Trang chủSự kiệnNhững chiêu lấy lòng cử tri của các ứng cử viên tổng...

Những chiêu lấy lòng cử tri của các ứng cử viên tổng thống Mỹ

Trong lịch sử các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên luôn khéo léo sử dụng biện pháp sáng tạo khi vận động tranh cử để thu hút cử tri, từ bài hát cho đến đồ chơi, bao thuốc lá…

Kênh History (Mỹ) đã tổng hợp 7 chiêu thức tiêu biểu mà các ứng viên tổng thống Mỹ đã sử dụng để truyền tải thông điệp của họ và tạo thiện cảm, thu hút thêm ủng hộ cũng như phiếu bầu từ cử tri.

Bài hát vận động

Chú thích ảnh

Các cuốn sách bài hát của những cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ trong thế kỷ 19 để quảng bá hình ảnh tích cực của các ứng cử viên. Ảnh: History

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 1840 là cuộc bầu cử hiện đại đầu tiên, tràn ngập các khẩu hiệu hấp dẫn, bài hát vận động sôi nổi xoay quanh ứng cử viên.

Các ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 1840 là ông Martin Van Buren đảng Dân chủ đấu với William Henry Harrison của đảng Whig (1834 – 1854). Đảng Dân chủ cố miêu tả Harrison là một người đàn ông uống rượu táo mạnh và sống trong căn nhà gỗ.

Trong khi đó, đảng Whigs đã xây dựng cho Van Buren vai “Van Ruin”, một quý tộc giàu có, cô đơn. Trên thực tế, Harrison là con trai của một gia đình khá giả lâu đời ở Virginia, trong khi Van Buren lớn lên trong nghèo khó.

Bà Claire Jerry tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Mỹ của Smithsonian, cho biết: “Đó là một ví dụ hoàn hảo về việc gắn các khẩu hiệu và hình ảnh tranh cử cho ứng cử viên mà trong trường hợp này thực sự không khớp chút nào”.

“The Harrison Song”, một bài hát trong chiến dịch tranh cử của Harrison năm 1840, ca ngợi ông vừa là một nông dân vừa là một vị tướng vĩ đại. Bài hát có tiêu đề “The Farmer of North Bend” tưởng tượng Harrison là một nông dân gõ cửa nhà những người có quyền lực ở Washington, D.C. Cuối cùng, Harrison chiến thắng bầu cử và trở thành Tổng thống thứ 9 của Mỹ.

Bài hát tranh cử nổi tiếng nhất năm 1840 là “Tippecanoe và Tyler Too!” đề cập đến Harrison với tư cách là anh hùng trong Trận chiến Tippecanoe (1811) và người liên danh tranh cử của ông là John Tyler. Tiêu đề bài hát còn được biến thành khẩu hiệu tranh cử.

Có nhiều ví dụ khác cho thấy ứng cử viên cố tình sử dụng các bài hát tranh cử với chủ đích chính trị. Các bài hát vận động tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống thứ 18 Mỹ Ulysses S. Grant có tiêu đề “Grant Boys of 72”, “Shout Then for Liberty and Union”, “Grant’s Our Banner Man” và “Grant Campaign Song”. Tất cả đều gợi lên cảm xúc về chiến thắng của Liên minh Miền Bắc do Tướng Ulysses S. Grant chỉ huy trong nội chiến Mỹ (1861-1865). Và nhiệm vụ chính của thời điểm diễn ra cuộc bầu cử năm đó là xây dựng nước Mỹ hòa bình và thống nhất.

Có những bài hát tranh cử thậm chí gắn liền với ứng cử viên về lâu dài. Năm 1992, ông Bill Clinton sử dụng bài “Don’t Stop” của ban nhạc Fleetwood Mac làm bài hát vận động tranh cử. Bài hát tiếp tục gắn liền với Clinton, được chơi trước khi ông xuất hiện trước công chúng vào năm 2012. Fleetwood Mac đã biểu diễn bài hát tại lễ nhậm chức năm 1993 của ông Clinton.

Thuốc lá

Chú thích ảnh

Các bao thuốc lá in hình ứng cử viên của cuộc bầu cử năm 1988. Ảnh: History

Vào thế kỷ 19, hộp xì gà là một trong những vật dụng dán quảng cáo vận động tranh cử giúp tiếp cận được nhiều người nhất. Thói quen hút thuốc và xì gà là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày ở Mỹ thế kỷ 19.

Chiến dịch vận động tranh cử năm 1888 của ứng viên đảng Cộng hòa Bejamin Harrison đã phát hộp đựng thuốc lá bằng gỗ. Nghị sĩ Henry Clay từng tham gia vận động tranh cử 3 lần trong các năm 1824, 1832 và1844 đã ra mắt tẩu thuốc có khắc chân dung ông. Chiến dịch vận động tranh cử của William Howard Taft năm 1908 có một điếu xì gà khổng lồ dài gần 23 cm được trang trí bằng hình ảnh khuôn mặt của ông.

Khi người Mỹ chuyển sử dụng từ xì gà sang thuốc lá vào thế kỷ 20, các công ty thuốc lá đã sản xuất những gói thuốc lá năm bầu cử đặc biệt cho mỗi ứng cử viên. Cửa hàng thuốc lá thường bán các gói thuốc này và theo dõi doanh số bán hàng như một kiểu “thăm dò ý kiến” không chính thức.

Bà Jerry nói: “Khi Dwight D. Eisenhower đấu với ứng cử viên đảng Dân chủ Adlai E. Stevenson năm 1952, các cửa hàng trưng bày hai loại thuốc lá này và nói: ‘Dựa trên doanh số bán hàng, chúng tôi dự đoán rằng Dwight D. Eisenhower sẽ thắng’”. Và kết quả là Dwight D. Eisenhower đã giành chiến thắng áp đảo và trở thành tổng thống thứ 34 của Mỹ.

Bất chấp những ảnh hưởng sức khỏe rõ ràng của việc hút thuốc, thuốc lá chủ đề chiến dịch bầu cử vẫn được bán và phân phối trên toàn nước Mỹ cho đến cuộc bầu cử năm 1988 giữa George H.W. Bush và Michael Dukakis.

Ghim cài áo

Ghim cài áo chiến dịch vận động tranh cử là một trong những hình thức được sản xuất hàng loạt và phổ biến nhất của các sự kiện này.

Những người ủng hộ vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington đã thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách khâu những cúc đồng kỷ niệm vào áo khoác của họ.

Bà Jerry chia sẻ: “Các ghim cào áo của chiến dịch ban đầu là cúc kim loại. Nó được duy trì trong một thời gian. Chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng từ cúc (button) ngay cả sau khi phiên bản ghim cài áo đã phát triển”.

Những chiếc ghim cài áo chiến dịch hiện đại đầu tiên ra đời vào năm 1896 và được làm từ vật liệu mới là celluloid – loại nhựa đầu tiên được sản xuất bằng phương pháp hóa học.

Vào những năm 1870 và 1880, một số ghim nhựa còn in cả khuôn mặt của ứng viên. Vào những năm 1890, một phương pháp sản xuất mới đã được cấp bằng sáng chế. Khi đó, nhà sản xuất sử dụng một tấm celluloid mỏng để phủ lên hình ảnh in trên giấy. Chúng được quấn quanh miếng kim loại có ghim ở mặt sau. Với quy trình sản xuất mới, rẻ hơn này, ghim cài áo chiến dịch hiện đại đã ra đời. Về cơ bản, đây là quy trình tương tự được sử dụng để sản xuất các ghim cài áo chiến dịch vận động tranh cử ngày nay.

Sản phẩm liên kết

Chú thích ảnh

Hộp mỳ ống và phô mai đặc biệt của Kraft năm 1996. Ảnh: History

Năm 1996, tập đoàn Kraft đã sản xuất những hộp mỳ ống và phô mai đặc biệt để phân phát tại đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ năm đó. Sợi mì thông thường được thay bằng mì tạo hình con lừa hoặc con voi.

Nhưng đó không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất Mỹ tìm cách tiếp thị sản phẩm của họ với cử tri ở cả hai đảng. Ngay cả những nhà sản xuất quy mô nhỏ cũng tham gia phương pháp này, chẳng hạn như các nhà kim khí thế kỷ 19 đã bán khóa thắt lưng kiểu cách cho cả hai ứng cử viên vào năm 1888.

Chú thích ảnh

Xà phòng em bé của công ty Jergens. Ảnh: History

Một trong số những sản phẩm liên kết kỳ lạ nhất là xà phòng hình em bé của công ty Jergens. Loại xà phòng này xuất hiện trong cuộc bầu cử năm 1896. Cuộc đua năm đó diễn ra giữa ứng cử viên William McKinley của Đảng Cộng hòa và William Jennings Bryan của Đảng Dân chủ. Năm 1896, các công ty xà phòng như Jergens muốn thể hiện rằng công nghệ sản xuất mới cho phép họ tạo ra xà phòng đủ hình thù thay vì chỉ ở dạng bánh đơn điệu. Và họ đã lựa chọn tạo xà phòng hình em bé.

Các bánh xà phòng được cho vào hộp với tấm thẻ nhỏ ghi rằng “Bố tôi tặng bạc miễn phí!” hoặc “Bố tôi ủng hộ bản vị vàng!'”. Điều này đề cập đến nội dung vận động tranh cử của ứng cử viên Bryan muốn bỏ chế độ bản vị vàng để áp dụng kế hoạch kinh tế có tên “bạc tự do”.

Nhãn dán ô tô

Nhãn dán ô tô là sản phẩm ra đời từ các chiến dịch vận động tranh cử hiện đại. Vào những năm 1920 và 1930, người sở hữu ô tô thể hiện lòng trung thành chính trị của mình bằng cách gắn các biển hiệu kim loại lên biển số và cản xe.

Những người ủng hộ Franklin D. Roosevelt thậm chí bày tỏ lòng nhiệt thành với ứng cử viên của họ đến mức khoan lỗ trên cản trước ô tô để gắn vĩnh viễn một tấm biển kim loại có dòng chữ “ROOSEVELT”.

Những nhãn dán ô tô hiện đại đầu tiên được bán sau Chiến tranh Thế giới thứ hai nhờ cải tiến về nhựa, chất kết dính.

Đồ chơi

Trẻ em không thể bỏ phiếu, nhưng điều đó không ngăn được các chiến dịch vận động tranh cử tìm cách thu hút “đứa trẻ” trong mỗi cử tri bằng đồ chơi và trò chơi xoay quanh ứng cử viên.

Chiến dịch tái tranh cử năm 1888 của Grover Cleveland đã phát hành một bộ bài đặc biệt. Cleveland là tổng thống đầu tiên kết hôn khi tại chức và người vợ trẻ đẹp Frances của ông là một bóng hồng nổi tiếng của thế kỷ 19. Chiến dịch vận động tái tranh cử của Cleveland đã tận dụng sự mến mộ của người Mỹ đối với đệ nhất phu nhân bằng cách in bộ bài với hình Frances trên các lá bài nữ hoàng, Cleveland là các lá bài vua và một loạt các bộ trưởng trên các lá bài khác.

Trong cuộc bầu cử năm 1960, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Richard Nixon đã phân phát phiên bản đặc biệt của một loại đồ chơi trẻ em phổ biến được gọi là clicker. Những món đồ chơi cầm tay nhỏ tạo ra âm thanh sắc nét. Chiến dịch tranh cử của Nixon thậm chí còn nghĩ ra một khẩu hiệu và bài hát hấp dẫn đi kèm với món đồ chơi này, có tên là “Click with Dick”.

Quảng cáo trên truyền hình

Ngày nay, các ứng cử viên và mạng lưới tài trợ của họ thường chi hàng tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình và internet. Nhưng trong những ngày sơ khai của truyền hình, không phải ứng cử viên nào cũng hiểu được sức mạnh của kênh truyền thông này.

Cuộc tranh cử năm 1952 giữa Dwight D. Eisenhower và Adlai Stevenson là lần đầu tiên các ứng cử viên sử dụng quảng cáo truyền hình. Năm 1952 đã có hàng chục triệu TV trên toàn nước Mỹ.

Nhưng thay vì phát sóng quảng cáo dài 60 giây, chiến dịch tranh cử của Stevenson đã thực hiện “kỳ thông tin” dài 30 phút, trong đó ứng cử viên giải thích quan điểm chính sách của mình cho cử tri. Vì chiến dịch của ông Stevenson không muốn trả nhiều tiền cho hình thức này nên “kỳ thông tin” được phát sóng vào đêm khuya khi lưu lượng người xem thấp.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo History, CNN)
Nguồn:https://baotintuc.vn/ho-so/nhung-chieu-lay-long-cu-tri-cua-cac-ung-cu-vien-tong-thong-my-20240821182723547.htm

Cùng chủ đề

Tương lai ngành AI của Mỹ dưới thời ông Trump

Dù đề cập hạn chế về vấn đề trí tuệ nhân tạo (AI) khi tranh cử, nhưng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ thay đổi đáng kể chính sách đối với lĩnh vực này. Theo tờ The Hill, dù đưa ra một vài chi tiết cụ thể về kế hoạch của mình đối với AI, nhưng liên minh giữa ông Trump với tỉ phú công nghệ Elon Musk cùng với cam kết trước đây của phe ông...

Malaysia phản đối luật biển mới của Philippines, Quân đội Israel tổn thất lớn ở Lebanon, ông Trump ‘chốt’ vị trí Ngoại trưởng

Ukraine, Na Uy ký thỏa thuận quốc phòng, Trung Quốc bác cáo buộc xâm nhập điện thoại của ông Trump, Thủ tướng Đức cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine, Đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Nhóm hỗ trợ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump lên danh sách “thanh lọc” Lầu Năm Góc

Hai nguồn tin của Reuters cho biết, nhóm hỗ trợ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đang lên danh sách các sĩ quan quân đội có thể sẽ bị sa thải tại Lầu Năm Góc. Theo Reuters cập nhật ngày 14/11, "làn sóng" sa thải có thể ảnh hưởng tới vị trí Tham mưu trưởng liên quân. Đây là cuộc cải tổ chưa từng có ở Lầu Năm Góc. Cụ thể, các...

Thân thế đặc biệt của người được ông Trump chọn làm Ngoại trưởng Mỹ

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã chọn Thượng nghị sĩ Marco Rubio làm Ngoại trưởng. Ông Rubio, 53 tuổi, đến từ Florida, đang trong nhiệm kỳ 3 tại Thượng viện. Là con trai của những người Cuba nhập cư Theo BBC và PBS, ông Rubio chào đời ở Miami và vẫn coi thành phố này là quê hương của mình. Cha ông là một nhân viên pha chế còn mẹ là người dọn phòng trong khách sạn. Trong chiến...

Ông Trump ‘ập đến’ cùng tư tưởng nước Mỹ trước tiên, chính quyền Biden vớt vát những nỗ lực cuối cùng, EU bật báo...

Việc ông Donald Trump đem theo chính sách "nước Mỹ trước tiên" tái đắc cử tổng thống Mỹ khiến Liên minh châu Âu (EU) nhìn nhận lại vai trò quân sự của mình, trong khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden cố gắng thực hiện nỗ lực cuối cùng nhằm củng cố quan hệ với các đồng minh quan trọng.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thông điệp mạnh mẽ về niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 14/11 theo giờ địa phương, trong chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024 tại Lima, Peru, đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2024. Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC là sự kiện được tổ chức thường niên và có quy mô lớn nhất của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực. Đây là dịp...

Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Peru gặp gỡ báo chí

Sau khi kết thúc hội đàm và nghi lễ trao huân chương cho Chủ tịch nước Lương Cường, hai nhà lãnh đạo Peru và Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ báo chí hai nước để thông tin về kết quả hội đàm. Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Tổng thống Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ tịch nước Lương Cường dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức Cộng...

Kỳ vọng vào quyết tâm hoàn thành đường sắt cao tốc Bắc – Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Bên hành lang Kỳ họp Quốc hội, các đại biểu khẳng định dự án này là sự...

Thế và lực bước vào kỷ nguyên mới

Thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện, tích lũy thế và lực để sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới. Trong diễn văn khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh: Chúng ta xác định Đại hội XIV là Đại hội đánh dấu thời điểm đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Phát...

‘Điểm chung’ từ những lựa chọn trong nội các mới của ông Trump

Nội các mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ quy tụ những gương mặt nổi bật với lòng trung thành tuyệt đối và năng lực được chứng minh, thể hiện sự thay đổi trong cách tiếp cận nhân sự của ông so với nhiệm kỳ trước.  Theo kênh CNN ngày 12/11, dù tính cách khó đoán của Tổng thống đắc cử Mỹ Trump khiến mọi lựa chọn nhân sự đều chưa thể xem là chắc...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Bộ trưởng TT-TT: ‘Số người dùng 1.000 mạng xã hội Việt Nam cộng lại bằng Facebook, TikTok’

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện Việt Nam đã cấp phép gần 1.000 mạng xã hội, số người dùng cộng lại bằng hoặc cao hơn các mạng xã hội như Facebook, TikTok... Mạng xã hội không tuân thủ có thể bị dừng hoạt động Sáng 12.11, nêu câu hỏi chất vấn Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, đại biểu Trần Thị Thu Hằng (đoàn Đắk Nông) nêu tình trạng quảng cáo không đúng gây hiểu nhầm, thậm chí có thể...

Quốc hội chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Sáng ngày 11/11, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, bao gồm các nội dung: Việc điều hành chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động; Công tác quản lý nhà nước về thị trường vàng, thị trường ngoại hối; Công tác hỗ trợ...

Phát triển bảo tàng Việt Nam trong kỷ nguyên số

  Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng, các bảo tàng Việt Nam đang đứng trước cơ hội và thách thức to lớn trong việc đổi mới để thu hút công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nhiều bảo tàng ở Việt Nam đã có cách tiếp cận nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, tạo nên những dấu ấn riêng biệt, góp phần bảo tồn di sản và giáo dục công chúng. Những mô...

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(Chinhphu.vn) – Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel...

Cùng chuyên mục

Tương lai ngành AI của Mỹ dưới thời ông Trump

Dù đề cập hạn chế về vấn đề trí tuệ nhân tạo (AI) khi tranh cử, nhưng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ thay đổi đáng kể chính sách đối với lĩnh vực này. Theo tờ The Hill, dù đưa ra một vài chi tiết cụ thể về kế hoạch của mình đối với AI, nhưng liên minh giữa ông Trump với tỉ phú công nghệ Elon Musk cùng với cam kết trước đây của phe ông...

Truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam năng động, đổi mới đến Hội nghị G20

Sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam năng động, đổi mới, sẵn sàng chung vai gánh vác những trách nhiệm toàn cầu. Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Brazil, Chủ tịch G20 năm 2024 Luiz Inácio Lula da Silva và Phu nhân, Tổng thống Cộng hòa Dominica Luis Abinader và Phu nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính...

Đoàn kết là giá trị tinh thần, cốt lõi của dân tộc

Sáng 14.11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại khu dân cư 8, TT.Na Sầm, H.Văn Lãng, Lạng Sơn. "Đã đoàn kết rồi phải đoàn kết hơn nữa" Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống ấy tiếp tục được phát huy cao độ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc,...

Tinh gọn bộ máy theo thông điệp của Tổng Bí thư: Những đề xuất

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm, công cuộc tiếp tục đổi mới đang diễn ra trên đất nước chúng ta. Một trong những trọng tâm của công cuộc đổi mới là cải cách để tinh gọn bộ máy. Tầm nhìn của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc tinh gọn bộ máy thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm thiểu lãng phí và tạo ra...

Một trong những nhân tố khởi đầu cho sự vươn mình của đất nước

Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định dân tộc ta đang bước vào kỷ nguyên vươn mình, sân bay Long Thành chính là một trong những nhân tố khởi đầu cho sự vươn mình của đất nước. Chiều 13.11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa có chuyến thị sát dự án sân bay Long Thành và làm việc với các đơn vị liên quan về dự án; thăm...

Mới nhất

Bao giờ vùng bãi ở huyện Phúc Thọ hết “khát” nước sạch?

Việc đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước sạch cho vùng bãi được chính quyền địa phương xem là nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Mong mỏi của người dân Năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông Tạ Văn Hà (thôn Kim Lũ, xã Thượng Cốc) chưa từng có cơ hội được dùng nước...

Thủ tướng cùng Phu nhân sắp công du Brazil và thăm chính thức Dominica

(Dân trí) - Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân sẽ có chuyến công du Brazil dự Hội nghị thượng đỉnh G20, tiến hành các hoạt động song phương ở Rio de Janeiro và thăm chính thức Cộng hòa Dominica. Theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao, chuyến công tác tới Brazil và Cộng hòa Dominica của Thủ tướng...

Bãi biển Nha Trang xanh mướt rong rêu mùa biển động

Nha Trang - Bãi rêu Nha Trang xuất hiện sớm hơn thường lệ, hòa vào những con sóng trắng xóa bên bờ biển. Laodong.vn Nguồn:https://dulich.laodong.vn/kham-pha/bai-bien-nha-trang-xanh-muot-rong-reu-mua-bien-dong-1421006.html

Tinh gọn bộ máy theo thông điệp của Tổng Bí thư: Những đề xuất

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm, công cuộc tiếp tục đổi mới đang diễn ra trên đất nước chúng ta. Một trong những trọng tâm của công cuộc đổi mới là cải cách để tinh gọn bộ máy. Tầm nhìn của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc tinh gọn bộ máy thể hiện cam kết...

Báo chí Thụy Điển đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước

Báo chí Thụy Điển có nhiều bài viết ca ngợi mối quan hệ và triển vọng hợp tác trong tương lai giữa Việt Nam và Thụy Điển, sau chuyến thăm chính thức của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 13/11 đã kết thúc chuyến thăm chính thức tới Thụy Điển,...

Mới nhất