Nhạc Việt tạo xu hướng toàn cầu nhờ mạng xã hội

Việt NamViệt Nam27/02/2025

Với vũ đạo dễ thuộc dễ nhớ, nhiều đoạn nhạc ngắn đã được lan tỏa rộng rãi không chỉ ở trong nước mà được phổ biến rộng rãi ra toàn cầu.

Đây cũng là một tín hiệu tích cực của những nghệ sĩ Việt đưa sản phẩm âm nhạc của mình tới gần hơn với khán giả toàn thế giới.

Không sao cả, đoạn nhạc của 7dnight đang là giai điệu gây sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới và đạt 1 tỷ lượt xem trên TikTok và được các ngôi sao quốc tế "đu trend". Cụm từ này xuất phát từ bộ phim Hàn Quốc, sau đó được nhiều người sử dụng thành xu hướng và chế lại một cách hài hước.

Rapper 7dnight cho biết: "Mình đã có một quãng thời gian sống ở Hàn Quốc, biến giai điệu đó trở nên bắt tai và vui nhộn hơn, không ngờ được mọi người đón nhận như thế…".

Trước Không sao cả, rất nhiều ca khúc cũng đã càn quét mạng xã hội tòan cầu như See tình của Hoàng Thùy Linh, Vũ trụ có anh của Phương Mỹ Chi hay Hai phút hơn của rapper Pháo, Dễ đến dễ đi của Quang Hùng MasterD. Điều này đã tạo ra cơ hội lớn cho các nhạc sĩ, ca sĩ tiếp cận khán giả mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng bá truyền thống.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh chia sẻ: "Linh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi bản nhạc vang lên ở rất nhiều nơi. Khi xã hội càng phát triển thì người nghe càng khắt khe hơn. Đối với Linh, giá trị văn hóa hay màu cờ sắc áo truyền thống của 1 dân tộc hay 1 đất nước là nguồn sức mạnh to hơn."

Ca sĩ Phương Mỹ Chi: "Từ hạnh phúc cũng không thể nào miêu tả được cảm xúc của Chi hiện tại, mong là hành trình của mình sẽ luôn có khán giả và thanh xuân của khán giả sẽ luôn có Phương Mỹ Chi."

Điểm chung của những ca khúc này là đoạn nhạc phổ biến chỉ 30 giây - 40 giây nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội. Một bài hát có thể trở thành hiện tượng chỉ sau vài ngày, dù đến từ nghệ sĩ nổi tiếng hay người mới. 

Nhà sản xuất âm nhạc HOAPROX chia sẻ: "Mình nghĩ là mạng xã hội giờ là công cụ để mình có thể áp dụng vào tất cả sản phẩm của mình, cần phải đưa bản sắc của mình vào để sản phẩm của mình tạo ra sự thú vị, đặc biệt cho người nghe."

Rõ ràng, sức mạnh của mỗi ca khúc nằm ở tính lan tỏa mạnh mẽ, không biên giới và không cần một hãng đĩa lớn chống lưng. Nó mang lại cơ hội cho những tài năng thực thụ, những giai điệu độc đáo được thế giới biết đến mà không cần phải chạy theo những tiêu chuẩn truyền thống của thị trường âm nhạc.


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc qua các tác phẩm âm nhạc
Sắc sen xứ Huế
Hoà Minzy tiết lộ tin nhắn với Xuân Hinh, kể hậu trường 'Bắc Bling' gây sốt toàn cầu
Phú Quốc - thiên đường nhiệt đới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm