Theo thống kê đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm đăng ký với ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng mua tour, dịch vụ.
Cụ thể, giảm thêm 1 triệu đồng chùm tour giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30-4, mở thêm chỗ tour miền Bắc, miền Trung và áp dụng tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cho khách; tour Bắc Âu, Canada tiếp tục giảm đến 20 triệu đồng; tour Campuchia đường bộ chỉ 2 triệu đồng; tour Thái Lan chỉ 4,999 triệu đồng.
Trong khi đó, Công ty Vietravel tung ra thị trường bộ sản phẩm chuyên đề là những chặng hành trình đặc sắc, gồm bộ sản phẩm dành cho gia đình có trẻ em, bộ sản phẩm charter flight Thái Lan, bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao, bộ sản phẩm Go Green và bộ sản phẩm tinh hoa ẩm thực Việt… với mức giá ưu đãi và nhiều phần quà hấp dẫn đến từ các tổng cục du lịch các nước.
“Nhân sự kiện Ngày hội du lịch TP.HCM 2024, chúng tôi cũng cho ra mắt bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao với chủ đề “Hành trình kết nối di sản” Huế – Đà Nẵng. Theo đó, chặng tour này có thời gian khởi hành vào chủ nhật mỗi tuần, mức giá dao động từ 7,3 triệu đồng”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, phụ trách truyền thông của Vietravel, cho biết.
Công ty du lịch Việt cũng tung ra nhiều ưu đãi cho khách đặt tour 30-4 và chùm tour hè sớm với tổng ưu đãi lên tới 5 tỉ đồng. Theo đó, với “ưu đãi chốt nóng”, khách hàng có thể mua được tour du lịch nội địa, quốc tế với khuyến mãi lên đến 2 triệu đồng khi đặt cọc tại gian hàng trong những ngày hội diễn ra.
Tương tự TST Tourist cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: tour châu Á giảm ngay 500.000 đồng/khách, nhóm ba khách giảm 1,8 triệu đồng/nhóm; tour Nhật Bản giảm 1 triệu đồng khách và nhóm ba khách giảm ngay 3,2 triệu đồng/nhóm.
Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm. Ngoài việc lựa chọn cho mình những sản phẩm du lịch thiết thực, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic, biểu diễn cà kheo cosplay, workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê.
Ngày hội du lịch năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, các chương trình famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết TP muốn đây là cơ hội kích cầu, quảng bá sản phẩm du lịch đến các địa phương về hình ảnh du lịch mới của TP.