|
|
Một cán bộ cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, nếu phân loại theo công năng, sẽ có các loại như: Tàu cá phục vụ dầu khí vỏ sắt, đài lái thường sơn màu trắng, mạn boong sơn xanh hoặc xám, lượng giãn nước từ 200 – 750 tấn, tốc độ từ 7 – 12 hải lý/ giờ (13 – 22km/giờ), động cơ từ 200 – 500 mã lực; tàu cá dân binh, vỏ sắt, sơn xanh, đài lái màu trắng, lượng giãn nước từ 400 – 750 tấn, tốc độ từ 12 – 15 hải lý/ giờ (22 – 28km/giờ); tàu cá vỏ sắt, màu xanh, đen, xám… có lượng giãn nước 200 – 300 tấn, tốc độ từ 7 – 12 hải lý/ giờ (13 – 22km/giờ); tàu cá vỏ gỗ, thường sơn màu đen, xám…
|
Đại tá Bùi Thuận Hóa, nguyên trưởng phòng tuyên truyền đặc biệt, Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, thì lại phân loại theo tên – số hiệu tàu gắn với địa phương quản lý con tàu.
“Tàu có chữ đầu là Việt thì thuộc tỉnh Quảng Đông. Chữ Quỳnh của Hải Nam. Chữ Quế của Quảng Tây. Sau đó mới là số hiệu tàu gồm 5 số”, đại tá Hóa nói.
|
|
|
|
|
|
|
Ngày 8.5.2020, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc ban hành thông báo cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ ngày 1.5 – 16.8 và triển khai biện pháp thực thi thông báo này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế.
Là quốc gia ven Biển Đông và thành viên Công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển năm 1982, Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán tại các vùng biển của mình được xác lập phù hợp Công ước, đồng thời cũng được hưởng các quyền lợi hợp pháp khác trên biển theo quy định của Công ước. Việt Nam bác bỏ quyết định đơn phương này của phía Trung Quốc. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực hiện nay, Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc không làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông.
|
|
|
|
|
|
|
Nguồn: https://thanhnien.vn/nhan-dang-tau-ca-trung-quoc-ky-1-da-phan-la-tau-vo-sat-185987410.htm