(ĐCSVN) –Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, đồng thời thực hiện kích cầu du lịch dịp cuối năm, mới đây Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố 230 điểm đến và 54 tour tuyến du lịch, trong đó có 12 tour phục vụ khách du lịch tàu biển.
Nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh công bố các chính sách ưu đãi dành cho khách du lịch dịp cuối năm. |
Năm 2024, theo đánh giá từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ tăng trưởng về lượng khách, doanh thu mà còn nhận được những bình chọn, xếp hạng cao từ các tổ chức uy tín của thế giới vinh danh. Đầu năm 2024, Vũng Tàu được vinh danh “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”, trở thành thành phố du lịch duy nhất của Việt Nam 3 lần liên tiếp đạt giải thưởng này.
Ngày 13/8 vừa qua, ứng dụng đặt phòng Booking.com công bố danh sách 10 điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ 2/9 dài 4 ngày. Theo đó, Vũng Tàu xếp vị trí thứ 3 chỉ sau Đà Lạt, Đà Nẵng. Dữ liệu trên được thống kê dựa trên lượng tìm kiếm, đặt phòng trong các ngày từ 31/8 đến 2/9.
Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng, có thể nói tỉnh đã đã trải qua những tháng đầu năm với kết quả vượt kỳ vọng, vững vàng với vị trí quán quân điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất.
Côn Đảo cũng thường xuyên được các chuyên trang du lịch bình chọn là điểm du lịch đẳng cấp, bí ẩn nhất hành tinh. Mới đây, Tạp chí Time Out (Anh) xếp Côn Đảo đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc trên thế giới dành cho du khách. Cuối tháng 7 vừa qua, sân golf The Bluffs Grand Ho Tram được tạp chí Golf Digest ghi danh vào danh sách 100 sân golf tốt nhất thế giới ở vị trí thứ 68. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách danh giá này, nâng tổng số làn sân golf The Bluffs Grand Ho Tram lọt vào top 100 của bảng xếp hạng trên 5 lần (năm 2016, 2017, 2022, 2022 và 2024).
Để hút khách trong mùa thấp điểm, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu và các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đã tung chương trình khuyến mãi giá phòng, dịch vụ ăn uống, giá thuê hội trường, giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour từ 10% đến 65%. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn, resort điều chỉnh mức giảm sâu hơn chương trình kích cầu đã công bố, giảm đặc biệt linh hoạt cho khách thân quen, đối tác truyền thống với mong muốn khách hàng được tận hưởng dịch vụ chất lượng tốt với giá ưu đãi nhất.
Bên cạnh đó để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, mới đây Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố 230 điểm đến và 54 tour tuyến du lịch, trong đó có 12 tour phục vụ khách du lịch tàu biển. Các khu, điểm du lịch trải rộng toàn tỉnh, trong đó TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc nhiều nhất với 40 và 39 khu, điểm có khả năng đón và phục vụ khách du lịch. Riêng làng nghề truyền thống có thể phát triển mô hình du lịch cộng đồng tập trung tại Bà Rịa (làng nghề nấu rượu Hòa Long), Đất Đỏ (tổ hợp tác khoai mài Phước Hội), Long Điền (làng nghề bánh tráng An Ngãi).
Các điểm đến trên được Sở Du lịch phối hợp với các sở chuyên ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, đánh giá hiện trạng và lấy ý kiến các cơ quan liên quan, các đơn vị lữ hành trong tỉnh và nhu cầu thực tế của khách du lịch trước khi công bố nhằm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Huyện Côn Đảo đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc trên thế giới dành cho du khách. |
Theo đồng chí Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, việc tung chương trình ưu đãi nhằm kích thích nhu cầu du lịch, giá giảm nhưng chất lượng dịch vụ không giảm và tặng thêm nhiều dịch vụ bổ trợ. Bên cạnh đó, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, Sở Du lịch còn chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển, thực hiện Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tiếp tục xác định du lịch là một trong 4 trụ cột tăng trưởng tập trung phát triển.
Để hiện thực hóa quy hoạch của tỉnh, Sở Du lịch đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn xây dựng Chiến lược Phát triển Du lịch tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chiến lược đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu thành trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp, điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng trong khu vực. Tầm nhìn đến năm 2050, điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu nổi tiếng trên bản đồ khu vực và thế giới, có hệ thống chuỗi đô thị du lịch ven biển sôi động với các loại hình đa dạng, độc đáo. Ngành du lịch có trình độ phát triển cao, thực sự trở thành động lực thúc đẩy thương mại, dịch vụ và các ngành khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại dựa trên nền tảng tăng trưởng xanh bền vững./..
Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/ba-ria-vung-tau-nhieu-uu-dai-hap-dan-kich-cau-du-lich-dip-cuoi-nam-681866.html