Tại mỗi địa điểm đều có hoạt động tư vấn tại sân khấu – được truyền hình trực tuyến trên các nền tảng của Báo Thanh Niên, tư vấn tại gian hàng và các hoạt động tham quan giảng đường, phòng thực hành, giao lưu văn nghệ, thực hành nghề nghiệp…
Đặc biệt, tại hầu hết các điểm diễn ra chương trình tư vấn, Báo Thanh Niên tổ chức khu vực gian hàng triển lãm để các trường ĐH, CĐ, trung cấp, các trung tâm đào tạo, trung tâm du học… quảng bá tuyển sinh và tư vấn trực tiếp cho học sinh (HS).
Trong nhiều năm qua, các gian hàng triển lãm là nơi kết nối với HS một cách trực tiếp và hiệu quả nhất. Để chuẩn bị tư vấn cho HS tại gian hàng, các giảng viên, cán bộ tuyển sinh đã được tập huấn kỹ càng để có thể giải đáp mọi thắc mắc về ngành nghề, chương trình đào tạo, xu hướng tuyển dụng, cách chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích, nhu cầu nhân lực…
Sau nhiều năm tham gia tư vấn tại gian hàng trong các ngày hội tư vấn của Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhận định tư vấn tại gian hàng là hình thức hiệu quả bậc nhất. “Chúng tôi được gặp gỡ trực tiếp những HS muốn đăng ký xét tuyển vào trường. Sau khi nghe các em chia sẻ băn khoăn và đặt câu hỏi về ngành nghề, chỉ tiêu, phương thức xét tuyển…, chúng tôi đã tư vấn, giải đáp để các em có được thông tin chính xác nhất”.
Theo tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, thay vì HS phải đến tận trường gặp gỡ cán bộ tuyển sinh để tìm hiểu, thì tại ngày hội, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn các em đã có thể đến gian hàng của các trường ĐH mà mình quan tâm, rất thuận lợi để có được đầy đủ thông tin mà các em cần.
Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cũng cho rằng gian hàng trong ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên giúp các trường có thể tiếp cận hàng ngàn lượt HS một cách nhanh chóng. “Đặc biệt là tiếp cận được đúng đối tượng. Các em muốn tìm hiểu trường nào thì sẽ đến gian hàng tư vấn của trường đó. Thầy cô nhờ vậy có cơ hội gần gũi với HS hơn, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các em để kết nối và tư vấn một cách hiệu quả”, thạc sĩ Tư cho hay.
Nhiều trường ĐH nhiều năm liền đều đăng ký 2-3-4 gian hàng liền kề nhau để có không gian rộng rãi và ấn tượng dành cho HS tới tìm hiểu, như Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, Trường ĐH FPT, Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Mở TP.HCM, Trường ĐH Văn Lang…
Có thể nói, những hoạt động sôi động và hấp dẫn chỉ có thể tổ chức tại gian hàng đã được các trường đầu tư để thu hút HS, như trình diễn robot, pha chế, vẽ chân dung, in quà tặng bằng máy in 3D, giao lưu văn nghệ, tổ chức trò chơi, tặng quà… Đây cũng là lợi thế lớn nếu như trường ĐH huy động lực lượng giảng viên, cựu sinh viên cùng tham gia tư vấn, hoạt náo.
Liên hệ đăng ký gian hàng triển lãm
Ban tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi đang tiếp tục tiếp nhận đăng ký gian hàng từ các trường ĐH, CĐ, trung cấp, các trung tâm tư vấn du học, ngoại ngữ, tin học. Mọi thông tin đăng ký xin liên hệ:
– Khu vực Đông Nam bộ: Chị Mỹ Quyên, email: [email protected], ĐT: 0904.111.176.
– Khu vực miền Trung: Chị Quỳnh Lê, email: [email protected], ĐT: 0905.604.007; anh Trần Ngọc Đức: email: [email protected], ĐT: 0905.541.164.
– Bình Định và Phú Yên: Chị Trần Thị Tịnh, email: [email protected], ĐT: 0935.782.948.
– Khánh Hòa: Anh Ngọc Phúc, email: [email protected], ĐT: 0905.118.885.
– Đà Lạt, Đức Trọng: Anh Gia Bình, email: [email protected], ĐT: 0919.550.441.
Nguồn: https://thanhnien.vn/tu-van-mua-thi-2025-nhieu-hoat-dong-hap-dan-tai-12-tinh-thanh-185250119184113592.htm