Trang chủNewsDu lịchNhiều giải phát phát triển du lịch Quảng Ninh thành ngành kinh...

Nhiều giải phát phát triển du lịch Quảng Ninh thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Ninh đã xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, phấn đấu trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại  với nhiều định hướng và giải pháp để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo đòn bẩy đưa tỉnh trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc tế. Quảng Ninh xác định không gian du lịch Trung tâm với trọng tâm là Hạ Long – Bái Tử Long – Vân Đồn; hướng phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo gắn với tài nguyên biển, đảo.

Không gian du lịch Đông Bắc với trọng tâm là Móng Cái – Trà Cổ; hướng phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo gắn với tài nguyên sinh thái núi, biển, đảo; tài nguyên du lịch biên giới và văn hóa các dân tộc thiểu số, không gian du lịch Tây Nam với trọng tâm là thành phố Uông Bí – Yên Tử – Đông Triều – Quảng Yên; hướng sản phẩm du lịch chủ đạo gắn với văn hóa, lịch sử, tâm linh và sinh thái nông nghiệp, nông thôn. Hình thành tam giác phát triển du lịch với các cực Yên Tử – Hạ Long bao gồm Bái Tử Long – Vân Đồn; Móng Cái.

Tàu du lịch quốc tế đến Hạ Long. Ảnh: HK

Đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 bao gồm: Hành lang theo hướng Đông Tây dựa trên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, quốc lộ 18 và các hành lang theo hướng mở từ cao tốc đến các địa phương trong tỉnh. Kết nối du lịch Quảng Ninh – Trung Quốc qua 3 cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Hữu Nghị và Móng Cái: xây dựng 3 tuyến du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, sinh thái trên cơ sở 3 cửa khẩu quốc tế kết nối tuyến du lịch Lào Cai – Hà NộiHải Phòng – Quảng Ninh, kết nối tuyến du lịch Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, kết nối tuyến du lịch Móng Cái Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội.

Kết nối Quảng Ninh với thị trường Đông – Bắc Á: Tăng cường khai thác các thị trường truyền thống như: Nhật Bản và Hàn Quốc là hướng ưu tiên đối với du lịch Quảng Ninh; Kết nối tuyến Quảng Ninh, Việt Nam – Jeju, Hàn Quốc – Gangwon, Hàn Quốc; tuyến Quảng Ninh, Việt Nam – tỉnh Tottori, Nhật Bản – Hokkaido Nhật Bản. Kết nối Quảng Ninh với thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia; với Lào và Campuchia: quan tâm khai thác các phân khúc thị trường quan tâm tới hành trình kết nối Hạ Long với các di sản thế giới trong khu vực Đông Dương Ăng-co-wat và Luangprabang. Kết nối Quảng Ninh với thị trường Nga; thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ; thị trường Ấn Độ và Trung Đông.

Về định hướng phát triển sản phẩm du lịch phát triển sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khai thác lợi thế tài nguyên biển, đảo, khai thác du lịch cộng đồng trên đảo – khai thác và tận dụng vẻ đẹp hoang sơ, cùng những giá trị văn hóa đặc trưng của cộng đồng bản địa. Đa dạng hóa các dịch vụ du lịch theo hướng chất lượng cao, đẳng cấp và khác biệt nhằm khắc phục hạn chế mùa vụ thông qua đẩy mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch tại các khu nghỉ dưỡng, resort ven biển đáp ứng nhu cầu ăn uống, làm đẹp, nghỉ dưỡng, thể thao…; các sự kiện trình diễn ánh sáng trên bờ biển, hoạt động thể thao bãi biển, chèo thuyền kayak, lướt ván, ngắm san hô và các sản phẩm du lịch sinh thái biển, đảo.

quang ninh bien du lich thanh nganh kinh te mui nhon

Quảng ninh hướng tới phát triển du lịch bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của cả tỉnh. Ảnh: Internet

Phát triển sản phẩm du lịch từ di sản và khai thác chiều sâu các giá trị văn hóa, lịch sử, tâm linh, tăng cường đổi mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ gắn với những giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long thông qua các chương trình du lịch trên du thuyền, thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên trên biển; nâng cấp chất lượng dịch vụ các tour du thuyền trên vịnh. Đổi mới và tăng cường trải nghiệm, tương tác với du khách tại các điểm di tích, bảo tàng gắn với những giá trị văn hóa, lịch sử của điểm đến. Chú trọng nâng cấp và tu bổ các di sản, di tích văn hóa-lịch sử, điểm đến tâm linh, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch của các địa phương.

Phát triển sản phẩm du lịch biên giới gắn chặt với việc tăng cường bảo đảm an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia tại các điểm/cột mốc biên giới, đơn giản hóa và đẩy nhanh thực hiện quy trình, thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh qua cửa khẩu đường bộ. Xây dựng và thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, đồng thời là điểm nhấn thương hiệu cho du lịch các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh. Tăng cường các hoạt động tham quan, trải nghiệm quá trình canh tác, quy trình sản xuất, chế biến các sản phẩm OCOP nhằm gia tăng niềm tin của du khách vào chất lượng sản phẩm và tổ chức quầy giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cho khách du lịch, thúc đẩy xuất khẩu tại chỗ.

Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa bản địa, tập quán sinh hoạt, sản xuất, lễ hội đặc trưng của từng địa phương, từng dân tộc. Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái gắn với núi rừng, hang động và hệ thống suối khoáng. Xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch sinh thái dựa trên khai thác các giá trị cảnh quan thiên nhiên tại khu vực vùng núi và vùng vịnh như rừng quốc gia Yên Tử, vườn quốc gia Bái Tử Long, khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng, vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long…

Bãi tắm tại Phương Đông Vân Đồn. Ảnh: Phương Đông Vân Đồn

Bãi tắm tại Phương Đông Vân Đồn tâm điểm thu hút khách. Ảnh: Phương Đông Vân Đồn

Phát triển và hoàn thiện các sản phẩm du lịch khai thác nguồn lợi từ hệ thống suối khoáng, gắn với các hoạt động nghỉ dưỡng cao cấp, chăm sóc và hồi phục sức khỏe. Phát triển các sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí và các dịch vụ đêm. Đầu tư, phát triển một số tổ hợp vui chơi giải trí về đêm tích hợp các hoạt động ăn uống ẩm thực, mua sắm, casino tại thành phố Móng Cái, Vân Đồn. Hạ Long, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Tập trung nguồn lực và đẩy mạnh tiếp thị đăng cai tổ chức một số sự kiện văn hóa, lễ hội lớn có quy mô tầm cỡ khu vực và quốc tế thu hút sự tham gia của khách du lịch. Quy hoạch, đầu tư và cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng tại các chợ đêm, các gian hàng, phố đi bộ.

Xây dựng các sản phẩm/dịch vụ đêm đặc sắc, sáng tạo, hướng tới tăng cường các trải nghiệm, khai thác chiều sâu những giá trị tri thức, truyền tải những thông điệp có ý nghĩa. Tăng cường phối hợp với các tỉnh/thành phố lân cận trong việc xây dựng và xúc tiến các sản phẩm/dịch vụ du lịch, cụ thể như: xây dựng chương trình liên kết vịnh Bái Tử Long – vịnh Hạ Long – vịnh Lan Hạ – đảo Cát Bà (Thành phố Hải Phòng); kết nối Quảng Ninh – Lạng Sơn hoàn thiện tuyến du lịch thành phố Lạng Sơn – Mẫu Sơn – Bình Liêu – Móng Cái; kết nối sản phẩm du lịch Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình

Phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, đáp ứng nhu cầu của khách MICE tại các khu vực như: thành phố Hạ Long, khu vực đảo Tuần Châu, Vân Đồn, Móng Cái. Quy hoạch và khuyến khích thu hút đầu tư hạ tầng và cơ sở vật chất du lịch, dịch vụ đồng bộ và hiện đại, hài hòa với thiên nhiên và cảnh quan quanh vịnh Cửa Lục và vịnh Hạ Long, xây dựng vịnh Cửa Lục thực sự trở thành vịnh Sydney bên bờ vịnh Hạ Long. Đầu tư xây dựng thành phố Móng Cái thực sự trở thành thành phố cửa khẩu hiện đại và sôi động bậc nhất của Việt Nam và khu vực, xây dựng thương hiệu: thành phố ánh sáng, giải trí và ẩm thực về đêm ấn tượng nhất vùng biển. Tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trong xây dựng, quản lý dữ liệu về du lịch; xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Quảng Ninh.

Đổi mới, hoàn thiện cơ chế huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội. Ưu tiên nguồn lực cho công tác đào tạo nhân lực, đầu tư phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch; phát triển du lịch cộng đồng; khuyến khích phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và loại hình du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch khác biệt. Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi, cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch; Xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá và tổ chức các hoạt động sự kiện phù hợp với tình hình mới.

Đầu tư xây dựng một số khu nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp hàng đầu thế giới, đáp ứng nhu cầu của khách cao cấp. Các khu, điểm du lịch cần ưu tiên đầu tư tại các địa bàn: thành phố Hạ Long, vịnh Bái Tử Long – Vân Đồn, Cô Tô, Cái Chiến – Hải Hà, Vĩnh Thực – Móng Cái. Đầu tư phát triển hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch, công trình vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm. Nâng cấp, sửa chữa hệ thống cảng tàu khách phục vụ du lịch tại các xã đảo đầu tư bảo tồn, tôn tạo các giá trị di sản, văn hóa lịch sử và phát triển các lễ hội, làng nghề truyền thống… phục vụ du lịch. Khuyến khích và thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư tư nhân để phát triển du lịch, áp dụng, đề xuất cơ chế ưu đãi để thu hút nguồn vốn đầu tư, nhất là nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào xây dựng các tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí đặc biệt cao cấp, quy mô lớn tại những khu vực có tiềm năng.

Tạo thêm các dịch vụ bổ sung, các giá trị gia tăng mới cho các sản phẩm du lịch hiện có để khôi phục và tạo sức hút mới cho điểm đến; kết nối lại dịch vụ và sản phẩm điểm đến để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm du lịch. Xây dựng và phát động chương trình: mỗi huyện, thành phố một sản phẩm du lịch đặc thù, xây dựng, triển khai sản phẩm du lịch: Con đường du lịch bốn mùa – Quảng Ninh. Đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại Vân Đồn, Cô Tô và các đảo ven bờ.

Xác định rõ được hình ảnh, giá trị và sản phẩm đặc thù, nổi bật của du lịch Quảng Ninh làm cơ sở cho việc định vị thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Một số hình ảnh và giá trị nổi bật của điểm đến có thể được thể hiện thông qua một số từ khóa như: xanh, di sản thiên nhiên, nghỉ dưỡng cao cấp, giải trí sôi động, sắc màu văn hóa, sức khỏe, bền vững…

Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, cả thị trường khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế. Xây dựng kế hoạc, chiến lược marketing du lịch và các chính sách hỗ trợ xúc tiến du lịch. Đầu tư cho hoạt động marketing điện tử. Tăng cường các hoạt động marketing truyền thống. Tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đối tác ở nước ngoài tham gia hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Quảng Ninh. Thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ phát triển du lịch.

Xây dựng mô hình thực tế ảo đối với các điểm du lịch: vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh; mời các đơn vị truyền thông chuyên nghiệp thực hiện công tác tiếp thị, quảng bá trên nền tảng số. Tập trung phát triển các nền tảng ứng dụng trên thiết bị di động về du lịch, trong đó có đầy đủ thông tin về địa danh, bản đồ, thời tiết, khí hậu, phương tiện đi lại, các cơ sở dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vui chơi giải trí, mua sắm, spa, làm đẹp, thể thao và các thông tin du lịch khác.

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Tăng cường nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường đặc biệt từ nguồn xã hội hóa, hợp tác quốc tế. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tập trung huy động nguồn lực đầu tư, đổi mới hoạt động quản lý, thúc đẩy hoạt động du lịch dọc tuyến biên giới góp phần phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng, khẳng định chủ quyền quốc gia./.

Vương Thanh Tú

Cùng chủ đề

Hình thức BT không khả thi ở một số địa phương

Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất) không khả thi ở một số địa phương. Do vậy, địa phương đề xuất đầu tư theo hình thức BOT. Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Hình thức BT không khả thi ở một số địa phươngDự án đường Vành đai 4, TP.HCM đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất) không khả thi...

Mỹ hoàn tất thỏa thuận tài trợ cho “gã khổng lồ” sản xuất chip TSMC

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết thỏa thuận đạt được với TSMC - nhà sản xuất chất bán dẫn tiên tiến hàng đầu thế giới - sẽ thúc đẩy 65 tỷ USD đầu tư tư nhân để xây dựng ba cơ sở hiện đại tại Arizona. Mỹ sẽ trao cho “gã khổng lồ” sản xuất chip TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) khoản tài trợ trực tiếp lên tới 6,6 tỷ...

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma

DHG Pharma hội tụ những thế hệ “người làm thuốc” dấn thân đi qua bao thời kỳ vật đổi sao dời của đất nước, năng động trên thương trường và nhạy bén hội nhập với toàn cầu hóa, song “trở về nhà” là một lòng sắt son giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống của doanh nghiệp. DHG Pharma hội tụ những thế hệ “người làm thuốc” dấn thân đi qua bao thời kỳ vật đổi sao dời của...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thông tư Hướng dẫn về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính...

Ngày 08/3/2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 02/2019/TT-BTTTT hướng dẫn về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.Thông tư này có hiệu lực từ ngày 22/4/2019. Cổng Vietnam.vn trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung Thông tư này. BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Số: 02/2019/TT-BTTTT Hà...

Kịch nói kết nối tình dân Việt – Lào

Vượt hành trình hơn 2775km, 34 nghệ sĩ, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang nghệ thuật kịch nói Việt Nam đến Lào, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân hai nước. Đây cũng là hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương nguồn cội, đồng thời tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những đêm diễn không chỗ...

Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Chiến lược An ninh mạng quốc gia

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2397/QĐ-BTC về Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Với mục tiêu tổ chức triển khai toàn diện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tại...

Ngành Công thương đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới ngahf Công thương đã xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam. Trong đó tiếp tục sắp xếp thu gọn đầu mối, hoàn thiện...

Cựu Tổng thống Trump liệu có là ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa vào năm 2024

Vào cuối nhiệm kỳ, Trump phản ứng chậm trễ trước đại dịch COVID-19; ông đã hạ thấp mối đe dọa, phớt lờ hoặc mâu thuẫn với nhiều khuyến nghị từ các quan chức y tế, và quảng bá thông tin sai lệch về các phương pháp điều trị chưa được chứng minh và tính sẵn có của xét nghiệm. Trump tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, đại diện cho Đảng Cộng hòa, và thua...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du lịch âm nhạc ‘hút khách’ dịp cuối năm

Du lịch âm nhạc đã và đang trở thành một trong những sản phẩm du lịch có sức hút đặc biệt đối với du khách khi đến Quảng Ninh. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 10...

Giới trẻ mê mẩn check-in “thiên đường” hoa dã quỳ ở ngoại thành Hà Nội

(Tổ Quốc) - Thời điểm cuối Thu, hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng đầy sức sống tại Vườn quốc gia Ba Vì, thu hút du khách tới tham quan, chụp ảnh. ...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Lan toả tình yêu môi trường qua hành trình xuyên Việt của chàng trai người Nga

Sau hơn hai năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, Petr Koshel - một công dân Nga đã dành trọn tình yêu của mình cho dải đất hình chữ S. Petr đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt hơn cả là mong muốn kết nối, lan tỏa lối sống xanh, tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Hành trình đẹp trên dải...

Cùng chuyên mục

Khai thác du lịch vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai

(Tổ Quốc) - Đầm phá Tam Giang – Cầu Hai với vẻ đẹp hoang sơ cùng sự đa dạng sinh học và văn hóa bản địa độc đáo trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và trải nghiệm, khám phá thiên nhiên. ...

Khai mạc Tuần lễ kích cầu tiêu dùng phố kinh doanh dịch vụ Ngọc Khánh

Kinhtedothi - Tối 15/11, UBND quận Ba Đình đã khai mạc “Tuần lễ khuyến mại kích cầu tiêu dùng phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường năm 2024”. “Tuần lễ khuyến mại kích cầu tiêu dùng phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường năm 2024” chào mừng 94 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024) diễn ra từ ngày 15 đến hết...

Tìm cách đánh thức tiềm năng du lịch Quốc Oai

Kinhtedothi - Để Quốc Oai trở thành điểm đến hút khách đòi hỏi chính quyền địa phương nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối các điểm đến du lịch với doanh nghiệp lữ hành. Đó là “hiến kế” của các doanh nghiệp với UBND huyện Quốc Oai tại cuộc khảo sát điểm đến du lịch Quốc Oai (15/11). Vùng đất giầu tiềm năng Huyện Quốc Oai với lợi thế địa hình bán sơn địa, đồng bằng xen lẫn đồi...

Ninh Thuận ưu đãi cao nhất cho các dự án du lịch, năng lượng tái tạo

(NLĐO) – Mức ưu đãi cao nhất trong khung quy định được tỉnh Ninh Thuận áp dụng để mời gọi đầu tư vào loạt dự án thương mại, du lịch, năng lượng tái tạo... ...

Agribank đạt Giải Đặc biệt Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”

Từ ngày 13 - 14/11/2024 Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Hội thi với sự tham gia của 22 đội thi đến từ các đơn vị trong hệ thống ngành Ngân hàng Việt Nam. Đại biểu tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà...

Mới nhất

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024 Nhà máy điện Sông Hậu 1 hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2024 trước 2 tháng Các chỉ tiêu trọng yếu vượt mức kế hoạch Trong tháng 10, kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới có dấu...

Triển vọng đối thoại Nga-Mỹ đơn giản là không tồn tại?

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 15/11 cho rằng vẫn tồn tại “hy vọng khiêm tốn” về khả năng nối lại đối thoại Nga-Mỹ sau khi ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, bởi vì trong thời điểm hiện tại, triển vọng đối thoại song phương đơn giản là không tồn tại.

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Mail và Calendar vào cuối năm nay

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ hai ứng dụng Mail và Calendar của Windows 11 sau ngày 31/12. Người dùng sẽ phải chuyển sang ứng dụng Outlook trên web.

Google tiếp tục mang tin vui đến cho người dùng Android

Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa bổ sung hai tính năng bảo mật mới cho Android, nhằm tăng cường bảo vệ người dùng khỏi những cuộc gọi lừa đảo và ứng dụng độc hại.

Mới nhất