Kiểm tra qua mạng VinaPhone
Nếu bạn đang sử dụng mạng VinaPhone, việc kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ công nghệ mới rất dễ dàng. Chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp 2G hoặc TC2G và gửi đến 888 (tin nhắn miễn phí). Sau khi gửi tin nhắn, bạn sẽ nhận được phản hồi từ nhà mạng về việc điện thoại của mình có chỉ hỗ trợ mạng 2G hay không. Nếu thiết bị của bạn chỉ hỗ trợ 2G, bạn sẽ được khuyến nghị nâng cấp điện thoại để tiếp tục sử dụng dịch vụ liên lạc mà không bị gián đoạn.
Kiểm tra qua mạng Viettel
Viettel cung cấp một cách kiểm tra thông qua số IMEI của điện thoại. Để biết số IMEI của thiết bị, bạn chỉ cần mở chức năng cuộc gọi và nhập *#06#. Số IMEI sẽ hiện lên trên màn hình. Tiếp theo, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp KTDT [số IMEI] và gửi đến 191 (miễn phí tin nhắn). Sau đó, hệ thống sẽ trả về kết quả cho bạn. Nếu kết quả cho thấy điện thoại của bạn hỗ trợ 4G, bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng. Ngược lại, nếu kết quả là thiết bị chỉ hỗ trợ 2G, bạn cần xem xét việc mua thiết bị mới để tránh bị gián đoạn dịch vụ.
Kiểm tra qua mạng MobiFone
MobiFone cung cấp hai cách để kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ công nghệ mới hay không.
Cách 1: Bạn có thể tra cứu trực tiếp trên trang web của MobiFone bằng cách lấy số IMEI (thông qua *#06#), sau đó truy cập website MobiFone và chọn mục Tra cứu thông tin TAC máy điện thoại 2G. Nhập số IMEI vào để kiểm tra.
Cách 2: Nếu muốn nhanh chóng hơn, bạn có thể truy cập trang web IMEI.info. Nhập số IMEI của điện thoại vào khung tìm kiếm, xác nhận mã CAPTCHA và nhấn nút Check. Kết quả sẽ hiện ra, cho bạn biết điện thoại của mình có hỗ trợ 3G/4G hay không. Nếu chỉ hỗ trợ mạng 2G, bạn sẽ nhận được thông báo cần nâng cấp thiết bị.
Việc kiểm tra điện thoại có hỗ trợ công nghệ mạng mới hơn (3G/4G/5G) là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh các nhà mạng sắp ngừng cung cấp dịch vụ 2G. Nhiều điện thoại “cục gạch” và cả một số thiết bị sản xuất gần đây vẫn chỉ hỗ trợ 2G. Nếu không kiểm tra và nâng cấp kịp thời, người dùng có thể bị gián đoạn liên lạc sau ngày 16/9/2024.
Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về việc nâng cấp điện thoại hoặc chuyển đổi dịch vụ, các nhà mạng đều sẵn sàng giúp đỡ. Bạn có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất để được tư vấn chi tiết.
Nguồn: https://www.congluan.vn/nhung-cach-kiem-tra-dien-thoai-chi-ho-tro-mang-2g-ban-can-biet-post309765.html