Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên các tour có độ dài 3-5 ngày đến những điểm gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc được nhiều khách Việt ưu tiên. Nhiều công ty đã bán hết tour nước ngoài gần từ giữa tháng 8.
Trưởng phòng truyền thông Flamingo Redtours Vũ Bích Huệ cho biết, năm nay lượng khách mua tăng, toàn bộ tour của công ty đã bán hết, đạt 100% kế hoạch đề ra dịp 2/9. Các tour Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với giá từ 8,8 triệu đồng đã hết từ sớm.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường cho biết các điểm đến hot như Bắc Kinh – Thượng Hải, bay charter Cát Bi – Lệ Giang cũng đã kín chỗ từ sớm.
“Cảnh quan chớm thu mát mẻ, dễ chịu và được thêm nhiều ưu đãi kích cầu du lịch từ tổng cục du lịch các nước khiến khách yêu thích tour nước ngoài 2/9 năm nay”, bà Vũ Bích Huệ nói.
Với Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Quốc tế Btour, ông Mai Xuân Thảo – Giám đốc công ty cho hay, tính đến giữa tháng 8, tỷ lệ bán tour dịp lễ đạt gần 60%, trong đó outbound (tour quốc tế) chiếm 70%. Các tour cần xin visa như Trung, Nhật, Hàn đã bán gần hết chỗ. Các tour đi Đông Nam Á hoặc Đông Bắc Á vẫn nhận khách vì những điểm đến này không cần visa hoặc không yêu cầu nhiều về thủ tục hồ sơ. Trong trường hợp kín chỗ sớm và mở thêm tour, giá tour sẽ không tăng tuy nhiên vé máy bay đặt lẻ có thể tăng đến 10%.
Đại điện Btour cho biết khách Việt đặt tour nghỉ lễ 2/9 nhiều nhất 1-2 tháng trước (tháng 7 đến đầu tháng 8). Đặt tour sớm giúp khách có nhiều lựa chọn về lịch trình, chỗ ở, dịch vụ đi kèm cũng như có được mức giá ưu đãi từ sớm.
Cũng giống như các công ty tour khác, với Vietravel, tới thời điểm này, đã có khoảng 80% số chỗ tại Vietravel đã được đặt, còn lại 20% là tour trong nước hoặc tour Đông Nam Á không cần visa hay các tour có thời gian chuẩn bị visa ngắn 7-10 ngày như Nhật Bản, Hàn Quốc. Số lượng khách đặt tour năm 2024 tương đương cùng kỳ 2019, tăng 30% so với 2023.
Đại điện Vietravel Hà Nội- cho biết năm nay 60% khách đặt tour nước ngoài, tour trong nước 40%.
Theo lý giải của các công ty, nhiều khách hàng thường chọn các tour quốc tế ngắn ngày đến các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Bali giá từ 9 triệu hay các tour Trung Quốc như Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn; Lệ Giang – Shangrila với giá từ 7,9 triệu đồng. Các điểm đến bay dài hơn (5 tiếng) như Hàn Quốc, Nhật Bản, khách chọn các tour bay đêm để tiết kiệm thời gian nên lịch trình về cơ bản vẫn gói gọn trong 4 ngày nghỉ lễ.
Các doanh nghiệp lữ hành trong nước nhận định, hai năm nay tour, combo du lịch nước ngoài tầm trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số điểm đến tại Đông Nam Á và Đông Bắc Á là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt vì mức giá phải chăng, áp đảo tour tuyến trong nước trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao.
“Hiện nay, khách du lịch trong nước chủ yếu lựa chọn các tour du lịch khám phá trải nghiệm tự túc nên việc tour trong nước giảm một phần là lý do đó. Hiện nay du lịch trải nghiệm là xu hướng. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương, tự tay mình tham gia những hoạt động thường ngày, khám phá những món ăn độc đáo….” – Đại diện Btour chia sẻ thêm./.
Nguồn: https://toquoc.vn/nhieu-tour-du-lich-quoc-te-dip-2-9-da-kin-cho-20240820122509518.htm