Trang chủSự kiệnNhững chiêu lấy lòng cử tri của các ứng cử viên tổng...

Những chiêu lấy lòng cử tri của các ứng cử viên tổng thống Mỹ

Trong lịch sử các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên luôn khéo léo sử dụng biện pháp sáng tạo khi vận động tranh cử để thu hút cử tri, từ bài hát cho đến đồ chơi, bao thuốc lá…

Kênh History (Mỹ) đã tổng hợp 7 chiêu thức tiêu biểu mà các ứng viên tổng thống Mỹ đã sử dụng để truyền tải thông điệp của họ và tạo thiện cảm, thu hút thêm ủng hộ cũng như phiếu bầu từ cử tri.

Bài hát vận động

Chú thích ảnh

Các cuốn sách bài hát của những cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ trong thế kỷ 19 để quảng bá hình ảnh tích cực của các ứng cử viên. Ảnh: History

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 1840 là cuộc bầu cử hiện đại đầu tiên, tràn ngập các khẩu hiệu hấp dẫn, bài hát vận động sôi nổi xoay quanh ứng cử viên.

Các ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 1840 là ông Martin Van Buren đảng Dân chủ đấu với William Henry Harrison của đảng Whig (1834 – 1854). Đảng Dân chủ cố miêu tả Harrison là một người đàn ông uống rượu táo mạnh và sống trong căn nhà gỗ.

Trong khi đó, đảng Whigs đã xây dựng cho Van Buren vai “Van Ruin”, một quý tộc giàu có, cô đơn. Trên thực tế, Harrison là con trai của một gia đình khá giả lâu đời ở Virginia, trong khi Van Buren lớn lên trong nghèo khó.

Bà Claire Jerry tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Mỹ của Smithsonian, cho biết: “Đó là một ví dụ hoàn hảo về việc gắn các khẩu hiệu và hình ảnh tranh cử cho ứng cử viên mà trong trường hợp này thực sự không khớp chút nào”.

“The Harrison Song”, một bài hát trong chiến dịch tranh cử của Harrison năm 1840, ca ngợi ông vừa là một nông dân vừa là một vị tướng vĩ đại. Bài hát có tiêu đề “The Farmer of North Bend” tưởng tượng Harrison là một nông dân gõ cửa nhà những người có quyền lực ở Washington, D.C. Cuối cùng, Harrison chiến thắng bầu cử và trở thành Tổng thống thứ 9 của Mỹ.

Bài hát tranh cử nổi tiếng nhất năm 1840 là “Tippecanoe và Tyler Too!” đề cập đến Harrison với tư cách là anh hùng trong Trận chiến Tippecanoe (1811) và người liên danh tranh cử của ông là John Tyler. Tiêu đề bài hát còn được biến thành khẩu hiệu tranh cử.

Có nhiều ví dụ khác cho thấy ứng cử viên cố tình sử dụng các bài hát tranh cử với chủ đích chính trị. Các bài hát vận động tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống thứ 18 Mỹ Ulysses S. Grant có tiêu đề “Grant Boys of 72”, “Shout Then for Liberty and Union”, “Grant’s Our Banner Man” và “Grant Campaign Song”. Tất cả đều gợi lên cảm xúc về chiến thắng của Liên minh Miền Bắc do Tướng Ulysses S. Grant chỉ huy trong nội chiến Mỹ (1861-1865). Và nhiệm vụ chính của thời điểm diễn ra cuộc bầu cử năm đó là xây dựng nước Mỹ hòa bình và thống nhất.

Có những bài hát tranh cử thậm chí gắn liền với ứng cử viên về lâu dài. Năm 1992, ông Bill Clinton sử dụng bài “Don’t Stop” của ban nhạc Fleetwood Mac làm bài hát vận động tranh cử. Bài hát tiếp tục gắn liền với Clinton, được chơi trước khi ông xuất hiện trước công chúng vào năm 2012. Fleetwood Mac đã biểu diễn bài hát tại lễ nhậm chức năm 1993 của ông Clinton.

Thuốc lá

Chú thích ảnh

Các bao thuốc lá in hình ứng cử viên của cuộc bầu cử năm 1988. Ảnh: History

Vào thế kỷ 19, hộp xì gà là một trong những vật dụng dán quảng cáo vận động tranh cử giúp tiếp cận được nhiều người nhất. Thói quen hút thuốc và xì gà là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày ở Mỹ thế kỷ 19.

Chiến dịch vận động tranh cử năm 1888 của ứng viên đảng Cộng hòa Bejamin Harrison đã phát hộp đựng thuốc lá bằng gỗ. Nghị sĩ Henry Clay từng tham gia vận động tranh cử 3 lần trong các năm 1824, 1832 và1844 đã ra mắt tẩu thuốc có khắc chân dung ông. Chiến dịch vận động tranh cử của William Howard Taft năm 1908 có một điếu xì gà khổng lồ dài gần 23 cm được trang trí bằng hình ảnh khuôn mặt của ông.

Khi người Mỹ chuyển sử dụng từ xì gà sang thuốc lá vào thế kỷ 20, các công ty thuốc lá đã sản xuất những gói thuốc lá năm bầu cử đặc biệt cho mỗi ứng cử viên. Cửa hàng thuốc lá thường bán các gói thuốc này và theo dõi doanh số bán hàng như một kiểu “thăm dò ý kiến” không chính thức.

Bà Jerry nói: “Khi Dwight D. Eisenhower đấu với ứng cử viên đảng Dân chủ Adlai E. Stevenson năm 1952, các cửa hàng trưng bày hai loại thuốc lá này và nói: ‘Dựa trên doanh số bán hàng, chúng tôi dự đoán rằng Dwight D. Eisenhower sẽ thắng’”. Và kết quả là Dwight D. Eisenhower đã giành chiến thắng áp đảo và trở thành tổng thống thứ 34 của Mỹ.

Bất chấp những ảnh hưởng sức khỏe rõ ràng của việc hút thuốc, thuốc lá chủ đề chiến dịch bầu cử vẫn được bán và phân phối trên toàn nước Mỹ cho đến cuộc bầu cử năm 1988 giữa George H.W. Bush và Michael Dukakis.

Ghim cài áo

Ghim cài áo chiến dịch vận động tranh cử là một trong những hình thức được sản xuất hàng loạt và phổ biến nhất của các sự kiện này.

Những người ủng hộ vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington đã thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách khâu những cúc đồng kỷ niệm vào áo khoác của họ.

Bà Jerry chia sẻ: “Các ghim cào áo của chiến dịch ban đầu là cúc kim loại. Nó được duy trì trong một thời gian. Chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng từ cúc (button) ngay cả sau khi phiên bản ghim cài áo đã phát triển”.

Những chiếc ghim cài áo chiến dịch hiện đại đầu tiên ra đời vào năm 1896 và được làm từ vật liệu mới là celluloid – loại nhựa đầu tiên được sản xuất bằng phương pháp hóa học.

Vào những năm 1870 và 1880, một số ghim nhựa còn in cả khuôn mặt của ứng viên. Vào những năm 1890, một phương pháp sản xuất mới đã được cấp bằng sáng chế. Khi đó, nhà sản xuất sử dụng một tấm celluloid mỏng để phủ lên hình ảnh in trên giấy. Chúng được quấn quanh miếng kim loại có ghim ở mặt sau. Với quy trình sản xuất mới, rẻ hơn này, ghim cài áo chiến dịch hiện đại đã ra đời. Về cơ bản, đây là quy trình tương tự được sử dụng để sản xuất các ghim cài áo chiến dịch vận động tranh cử ngày nay.

Sản phẩm liên kết

Chú thích ảnh

Hộp mỳ ống và phô mai đặc biệt của Kraft năm 1996. Ảnh: History

Năm 1996, tập đoàn Kraft đã sản xuất những hộp mỳ ống và phô mai đặc biệt để phân phát tại đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ năm đó. Sợi mì thông thường được thay bằng mì tạo hình con lừa hoặc con voi.

Nhưng đó không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất Mỹ tìm cách tiếp thị sản phẩm của họ với cử tri ở cả hai đảng. Ngay cả những nhà sản xuất quy mô nhỏ cũng tham gia phương pháp này, chẳng hạn như các nhà kim khí thế kỷ 19 đã bán khóa thắt lưng kiểu cách cho cả hai ứng cử viên vào năm 1888.

Chú thích ảnh

Xà phòng em bé của công ty Jergens. Ảnh: History

Một trong số những sản phẩm liên kết kỳ lạ nhất là xà phòng hình em bé của công ty Jergens. Loại xà phòng này xuất hiện trong cuộc bầu cử năm 1896. Cuộc đua năm đó diễn ra giữa ứng cử viên William McKinley của Đảng Cộng hòa và William Jennings Bryan của Đảng Dân chủ. Năm 1896, các công ty xà phòng như Jergens muốn thể hiện rằng công nghệ sản xuất mới cho phép họ tạo ra xà phòng đủ hình thù thay vì chỉ ở dạng bánh đơn điệu. Và họ đã lựa chọn tạo xà phòng hình em bé.

Các bánh xà phòng được cho vào hộp với tấm thẻ nhỏ ghi rằng “Bố tôi tặng bạc miễn phí!” hoặc “Bố tôi ủng hộ bản vị vàng!'”. Điều này đề cập đến nội dung vận động tranh cử của ứng cử viên Bryan muốn bỏ chế độ bản vị vàng để áp dụng kế hoạch kinh tế có tên “bạc tự do”.

Nhãn dán ô tô

Nhãn dán ô tô là sản phẩm ra đời từ các chiến dịch vận động tranh cử hiện đại. Vào những năm 1920 và 1930, người sở hữu ô tô thể hiện lòng trung thành chính trị của mình bằng cách gắn các biển hiệu kim loại lên biển số và cản xe.

Những người ủng hộ Franklin D. Roosevelt thậm chí bày tỏ lòng nhiệt thành với ứng cử viên của họ đến mức khoan lỗ trên cản trước ô tô để gắn vĩnh viễn một tấm biển kim loại có dòng chữ “ROOSEVELT”.

Những nhãn dán ô tô hiện đại đầu tiên được bán sau Chiến tranh Thế giới thứ hai nhờ cải tiến về nhựa, chất kết dính.

Đồ chơi

Trẻ em không thể bỏ phiếu, nhưng điều đó không ngăn được các chiến dịch vận động tranh cử tìm cách thu hút “đứa trẻ” trong mỗi cử tri bằng đồ chơi và trò chơi xoay quanh ứng cử viên.

Chiến dịch tái tranh cử năm 1888 của Grover Cleveland đã phát hành một bộ bài đặc biệt. Cleveland là tổng thống đầu tiên kết hôn khi tại chức và người vợ trẻ đẹp Frances của ông là một bóng hồng nổi tiếng của thế kỷ 19. Chiến dịch vận động tái tranh cử của Cleveland đã tận dụng sự mến mộ của người Mỹ đối với đệ nhất phu nhân bằng cách in bộ bài với hình Frances trên các lá bài nữ hoàng, Cleveland là các lá bài vua và một loạt các bộ trưởng trên các lá bài khác.

Trong cuộc bầu cử năm 1960, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Richard Nixon đã phân phát phiên bản đặc biệt của một loại đồ chơi trẻ em phổ biến được gọi là clicker. Những món đồ chơi cầm tay nhỏ tạo ra âm thanh sắc nét. Chiến dịch tranh cử của Nixon thậm chí còn nghĩ ra một khẩu hiệu và bài hát hấp dẫn đi kèm với món đồ chơi này, có tên là “Click with Dick”.

Quảng cáo trên truyền hình

Ngày nay, các ứng cử viên và mạng lưới tài trợ của họ thường chi hàng tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình và internet. Nhưng trong những ngày sơ khai của truyền hình, không phải ứng cử viên nào cũng hiểu được sức mạnh của kênh truyền thông này.

Cuộc tranh cử năm 1952 giữa Dwight D. Eisenhower và Adlai Stevenson là lần đầu tiên các ứng cử viên sử dụng quảng cáo truyền hình. Năm 1952 đã có hàng chục triệu TV trên toàn nước Mỹ.

Nhưng thay vì phát sóng quảng cáo dài 60 giây, chiến dịch tranh cử của Stevenson đã thực hiện “kỳ thông tin” dài 30 phút, trong đó ứng cử viên giải thích quan điểm chính sách của mình cho cử tri. Vì chiến dịch của ông Stevenson không muốn trả nhiều tiền cho hình thức này nên “kỳ thông tin” được phát sóng vào đêm khuya khi lưu lượng người xem thấp.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo History, CNN)
Nguồn:https://baotintuc.vn/ho-so/nhung-chieu-lay-long-cu-tri-cua-cac-ung-cu-vien-tong-thong-my-20240821182723547.htm

Cùng chủ đề

Bà Harris nhắc đến Taylor Swift 28 lần

TPO - Trong tuyên bố mới, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris tận dụng việc ông Trump "ghét Taylor Swift", lấy lòng người hâm mộ của nữ ca sĩ bằng cách nhắc tên bài hát của Swift đến 28 lần. Theo Variety, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris tận dụng tuyên bố "Tôi ghét Taylor Swift" từ ông Trump. Phía bà Harris đưa ra tuyên bố dài, trong đó có 28 lần nhắc đến tên bài hát hoặc lời...

Xác định danh tính nghi phạm nổ súng trong vụ ám sát ông Trump ở Florida

  Các lực lượng chức năng đã bắt giữ và xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ súng được cho là âm mưu ám sát ông Trump ở Florida hôm 15/9. Theo CNN, tay súng được cảnh sát quận Palm Beach xác định danh tính là Ryan Wesley Routh, hơn 50 tuổi. Nghi phạm mang theo một khẩu súng trường AK-47 có gắn kính ngắm và đứng chỉ cách ông Trump khoảng 300-450 mét khi ông Trump đang chơi golf và...

Người ủng hộ đòi bảo vệ ông Trump bằng hoặc hơn Tổng thống Joe Biden

Những người ủng hộ ông Donald Trump yêu cầu cựu Tổng thống cần được mật vụ tăng cường bảo vệ sau khi một nghi phạm âm mưu ám sát ông bị bắt vào ngày 15/9. Theo NY Post, nghi phạm ám sát được nhận diện là Ryan Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii. Đối tượng đã bị bắt giữ sau khi một mật vụ phát hiện nòng súng trường kiểu AK-47 của tên này qua hàng rào ở câu lạc...

Ông Trump phát biểu “rắn” sau vụ ám sát hụt lần 2

VTC Now | Ngày 15/9 (giờ địa phương), tờ New York Post dẫn lời Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI, cho rằng vụ việc xảy ra ở bang Florida chiều cùng ngày là một vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vtcnews.vn

Đối tượng ám sát ông Trump là người ủng hộ Ukraine mạnh mẽ

TPO - Người đàn ông chĩa súng AK-47 vào cựu Tổng thống Donald Trump chiều 15/9 có hồ sơ bắt giữ dày đặc trong nhiều thập kỷ và từng có thời gian hoạt động ở Ukraine.   Ryan Wesley Routh bị bắt sau khi chĩa súng vào ông Trump. (Ảnh: Fox News) Ryan Wesley Routh bị bắt ngay sau vụ việc tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida. Giới chức Mỹ cho biết, các mật vụ đã...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bão đổ bộ vào đất liền dự báo tăng, nguy cơ mưa lũ dồn dập ở Trung Bộ

Nhận định về các hình thái thời tiết nguy hiểm trong những tháng cuối năm 2024, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng nhận định, từ nay đến hết tháng 9/2024, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện 1 - 2 xoáy thuận nhiệt đới (bão/áp thấp nhiệt đới), ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Từ tháng 10 -...

Sẵn sàng chi viện cho các bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Bộ Y tế cho biết, cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh và mưa lụt, sạt lở sau bão đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản, công trình công cộng và dân sinh. Nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị ảnh hưởng và hư hại, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên...

Đã khôi phục cấp điện cho 98% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 16/9 đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão. Tính đến sáng nay 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng...

Thảm kịch ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị ngăn chặn như thế nào?

Có những câu hỏi sẽ được đặt ra về việc ông Trump tiếp tục trở thành mục tiêu ám sát, nhưng Mật vụ Mỹ lần này được khen ngợi vì đã ngăn chặn được vụ việc. Một phát ngôn viên của Mật vụ Mỹ đã tóm tắt buổi chiều bất thường tại Câu lạc bộ golf quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida, bằng một câu ngắn gọn: "Chúng ta đang sống trong thời điểm nguy hiểm". Người phát ngôn...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Ngày 16/9, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Dự Lễ trao quyết định có các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm...

Bài đọc nhiều

Thiếu tá công an đột tử khi chống lũ trở về

(VTC News) - Sau khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống lũ lụt tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Thiếu tá Trần Đông, Trưởng công an xã Vận Hội trở về cơ quan thì không may đột tử. Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Thiếu tá Trần Đông đột tử tại phòng làm việc lúc 10h ngày 15/9, khi vừa hoàn thành nhiệm vụ chống lũ và khắc phục hậu...

Truyền thông Mỹ nêu danh tính đối tượng nổ súng nhằm vào ông Trump

Truyền thông Mỹ cho biết nghi phạm vừa nổ súng vào sân golf của ông Trump ở Florida có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii. Nghi phạm Ryan Routh. (Nguồn: New York Post/TTXVN) Ngày 15/9, truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức thực thi pháp luật cho biết đã xác định được danh tính đối tượng nổ súng nhằm vào ông Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa. Tờ New...

Đã khôi phục cấp điện cho 98% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 16/9 đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão. Tính đến sáng nay 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng...

Thủ tướng chia sẻ về ‘6 điểm tựa Việt Nam’

Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Cùng tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng...

Nhiều nhà dân ngoại thành Hà Nội vẫn chìm trong biển nước

Đến trưa 15/9, sau 3 ngày nước dâng cao, nhiều nhà dân tại huyện Mỹ Đức vẫn chìm trong biển nước. NDO - Mực nước sông Đáy, sông Mỹ Hà và hồ Quan Sơn tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã dâng cao liên tục từ ngày 12/9. Đến nay, nhiều nhà dân trong khu vực vẫn bị ngập trong nước lũ, gây khó khăn cho đời sống của người dân. Nước dâng cao khiến nhiều khu vực bị cô lập. Nhiều khu...

Cùng chuyên mục

Không thu viện phí các nạn nhân bị thương do bão lũ

Các bệnh viện tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 không thu viện phí đối với nạn nhân bị thương do bão lũ. Đó là nội dung đáng lưu ý trong công văn Bộ Y tế gửi các bệnh viện trực thuộc, sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt. Công văn do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố hơn 13.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ

  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 13.358 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 13/9. Chiều 16/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 13.358 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 13/9 qua số tài khoản Ngân hàng Vietcombank 0011001932418. Theo bản đăng tải dài...

Khởi công xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ

TPO - Sáng 15/9, các đơn vị thi công đã bắt đầu san gạt mặt bằng, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhanh chóng dựng nhà tạm cho các hộ dân khu Làng Nủ trong khi chờ khu tái định cư mới hoàn thành. Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Thông – Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi trao đổi, bàn bạc và đi tới thống nhất với người dân có...

Bà Harris nhắc đến Taylor Swift 28 lần

TPO - Trong tuyên bố mới, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris tận dụng việc ông Trump "ghét Taylor Swift", lấy lòng người hâm mộ của nữ ca sĩ bằng cách nhắc tên bài hát của Swift đến 28 lần. Theo Variety, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris tận dụng tuyên bố "Tôi ghét Taylor Swift" từ ông Trump. Phía bà Harris đưa ra tuyên bố dài, trong đó có 28 lần nhắc đến tên bài hát hoặc lời...

Chuyên gia tổng kết những điểm bất thường của bão số 3 (Yagi)

(Chinhphu.vn) - Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông, là cơn bão có cường độ tăng nhanh nhất, mức độ giảm cấp trên đường đi của bão không theo quy luật thông thường.   Đường đi của bão số 3 (Yagi) Bão số 3 (Yagi) có nhiều điểm bất thường Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia Mai Văn Khiêm, bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong...

Mới nhất

Không thu viện phí của nạn nhân vùng thiên tai khoản không được BHYT thanh toán

Theo đó, cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh và mưa lụt, sạt lở sau bão đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản, công trình công cộng và dân sinh. Nhiều cơ sở khám chữa bệnh bị ảnh hưởng và hư hại, đặc biệt tại các tỉnh, TP như Quảng Ninh, Hải...

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh thành bão

NDO - Chiều 16/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6851/CĐ-BNN-ĐĐ đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các Bộ, ngành liên quan chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão. Ảnh minh họa. Công điện...

Hai kịch bản vào đất liền của bão số 4

TPO - Áp thấp nhiệt đới hình thành ở vùng biển phía đông Philippines dự báo đi vào Biển Đông trong ngày mai (17/9), mạnh lên thành bão khoảng ngày 18/9, sau đó có thể xảy ra hai kịch bản đổ bộ đất liền nước ta. Vào 13h chiều nay (16/9), tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1...

Ban Bí thư chỉ định nhân sự Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

(Chinhphu.vn) - Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020-2025. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định và chúc mừng Đại tá Nguyễn Xuân Thao. Chiều 16/9, Ban...

Mới nhất