Chương trình do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2023.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, hệ thống pháp luật như Pháp lệnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lần lượt ra đời.
Đặc biệt, ngày 22-1-2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 30-CT/TW, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (2010) được tổng kết, đánh giá; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được xây dựng, trình Quốc hội thông qua vào Kỳ họp tháng 5 tới.
Lễ mít tinh hôm nay nhằm kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động có liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. Việc bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng là quy định đối với mỗi doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh, hướng đến người tiêu dùng, cộng đồng một cách chủ động, văn minh và hiệu quả hơn”.
Tại buổi lễ, bà Thái Hồng Hảo, người tiêu dùng đến từ Câu lạc bộ người tiêu dùng Thăng Long (Hà Nội) chia sẻ: “Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát động giúp người tiêu dùng được bảo đảm quyền an toàn, sức khỏe khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó, người tiêu dùng chúng tôi biết rõ hơn những thông tin về sản phẩm được cung ứng ra thị trường. Đồng thời cũng yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa bởi cam kết sẽ bồi thường thiệt hại khi sản phẩm của công ty cung ứng không đúng như đã công bố ra thị trường”.
Là một người ủng hộ nhiệt tình với cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ông Lương Văn Hải (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), chia sẻ: “Thực tế cho thấy, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đa số người dân trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Thông qua các kênh tuyên truyền của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi đã tạo dựng thói quen lựa chọn mua và sử dụng những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng cao, giá cả phù hợp”.
Tin, ảnh: HÀ VŨ