Trang chủNewsKinh tếNhỏ hơn nên nỗ lực hơn, chuyên biệt hơn

Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn, chuyên biệt hơn


Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn, chuyên biệt hơn - Ảnh 1.

Chuyển giao giá trị vượt trội

Từ sau Tết Nguyên đán 2023, thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và nhóm sản phẩm công nghệ nói riêng rơi vào cảnh vắng lặng. Kết thúc quý 1/2023, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều lao dốc về doanh thu lẫn lợi nhuận. Các cửa hàng đã tìm nhiều cách để xoay chuyển tình hình. Vốn đã là hệ thống bán lẻ có chính sách về giá ưu đãi, cạnh tranh rất lớn trên thị trường từ trước đến nay nhưng từ tháng 4 vừa qua, Di Động Việt đã tự tin khẳng định rằng giá của mình luôn “Rẻ hơn các loại rẻ”.

Đây không phải thuần túy là cuộc chạy đua về giá mà là giá trị mà Di Động Việt vẫn luôn theo đuổi: Sản phẩm vượt trội với mức giá cạnh tranh, kèm những dịch vụ vượt trội, phù hợp nhu cầu của từng khách hàng; quyền lợi vượt trội với các chính sách đặc biệt như thu cũ đổi mới không bù tiền, trả góp 0%… dành cho khách hàng và trải nghiệm vượt trội của khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm.

Đáng chú ý, trong cam kết với khách hàng, Di Động Việt luôn cung cấp các dịch vụ vượt trội đi kèm từng sản phẩm. Ví dụ, khách hàng mua điện thoại iPhone cũng có thể lựa chọn gói bảo hành 1 đổi 1, dùng thử miễn phí hay theo chương trình thu cũ đổi mới. Hay chính sách “xài đã, không thích thì trả” và hoàn tiền 100% khi khách mua hàng và sử dụng trong 30 ngày nhưng muốn trả lại hàng…

Chính điều này sẽ giúp khách hàng tối đa chi phí, yên tâm khi mua hàng và sử dụng tại các cửa hàng thuộc hệ thống này. Chính những dịch vụ, quyền lợi vượt trội đó đã giúp Di Động Việt có được các nhóm khách hàng trung thành, nhất là những người nổi tiếng luôn mong muốn có được dịch vụ tốt, đúng nhu cầu.

Nếu như ở các công ty, cửa hàng khác luôn nhấn mạnh lấy khách hàng làm trung tâm thì tại Di Động Việt, không chỉ khách hàng mà tất cả mọi người có giao tiếp, từ khách hàng đến nhân viên, đối tác đều sẽ là đối tượng quan tâm và được đáp ứng đúng nhu cầu. “Trong khi nhiều đối thủ lớn nhỏ đang co cụm, cắt giảm quy mô trong khó khăn, Di Động Việt vẫn liên tục mở cửa hàng để phục vụ và đón nhận tăng trưởng. Đó là kết quả của chiến dịch “Chuyển giao giá trị vượt trội” đến khách hàng, đã trở thành triết lý kinh doanh của Di Động Việt”, bà Phùng Phương – Giám đốc truyền thông Di Động Việt cho hay.

Khách hàng mua sản phẩm tại Di Động Việt  Ảnh: Di Động Việt

Khách hàng mua sản phẩm tại Di Động Việt

Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn

Ra đời được 10 năm, Di Động Việt được xem là người đi sau so với nhiều chuỗi bán lẻ hàng công nghệ trên thị trường. Thế nhưng những năm vừa qua, hệ thống này đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và nhanh chóng được tin yêu. Đặc biệt trong vài năm gần đây, kế hoạch mở điểm bán mới của công ty khá táo bạo, khá nhanh, khi liên tục xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hiện chuỗi đã có gần 60 cửa hàng và mục tiêu đầy tham vọng sẽ đạt đến con số 70 không xa, bất chấp thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn.

Trong chia sẻ của mình dù ở bất kỳ đâu, với nhân viên hay khách hàng, đối tác, Giám đốc truyền thông Di Động Việt thừa nhận: Chúng tôi nhỏ hơn nên phải nỗ lực hơn, cố gắng tập trung hơn theo phương châm “chuyên biệt để khác biệt”, không kinh doanh dàn trải quá nhiều dòng hàng. Sự cố gắng đó được thể hiện từng ngày, từng chiến dịch cụ thể. Công ty đã nhanh chóng trở thành Đại lý ủy quyền chính thức của Apple; nhà phân phối độc quyền Vertu chính hãng tại Việt Nam và là đại lý chính thức của nhiều hãng điện thoại, công nghệ như Samsung, OPPO, Xiaomi, Huawei…

Nỗ lực hơn từng ngày đã trở thành phương châm, hành động của toàn thể nhân viên. Năm 2022 nhận thấy tiềm năng lớn từ TikTok, Di Động Việt đã là đơn vị bán lẻ tham gia trên TikTokShop để đẩy mạnh phương thức bán hàng ngay khi nhiều nơi còn chưa quan tâm. Đến năm 2023, Di Động Việt trở thành Top 1 nhà bán lẻ các thiết bị công nghệ trên TikTokShop.

Không chỉ thế, từ tháng 4 đến nay, công ty cũng là đơn vị bán lẻ thực hiện livestream bán hàng trên TikTokShop 24h với sự tham gia của cả CEO và toàn bộ nhân sự. Hằng tháng công ty sẽ tổ chức một ngày livestream 24h với sự tham gia của đại diện tất cả các bộ phận trong công ty, từ ban lãnh đạo đến kế toán, nhân sự, hành chính, nhân viên cửa hàng… trên tinh thần “TỔNG LỰC”. Ngoài việc giúp gia tăng doanh thu, hoạt động này nhằm để tất cả nhân sự đều hiểu về hoạt động lẫn nhau. “Thay vì mỗi team sẽ có mục tiêu riêng của mình thì chúng tôi muốn tất cả công ty như một team, cùng nỗ lực để hướng đến mục tiêu chung là chiến thắng. Đó là cách để tập trung và tổng lực thực hiện việc chuyển giao giá trị vượt trội đến khách hàng”, bà Phùng Phương chia sẻ thêm.

Hay trong cuộc “chạy đua” mở bán iPhone 15 trong những ngày cuối tháng 9, Di Động Việt lại tạo nên một điểm nhấn trên thị trường với thông điệp “I’m Titanium”. Bắt nguồn từ chiếc iPhone 15 thiết kế bằng Titanium – một chất liệu cứng cỏi, bền bỉ, Di Động Việt muốn gửi đến những người tiêu dùng sắp sở hữu chiếc điện thoại này từ các cửa hàng của mình một thông điệp ý nghĩa.

Họ là những người có khát vọng được tỏa sáng, vươn lên và thành công trong lĩnh vực của mình, những người muốn trở nên mạnh mẽ, cứng cáp và bền vững như chất liệu Titanium của chiếc điện thoại họ cầm trên tay. Họ luôn muốn đạt được kỳ tích, tỏa sáng cho công việc lẫn cuộc sống. Thông điệp này đã truyền cảm hứng cho những “tín đồ” iPhone nói chung và iPhone 15 Titanium nói riêng siêu đẹp, đầy phong cách.

Bà Phùng Phương nhấn mạnh: Titanium là chất liệu đặc biệt được sử dụng cho vỏ chiếc iPhone 15 Pro và Promax được Apple ra mắt trong năm nay và Di Động Việt là đơn vị mở bán sớm tại Việt Nam vào ngày 29.9. Thông điệp “I’m Titanium” được lấy nguồn cảm hứng từ chính chiếc iPhone 15 Titanium. Mang đến một thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho các “tín đồ” iPhone, những người đang ngóng chờ siêu phẩm iPhone 15 với vỏ Titanium siêu bền, đẹp, và đầy phong cách.

Đây cũng là nguồn cảm hứng cho Di Động Việt lan tỏa tinh thần “Vẽ tiếp ước mơ” – như tên của chương trình hỗ trợ trẻ mồ côi sau đại dịch Covid-19, chăm lo cho bệnh nhi nghèo, mà công ty đã triển khai từ trước và trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Chúng tôi biết ơn từng khách hàng đã ủng hộ và cũng phải luôn cố gắng mỗi ngày để vươn lên, vượt trội hơn. Càng khó khăn càng phải nỗ lực hơn. Kết quả của những nỗ lực đó đã giúp công ty duy trì tăng trưởng dương trong các tháng gần đây dù thị trường chung vẫn rất khó khăn.



Source link

Cùng chủ đề

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024. Nhằm quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, thu hút đầu tư ngành công nghiệp công nghệ số, công nghệ cao cũng như giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp...

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Thả ga mua sắm mùa cuối năm với loạt siêu ưu đãi từ Thẻ trả góp Muadee by HDBank, trả góp từ 3 đến 4 tháng, 0 đồng trả trước và không lãi suất. ...

Doanh nghiệp VN ngày càng dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế

Tập đoàn FedEx vừa công bố báo cáo thường niên về tác động kinh tế, phân tích dựa trên quy mô mạng lưới toàn cầu của FedEx, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển...

Enfarm bắt bệnh kê toa cho đất

Enfarm ra đời cùng trăn trở 60% lượng phân bón không được cây hấp thụ. Trong khi phân bón đang góp tới 5% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Không những thế, enfarm còn có thể xác định sâu bệnh bằng...

TV Samsung Neo QLED 8K đoạt giải ‘Thiết bị đột phá nhờ AI’ tại Better Choice Awards 2024

TV Neo QLED 8K đã xuất sắc vượt qua 4 ứng viên tiềm năng khác để giành vị trí quán quân trong hạng mục "Thiết bị công nghệ đột phá nhờ AI" - Ảnh: Samsung Tại Better Choice Awards 2024, thiết bị này đã giành vị trí quán quân trong hạng mục "Thiết...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường đại học Công nghệ Sài Gòn tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2024

Ngày 9.11.2024, Trường đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho 862 tân kỹ sư, tân cử nhân. Đây là kết quả của một quá trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ,...

New Zealand dành hơn 3,1 tỉ đồng học bổng chính phủ bậc ĐH cho người Việt

New Zealand sẽ trao học bổng chính phủ bậc ĐH cho người Việt với tổng giá trị hơn 3,1 tỉ đồng, trở thành nước tiếng Anh đầu tiên có đủ học bổng chính phủ từ trung học tới sau ĐH tại Việt Nam. ...

Bài đọc nhiều

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ mang lại cả cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt. Mỹ - thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới cuối tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ...

Đà Lạt bùng nổ với tổ hợp bất động sản ESG đầu tiên tại Việt Nam được quỹ nước ngoài đầu tư

Nằm tại trung tâm thành phố Đà Lạt, một tổ hợp bất động sản ESG đầu tiên tại Việt Nam sắp hình thành. Dự án được đầu tư phát triển bởi The One Destination, tập đoàn đa ngành Terne Holdings Singapore, quỹ đầu tư BTS Bernina cùng loạt thương hiệu hàng đầu thế giới. Đà Lạt bùng nổ với tổ hợp bất động sản ESG đầu tiên tại Việt Nam được quỹ nước ngoài đầu tưNằm tại trung tâm thành...

14 trái phiếu đáo hạn tháng 11/2024 có nguy cơ chậm trả gốc

DNVN - 33% số trái phiếu đáo hạn tháng 11/2024 có nguy cơ chậm trả gốc, cao hơn so với tỷ lệ 10,5% trái phiếu chậm trả nợ gốc trong 10 tháng đầu năm 2024. Trong số 42 trái phiếu đáo hạn trong tháng 11/2024, có 14 trái phiếu có nguy cơ chậm trả...

Cùng chuyên mục

Triển khai hàng trăm mũi thi công tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ĐCSVN) – Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/8/2026. ...

3 sản phẩm dinh dưỡng y học của Nutricare được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Tối 4/11, tại Hà Nội, 3 dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nutricare được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cho trẻ em gồm Metacare, Smarta Grow, Hanie Kid đã giúp Nutricare một lần nữa khẳng định uy tín doanh nghiệp tại kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm nay. Tiên phong phát triển dinh dưỡng y học tại Việt Nam Đây là những dòng sản phẩm chủ...

Áp thuế giá trị gia tăng mặt hàng phân bón cần đảm bảo lợi ích tối đa cho nông dân

(ĐCSVN) - Chính sách áp dụng thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với phân bón cần dựa trên tầm nhìn dài hạn, hướng đến sự phát triển bền vững ngành sản xuất phân bón trong nước và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp, tạo môi trường thuế bình đẳng giữa nhà sản xuất phân bón trong nước và nhà nhập khẩu phân bón, loại trừ cạnh tranh bất lợi cho sản xuất nội địa; tạo...

Bamboo Capital tập trung phát triển trên các trụ cột đa ngành trọng tâm

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Bamboo Capital chú trọng chiến lược đầu tư đa ngành nhưng không dàn trải mà có trọng tâm, nhằm xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh vững chắc. Chiến lược đa ngành nhưng không dàn trải Bamboo Capital thành lập năm 2011. Khác với những doanh nghiệp chọn “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, Bamboo Capital chọn con đường đa ngành, tập trung vào năm lĩnh vực chính là:...

Những sản phẩm tái sử dụng đặc sắc tại Triển lãm Doanh nghiệp xanh 2024

15 doanh nghiệp tiên phong đổi mới đang tham gia trưng bày các giải pháp bền vững tại Đại học RMIT cơ sở Hà Nội. Đáng chú ý, ngay cả các gian hàng triển lãm cũng thể hiện...

Mới nhất

Cứu sống bệnh nhân có vết thương thấu tim, gan

GĐXH – Bệnh nhân bị vật sắc nhọn đâm vào vùng ngực và mũi ức, đứt sụn sườn 5-6, bên trái có 1 vết thương tim, 2 vết thương gan. ...

Petrovietnam – Tập đoàn Công nghiệp – năng lượng Quốc gia: Thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, phấn đấu tổng doanh thu năm 2024...

Ngày 10/11, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc giao ban giữa HĐTV và Ban điều hành đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 10 tháng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự cuộc họp có đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc, các đồng...

Nga dốc lực tính làm cú chốt ở Kursk? Ông Donald Trump hạ lệnh “nóng” cho nghị sĩ đảng Cộng hòa, Hội nghị COP29...

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số sự kiện quốc tế nổi bật trong ngày.

Triển khai hàng trăm mũi thi công tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ĐCSVN) – Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai...

Cứu nạn trên biển hiệu quả hơn nhờ hệ thống lập kế hoạch và tìm kiếm tối ưu

Việc ứng dụng hệ thống lập kế hoạch tìm kiếm và cứu nạn tối ưu (Sarops) giúp công tác tìm kiếm cứu nạn rút ngắn được thời gian, tăng cường hiệu quả khi cứu người gặp nạn trên biển. ...

Mới nhất