội năm 2024 ghi dấu ấn đặc biệt với ngành Du lịch khi đón lượng khách vượt xa kỳ vọng. Theo Kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số...

Lan tỏa thông điệp xanh cho thế hệ tương lai

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng Quỹ Vì Tương Lai Xanh - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phát động cuộc thi “Gửi Tương Lai Xanh 2050”. Đây là sân chơi sáng...

Mới nhất

Chính quyền cơ sở và vai trò then chốt trong bảo đảm an toàn thực phẩm

Công tác quản lý và kiểm soát an toàn thực phẩm cần sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền cơ sở bởi đây là nơi tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng với người dân. Chính quyền cơ sở và vai trò then chốt trong bảo đảm an toàn thực phẩmCông tác quản lý và kiểm soát an toàn...

Ngày hội Thanh niên Khởi nghiệp – Future Founders Fest 2024

(ĐCSVN) - Với sự tham gia của hơn 300 đại biểu, bao gồm các thanh niên khởi nghiệp, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư, và đại diện các Sở, Bộ, Future Founders Fest 2024 đã tôn vinh các giải pháp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt, nhằm thúc đẩy...

Tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam phải tương xứng với tầm vóc lịch sử

(ĐCSVN) - Các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước phải tương xứng với tầm vóc và ý nghĩa lịch sử trọng đại của sự kiện. Các hoạt động lớn, vừa phải có ý nghĩa tri ân, giá trị tuyên truyền, giáo dục cao về chính trị tư tưởng, vừa phải...

Loại quả quen thuộc giúp giảm huyết áp, đường huyết

'Loại quả quen thuộc được các chuyên gia khuyến nghị cho người huyết áp cao và tiểu đường, nhờ đặc tính giảm...

Mới nhất