Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản vừa mới đưa ra Gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài với 24 điểm đến được lựa chọn, trong đó có Việt Nam.
Sáng kiến trên ra đời trong bối cảnh JTA nhận thấy thời điểm này là cơ hội tốt để thúc đẩy người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài.
Du khách Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: Báo Văn hóa) |
Hiện tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới Nhật Bản đã được dỡ bỏ vào ngày 8/5/2023, khi nước này hạ cấp dịch bệnh Covid-19 xuống Hạng 5 theo Luật Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, cùng cấp độ như cúm mùa.
Nhật Bản kỳ vọng năm 2024 sẽ có khoảng 20 triệu lượt người dân quốc gia này đi du lịch nước ngoài, tương đương mức trước đại dịch.
JTA cũng đã công bố 24 điểm đến trong Gói chính sách khuyến khích du lịch nước ngoài, gồm: Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii (Mỹ), Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia.
Giai đoạn 2015-2019, khách Nhật Bản sang Việt Nam tăng trưởng ổn định, đạt trung bình 9,1%/năm. Năm 2019, có 951 nghìn lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi mở cửa du lịch quốc tế (5/3/2022), Việt Nam đã đón 174,7 nghìn lượt khách Nhật Bản (năm 2022) và 204 nghìn lượt trong 5 tháng đầu năm 2023. |