Theo Sở Du lịch TP.HCM, thành phố sẽ triển khai 8 chương trình xúc tiến trong nước và 6 chương trình xúc tiến du lịch quốc tế trong năm 2024.
Trong đó một số chương trình xúc tiến, quảng bá trong nước đã được TP.HCM thực hiện ngay đầu năm 2024, như: Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM ngày đầu năm mới (1/1) tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Lễ hội Tết Việt tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) từ ngày 18-21/1.
Ngoài ra, lễ hội Áo dài TP.HCM dự kiến diễn ra vào tháng 3 và từ ngày 4-7/4; Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra tại công viên 23/9 (quận 1) với quy mô trên 200 gian hàng du lịch và ẩm thực.
Các sự kiện đã tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và hè 2024.
Từ 31/5-8/6, lễ hội Sông nước lần thứ 2 tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước, các khu/điểm du lịch trên địa bàn TP.HCM. Hoạt động hướng đến quảng bá loại hình du lịch đường thủy, loại hình sản phẩm TP.HCM đang thúc đẩy đầu tư để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 – ITE HCMC dự kiến diễn ra từ ngày 5/9-7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7… Từ ngày 6-8/12 sẽ diễn ra giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2024.
Đáng chú ý trong năm nay, dự kiến tháng 6 hoặc tháng 7 diễn ra 6 chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP.HCM ở các nước Đức, Mỹ, Anh, Canada, Singapore, Úc.
Theo Sở Du lịch, các chương trình xúc tiến, quảng bá năm 2024, sẽ theo các chuyên đề, tập trung sâu hơn vào thế mạnh du lịch TP.HCM.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán (từ ngày 8-14/2, tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), du lịch thành phố thu hút khoảng 75.000 lượt khách quốc tế đến TP.HCM, tăng 15,4% so với Tết trước; Các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí của TP.HCM đón khoảng 1,8 triệu lượt khách.
Doanh thu trong 7 ngày nghỉ tết Giáp Thìn hơn 6.500 tỷ đồng, tăng 4% so với tết Quý Mão.