Trang chủNewsKhoa học - Công nghệNhững chuyến tàu nhanh nhất thế giới

Những chuyến tàu nhanh nhất thế giới


Đường sắt cao tốc là giải pháp thay thế hiệu quả nhất thay cho hàng không cho hành trình dài tới 1.120km. Kể từ những năm 1980, hàng trăm tỷ USD được đầu tư vào các tuyến đường sắt cao tốc, công suất lớn trên khắp châu Âu và châu Á, trong đó đi đầu là hệ thống Shinkansen của Nhật Bản và TGV của Pháp.

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc vươn lên trở thành quốc gia số một trong phát triển đường sắt cao tốc. Bắc Kinh cho xây dựng mạng lưới đường sắt mới dài 38.000 km tới mọi nơi trên đất nước.

Tây Ban Nha, Đức, Italy, Bỉ và Anh đang mở rộng mạng lưới đường sắt châu Âu và những quốc gia khác sẽ tiếp tục mở rộng vào những năm 2030. Năm 2018, châu Phi khai thác tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên Al-Boraq ở Morocco. Ai Cập dự kiến khai trương tuyến đầu tiên trước khi thập niên 2020 kết thúc.

Hàn Quốc, Arab Saudi, Đài Loan cũng mở nhiều tuyến đường cao tốc. Ấn Độ, Thái Lan, Nga và Mỹ nằm trong nhóm các quốc gia cam kết xây dựng các tuyến đường sắt mới, nơi tàu sẽ di chuyển giữa các thành phố lớn với tốc độ hơn 250 km/h.

Tàu đệm từ Thượng Hải

Tàu đệm từ Thượng Hải. (Ảnh: Xinhua)

Tàu đệm từ Thượng Hải. (Ảnh: Xinhua)

Tàu đệm từ Thượng Hải. Đây là tàu chở khách nhanh nhất thế giới, đồng thời là tuyến duy nhất trên thế giới sử dụng công nghệ đệm từ thay vì bánh xe chạy trên đường ray thép. Tuyến đường kết nối sân bay Phố Đông ở Thượng Hải với ga Long Dương ở trung tâm thành phố, với tốc độ tối đa 460 km/h, vượt qua hành trình 30 km trong 7 phút 30 giây.

Dựa theo công nghệ của Đức, các toa tàu di chuyển dọc theo đường sắt trên cao với nam châm cực mạnh mang lại cảm giác êm ái cho hành khách. Sử dụng kinh nghiệm sau hơn 10 năm vận hành, Trung Quốc hiện tự phát triển công nghệ tàu đệm từ với vận tốc lên tới 600 km/h và đặt tham vọng phát triển mạng lưới đường sắt đệm từ khắp đất nước, trong đó có tuyến Hàng Châu – Thượng Hải.

Chuyến tàu CR400 Phục Hưng

Tàu CR400 Phục Hưng. (Ảnh: CNN)

Tàu CR400 Phục Hưng. (Ảnh: CNN)

Ngoài mạng lưới đường sắt cao tốc dài nhất thế giới, Trung Quốc hiện có các chuyến tàu theo lịch trình nhanh nhất hành tinh. Chuyến tàu CR400 Phục Hưng vận hành thương mại ở tốc độ tối đa 350 km/h nhưng có thể lên tới 420 km/h khi thử nghiệm. Tàu Phục Hưng phát triển từ thế hệ tàu cao tốc cũ dựa theo công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản.

Tàu dài 16 toa, sức chứa tối đa 1.200 hành khách, tích hợp nhiều tính năng như thiết bị giải trí tại chỗ, màn hình cửa kính thông minh, sạc không dây, “cabin thông minh”, thậm chí có cả tàu được thiết kế hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt và vận hành tự động.

Các chuyến CR400 nhanh nhất đang được triển khai trên các tuyến chính là Bắc Kinh – Thượng Hải – Hongkong và Bắc Kinh – Cáp Nhĩ Tân.

ICE

ICE (Tàu tốc hành nội đô). (Ảnh: CNN)

ICE (Tàu tốc hành nội đô). (Ảnh: CNN)

ICE (Tàu tốc hành nội đô), là thương hiệu nổi tiếng thế giới của Đức, gồm một nhóm các loại tàu cao tốc triển khai trên nhiều tuyến đường.

ICE3 hay còn gọi là White Worm (Sâu trắng), là dòng tàu nhanh nhất với tốc độ 330 km/h, được vận hành từ những năm 1999. Tàu được chế tạo để vận hành trên tuyến cao tốc Cologne – Frankfurt dài 180 km, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai thanh phố từ 2,5 tiếng xuống 62 phút năm 2002.

Tốc độ hoạt động bình thường của tàu là 300 km/h, nhưng ICE3 có thể tăng tốc lên 330 km/h khi trễ giờ. Vận tốc tối đa đạt 228 km/h khi thử nghiệm. Chìa khóa vận hành ICE3 là 16 động cơ điện lắp đặt ở toàn bộ đoàn tàu dài 8 toa, công suất 11.000 mã lực.

Đội tàu ICE3 vận hành khắp nước Đức và một số tuyến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của Đức với Paris, Amsterdam và Bussels. Thiết kế này cũng được sử dụng làm cơ sở phát triển dòng tàu cao tốc Velaro của Siemens, dòng tàu bán cho Tây Ban Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Eurostar để xây dựng các tuyến tàu vận tải quốc tế thế hệ thứ hai.

Tàu TGV

Tàu TGV của Pháp. (Ảnh: CNN)

Tàu TGV của Pháp. (Ảnh: CNN)

Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng với những chuyến tàu cao tốc lên tới 574,8 km/h thiết lập từ năm 2007. Với tốc độ 15m/s, gần gấp đôi tốc độ vận hành theo lịch trình bình thường, dịch vụ đường sắt TGV của Pháp được thế giới công nhận là nhà tiên phong trên lĩnh vực đường sắt cao tốc.

Ngành đường sắt Pháp từng bước vượt qua giới hạn tốc độ của tàu bình thường từ Thế Chiến II, phá vỡ kỷ lục năm 1955 là 331 km/h, năm 1981 là 380 km/h, năm 1990 là 515,3 km/h.

Ngày nay, các chuyến tàu tốc độ cao kết nối Paris với Lyon, Marseille, Bordeaux, Nantes, Strasbourg, Lille, Brussels và London, với các chuyến tàu lên tới 320 km/h. Trong 40 năm qua, mạng lưới đường sắt mở rồng, nhiều thế hệ tàu cao tốc mới ra đời.

Những đoàn tàu TGV màu cam đại diện thập niên 1980 đã nhường chỗ cho các đoàn tàu Duplex tiên tiến công suất cao, hoạt động ở các nước láng giềng như Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha. TGV-M, thế hệ tàu hai tầng, đang được thử nghiệm và dự kiến vận hành từ năm 2024.

Pháp cũng thành công xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc ra khắp thế giới. Công nghệ TGV được bán cho Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đài Loan, Morocco, Italy và Mỹ trong suốt 30 năm qua.

Tàu Shinkansen

Tàu Shinkansen. (Ảnh: CNN)

Tàu Shinkansen. (Ảnh: CNN)

Nhật Bản giới thiệu ra thế giới khái niệm mới về đường sắt cao tốc vào năm 1964 và tiếp tục là quốc gia dẫn đầu toàn cầu, vượt qua giới hạn tốc độ, công suất và độ an toàn trên các tuyến Shinkansen.

Đa số tàu Shinkansen đang vận hành với tốc độ tối đa 300 km/h, riêng “Tàu viên đạn” E5 thuộc Đường sắt Đông Nhật Bản chạy với tốc độ 320 km/h trên tuyến Tohoku Shinkansen từ phía bắc Tokyo tới Shin-Aomori.

Mỗi đoàn tàu có 731 ghế ngồi và 32 động cơ cảm ứng điện, tổng công suất 12.900 mã lực. Tàu chế tạo bằng hợp kim nhôm nhẹ, sử dụng hệ thống treo chủ động cho phép tàu vượt qua khúc cua với vận tốc cao hơn.

Mũi tàu dài, được thiết kế nhằm giảm tiếng ồn tạo ra mỗi khi tàu đi qua đường hầm ở tốc độ cao. Tàu được giới thiệu từ năm 2011 và tới năm 2016 đã triển khai trên các tuyến ở phía bắc Aomori, kết nối với Honshu, hòn đảo chính của Nhật, bằng đường hầm Seikan dài 54 km dưới eo biển Tsugaru.

Tàu Al-Boraq

Tàu Al-Boraq. (Ảnh: CNN)

Tàu Al-Boraq. (Ảnh: CNN)

Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên và duy nhất tới nay ở châu Phi bắt đầu vận hành từ tháng 11/2018, nối thành phố cảng Tangier với Casablanca ở Morocco.

Chuyến tàu được đặt tên là Al-Boraq, theo tên vật cưỡi mặt người, thân ngựa và có cánh của nhà tiên tri Muhammad. Đây là tuyến đường hoạt động trong giai đoạn một của kế hoạch phát triển mạng lưới đường sắt tốc độ cao dài 1.500 km của Morocco.

Các toa tàu TGV Euroduplex do Pháp chế tạo hoạt động với tốc độ lên tới 320 km/h trên tuyến đường dài 186 km nối Tangier và Kenitra. Kế hoạch hai tỷ USD cũng nâng cấp tuyến đường sắt dài 137 km hiện có giữa Rabat và Casablanca để vận hành tàu tốc độ cao hơn, giảm thời gian hành trình từ 4 tiếng 45 phút xuống còn hai tiếng 10 phút.

Sau khi tuyến đường sắt mới ddeesn Casablanca hoàn thành, thời gian di chuyển sẽ giảm xuống còn 90 phút. Al-Boraq cũng giữ kỷ lục về tốc độ đường sắt ở châu Phi. Trong lần thử nghiệm năm 2017 trước khi vận hành thương mại, một trong 12 đoàn tàu do Alstom chế tạo đạt tốc độ gần 357 km/h trên tuyến mới, gấp đôi tốc độ của mọi chuyến tàu tốc độ cao nhất đang vận hành khắp lục địa châu Phi.

Tàu S-103

Tàu S-103. (Ảnh: CNN)

Tàu S-103. (Ảnh: CNN)

Tây Ban Nha gia nhập các quốc gia có tàu cao tốc từ năm 1992, sử dụng công nghệ TGV nhập khẩu của Pháp. Kể từ đó, họ bắt đầu phát triển hệ thống tàu siêu tốc riêng và xây dựng mạng lưới đường sắt chuyên dụng dài nhất châu Âu, tỏa ra từ Madrid tới Seville, Malaga, Valencia, Galicia và Barcelona.

AVE, viết tắt của Tốc độ cao Tây Ban Nha, cũng có nghĩa là chim trong tiếng Tây Ban Nha, vận hành thương mại ở tốc độ tối đa 310 km/h. Niềm tự hào của Tây Ban Nha là các đoàn tàu S-102 Tago, S-103 Velaro, thế hệ gần giống tàu ICE3 của Đức nhưng mạnh hơn.

S-103 đạt tốc độ tối đa 350 km/h, sức chứa 404 ghế ngồi, kết nối hai thành phố lớn nhất Tây Ban Nha cùng hệ thống tàu cao tốc Talgo S-102. Tháng 7/2006, một đoàn tàu S-103 đã lập kỷ lục vận tốc 404 km/h, lập kỷ lục thế giới khi đó với tàu chở khách thương mại.

Suốt nhiều thập kỷ, đường sắt Tây Ban Nha nổi tiếng hay trễ giờ, chạy chậm, nhưng 30 năm qua, AVE đã thay đổi, mở rộng hệ thống đường sắt tới mọi ngóc ngách của đất nước. Công ty này đang đối mặt thách thức từ hai đối thủ mới được đường sắt quốc gia Pháp và Italy hậu thuẫn. Ouigo Espana đưa ra lựa chọn tàu cao tốc giá rẻ, sử dụng tàu TGV của Pháp, còn Iryo triển khai tàu Mũi tên đỏ của Italy nhắm đến dịch vụ cao cấp.

Đường sắt tốc độ cao của Hàn Quốc

Hệ thống đường sắt tốc độ cao của Hàn Quốc. (Ảnh: CNN)

Hệ thống đường sắt tốc độ cao của Hàn Quốc. (Ảnh: CNN)

Từ năm 2004, Hàn Quốc mở rộng mạng lưới đường sắt cao tốc nhanh chóng, bỏ qua những tuyến đường cũ ở địa hình hiểm trở làm chậm thời gian di chuyển và không có tính cạnh tranh.

Bắt đầu bằng tuyến Seoul – Busan năm 2004, các chuyến tàu KTX có thể vận hành với tốc độ lên tới 330 km/h dù giới hạn bình thường là 305 km/h. Tàu KTX-I thế hệ đầu tiên dựa theo công nghệ TGV của Pháp, đã giảm thời gian di chuyển tuyến Seoul – Busan từ hơn 4 tiếng xuống còn hai tiếng 15 phút.

Hàn Quốc cùng Nhật Bản, Pháp và Trung Quốc 4 nước trên thế giới phát triển tàu đường sắt khả năng chạy tốc độ hơn 420 km/h. Mẫu tàu thế hệ mới HEMU-430X đạt tốc độc 521,4 km/h vào những năm 2013, phá kỷ lục cũ của Hàn Quốc là 352,4 km/h do tàu KTX HSR-350x thế hệ hai thiết lập.

Những mẫu tàu mới nhất sử dụng công nghệ Hàn Quốc tự phát triển, có khoang tàu đóng kín bằng áp suất, lắp kính ba lớp giảm tiếng ổn và loại cảm giác khó chịu khi đi vào đường hầm.

Với tối đa hai chuyến khởi hành mỗi tiếng trên các tuyến đường chính và đoàn tàu lên tới 20 toa, KTX là hệ thống giao thông công cộng tốc độ cao vận chuyển hàng trăm triệu lượt hành khách mỗi năm. Tàu KTX cũng vận hành các tuyến nối Seoul với Gwangju, Mokpo và Yeosu ở phía nam đất nước, nối Gangneung ở phía đông bắc, nơi đăng cai Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang năm 2018.

Tàu Mũi tên Đỏ

Tàu Mũi tên Đỏ. (Ảnh: CNN)

Tàu Mũi tên Đỏ. (Ảnh: CNN)

Tàu Mũi tên Đỏ của công ty đường sắt quốc gia Italy bắt đầu vận hành từ năm 2017 khi đối thủ tung ra sản phẩm mới. Tàu đạt tốc độ tối đa 400 km/h, công suất 10.000 mã lực, vận tốc chở khách tối đa theo giấy phép là 360 km/h.

Đoàn tàu dài 200 m, sức chứa 457 ghế theo 4 hạng vé, từ tiêu chuẩn tới cao cấp. Hạng cao nhất chỉ có 10 ghế ngả và phục vụ ăn uống tại chỗ. Các dịch vụ của Mũi tên Đỏ hoạt động khắp mạng lưới đường sắt tốc độ cao hình chữ T của Italy, nối Turin, Milan và Venice ở phía bắc với Bologna, Florence, Rome và Naples.

Hệ thống đường sắt cao tốc ở Arab Saudi

Hệ thống đường sắt cao tốc ở Arab Saudi. (Ảnh: CNN)

Hệ thống đường sắt cao tốc ở Arab Saudi. (Ảnh: CNN)

Nắng nóng, bão cát không phải là môi trường hoạt động lý tưởng cho tàu điện cao tốc, nhưng Công ty Đường sắt Cao tốc Haramain của Arab Saudi vẫn hoạt động, kết nối thánh địa Mecca và Medina với vận tốc 300 km/h.

Công ty sử dụng 35 đoàn tàu Talgo do Tây Ban Nha chế tạo, được điều chỉnh để phù hợp với địa hình và khí hậu sa mạc lên tới 50 độ C. Tàu chỉ mất hai tiếng để vận chuyển hành khách trên quãng đường 459 km.

Mỗi đoàn tàu có 13 toa, sức chứa 417 hành khách, công suất 60 triệu hành khách mỗi năm. Kể từ khi vận hành năm 2018, tuyến đường sắt này đã trở thành dịch vụ phổ biến để di chuyển giữa Medina và Mecca, tuyến đường mất 10 tiếng di chuyển bằng ôtô.

HỒNG PHÚC(Nguồn: CNN)


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ



Nguồn

Cùng chủ đề

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai. Trao đổi với PV Báo Giao thông tại đường sắt Yên Bái vào sáng nay (15/9), ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai bị thiệt...

Chưa thông tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Đường sắt Yên Viên - Lào Cai thiệt hại nặng bởi mưa lũ, hàng chục điểm sạt lở, chưa thể thông đường. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, các tuyến đường sắt bị ảnh hưởng bởi bão lũ hầu như đã khắc phục xong, riêng tuyến Yên Viên - Lào Cai chưa thể thông đường do có hàng chục điểm sạt lở, hư hỏng hạ tầng, thông tin tín hiệu. Cụ thể, trên tuyến có 15 vị trí cây,...

Thông tàu chạy qua cầu Long Biên

Trưa 13/9, ĐSVN đã kiểm tra, thử tải an toàn trên toàn hệ thống cầu Long Biên và cầu Đuống. Các đoàn tàu chạy bình thường vào 13h chiều nay. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 10/9, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống để bảo đảm an toàn.  Hiện nay mực nước các sông Hồng, sông Đuống đang giảm dần. Ngành ĐS đã theo dõi sát sao, cắt...

Cho phép chạy tàu qua cầu Long Biên, cầu Đuống

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, sáng nay (13/9), sau khi...

Có thể “mở cửa” trở lại cầu Long Biên, cầu Đuống từ sáng mai (13/9)

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Không thu viện phí các nạn nhân bị thương do bão lũ

Các bệnh viện tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 không thu viện phí đối với nạn nhân bị thương do bão lũ. Đó là nội dung đáng lưu ý trong công văn Bộ Y tế gửi các bệnh viện trực thuộc, sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt. Công văn do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố hơn 13.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ

  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 13.358 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 13/9. Chiều 16/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 13.358 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 13/9 qua số tài khoản Ngân hàng Vietcombank 0011001932418. Theo bản đăng tải dài...

Thiếu tá công an đột tử khi chống lũ trở về

(VTC News) - Sau khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống lũ lụt tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Thiếu tá Trần Đông, Trưởng công an xã Vận Hội trở về cơ quan thì không may đột tử. Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Thiếu tá Trần Đông đột tử tại phòng làm việc lúc 10h ngày 15/9, khi vừa hoàn thành nhiệm vụ chống lũ và khắc phục hậu...

Xác định danh tính nghi phạm nổ súng trong vụ ám sát ông Trump ở Florida

  Các lực lượng chức năng đã bắt giữ và xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ súng được cho là âm mưu ám sát ông Trump ở Florida hôm 15/9. Theo CNN, tay súng được cảnh sát quận Palm Beach xác định danh tính là Ryan Wesley Routh, hơn 50 tuổi. Nghi phạm mang theo một khẩu súng trường AK-47 có gắn kính ngắm và đứng chỉ cách ông Trump khoảng 300-450 mét khi ông Trump đang chơi golf và...

Ông Trump phát biểu “rắn” sau vụ ám sát hụt lần 2

VTC Now | Ngày 15/9 (giờ địa phương), tờ New York Post dẫn lời Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI, cho rằng vụ việc xảy ra ở bang Florida chiều cùng ngày là một vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vtcnews.vn

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Cùng tay đua 2 lần vô địch Dakar Rally off road với Mitsubishi Triton 2024

Mitsubishi Triton All New 2024 thế hệ thứ 6 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến vượt bậc về thiết kế khung gầm, hệ thống treo và khả năng vận hành với sự cải tiến về mặt động cơ. Đặc biệt, xe được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, giúp người lái an toàn hơn khi di chuyển trên mọi cung đường. Tay đua hai lần vô địch Dakar Rally...

4.679 xe ô tô Hyundai bán ra trong tháng 8/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 8/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt 4.679 xe. Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 7 với 937 xe. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 613 xe. Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số đạt 511 xe. Tucson...

Mitsubishi Triton 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 655 triệu đồng Sáng nay (11/09), Mitsubishi Việt Nam đã chính thức ra mắt All-New Triton với 3 phiên bản gồm: Phiên bản Triton 2WD AT GLX (Xám, Đen, Trắng) giá 655 triệu đồng; Phiên bản Triton 2WD AT Premium (Trắng, Đen, Cam) giá 782 triệu đồng;  Phiên bản Triton 4WD AT Athlete (Trắng, Đen, Cam) giá 924 triệu đồng. Mitsubishi Triton 2024 vẫn được thiết kế dựa trên ngôn ngữ...

Ra mắt Ford Territory Sport, giá bán 909 triệu đồng

Hôm nay (4/9) Ford Việt Nam chính thức được giới Ford Territory Sport được nấp cấp ở cả nội - ngoại thất, cùng 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen,đỏ và có giá bán 909 triệu đồng.   Territory Sport là phiên bản mới nhất của dòng xe Territory, sở hữu điểm nhấn về thiết kế cùng khả năng vận hành và các trang bị hiện đại. Hàng loạt chi tiết được sơn đen như viền đèn sương mù, ốp...

V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Hôm nay (4/9), Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước. Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, V-GREEN sẽ có nhiều hỗ trợ và...

Mới nhất

Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tối ngày 16/9, tại Công viên Thương Bạc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 (hội chợ). Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do UBND tỉnh...

Tết Trung thu cận kề, giá bánh Trung thu giảm mạnh

Đà Nẵng: Thị trường trung thu đa dạng, sản phẩm bình dân được ưa chuộng Đà Nẵng: Tiêu hủy gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc Những ngày cận kề Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu tại Đà Nẵng...

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn Bão...

Tham dự lễ quyên góp có toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và các cơ quan bên cạnh Sứ quán, đại diện Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Ban cán sự đoàn, Hội sinh viên Việt Nam tại Nga. Phát biểu tại buổi lễ phát động,...

Mới nhất