Trong năm 2023, nhà chức trách Nhật Bản đã ghi nhận 80.404 khiếu nại từ người tiêu dùng về các vụ lừa đảo mua sắm và tài chính trên mạng xã hội, tăng gần 20.000 trường hợp so với năm trước đó, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
Số vụ khiếu nại gửi đến các trung tâm giải quyết các các vấn đề người tiêu dùng của chính phủ đã gia tăng đáng kể ở nhóm người từ 50 tuổi trở lên.
Điển hình như người tiêu dùng phàn nàn không thể rút tiền sau khi bị dụ dỗ đầu tư vào giao dịch ký quỹ ngoại hối, hoặc bị lừa mua hàng hiệu từ trang web giả mạo…
Chính phủ Nhật Bản ước tính người tiêu dùng có thể đã bị thiệt hại khoảng 56 tỷ USD, mức cao kỷ lục.
VĂN ĐỖ
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/nhat-ban-lua-dao-mua-sam-tai-chinh-tang-manh-post744922.html