Trang chủNewsThời sựNhà nước nên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân...

Nhà nước nên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân bỏ vốn đầu tư giao thông đường bộ


Tạo hành lang pháp lý, hỗ trợ, khuyến khích đầu tư

Đại biểu Phạm Văn Thịnh – Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang bày tỏ sự đồng ý và nhất trí với các nội dung dự thảo Luật đã được chỉnh sửa, tiếp thu, trình tại kỳ họp lần này. Tuy nhiên, để hoàn thiện dự thảo Luật, Đại biểu Phạm Văn Thịnh có hai ý kiến đóng góp vào dự thảo. Theo đó, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang cho rằng, Nhà nước nên có trách nhiệm khuyến khích, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân tự nguyện bỏ vốn để đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, bảo trì hạ tầng giao thông đường bộ…

thinh.jpg
Đại biểu Phạm Văn Thịnh – Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang phát biểu thảo luận tại Hội trường

Theo đại biểu Phạm Văn Thịnh, tại mục 4, Chương 2, Đầu tư kết cấu hạ tầng đường bộ, đề nghị Quốc hội xem xét bổ sung 1 điều quy định mang tính nguyên tắc là: Nhà nước nên có trách nhiệm khuyến khích, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân tự nguyện bỏ vốn để đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, bảo trì hạ tầng giao thông đường bộ. Đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thực hiện để đảm bảo tinh thần khuyến khích, tính chủ động, trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ và giải trình của Nhà nước khi tiếp nhận các đề xuất của các tổ chức, cá nhân tự bỏ vốn để đầu tư… vì 3 lý do:

Thứ nhất: Thực tiễn hiện nay, nhu cầu tổ chức, cá nhân có nguyện vọng tự bỏ toàn bộ hoặc 1 phần kinh phí để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông để phục vụ lợi ích của mình và đem lại lợi ích cho cộng đồng, lợi ích chung là có và tiềm năng rất lớn.

Ví dụ: Chủ đầu tư 1 khu công nghiệp có quy mô 200-300ha mà khu đất của mình gần đường cao tốc nhưng chưa có đường đấu nối và nút giao, nếu quy hoạch mở mới không vướng các quy chuẩn, trong khi Nhà nước chưa có kế hoạch đầu tư thì chủ đầu tư sẵn sàng có nguyện vọng bỏ kinh phí ra để làm nút giao và đường đấu nối, khi đó chi phí phải tăng thêm bình quân 1 ha đất công nghiệp cũng chưa đến 1 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với lợi ích tăng giá đất công nghiệp nếu có đường đấu nối và nút giao vào cao tốc. Việc này đem lại lợi ích cho chủ đầu tư khu công nghiệp, cho chủ đầu tư đường cao tốc, cho cả Nhân dân, địa phương ở khu vực đó.

Tương tự, một nhóm các nhà đầu tư khu công nghiệp, khu đô thị lớn sẽ sẵn sàng bỏ tiền để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các hạ tầng giao thông kết nối đến khu công nghiệp, khu đô thị để nâng cao giá trị sản phẩm của mình (thực tế tại Bắc Giang đã có nhóm các chủ bến bãi cát sỏi ven sông xin được đầu tư nâng cấp mặt đê với tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn cứng hoá mặt đê cấp 2 của cơ quan Nhà nước để vừa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của mình vừa phục vụ Nhân dân được tốt hơn.

“Nhu cầu tổ chức, cá nhân tự bỏ tiền ra đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ rất phong phú, từ các công trình nhỏ như các cây cầu dân sinh tình nguyện, cải thiện hạ tầng nơi sinh sống, kinh doanh, đến các công trình lớn như đã nêu ở trên”, đại biểu nhận định.

Thứ hai, theo đại biểu Phạm Văn Thịnh, việc bổ sung điều này sẽ mở đường khai thác triệt để phương thức hợp tác công tư trong đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, thậm chí là quản lý kết cấu hạ tầng giao thông.

Hợp tác công tư trong trường hợp này không trùng hợp với các dự án PPP được quy định tại Luật đầu tư theo phương thức công tư năm 2020. Hợp tác công tư dạng này giải quyết được câu chuyện là đem lại lợi ích cho tổ chức, cá nhân bỏ tiền và lợi ích của cộng đồng, trong khi xã hội lại tiết kiệm được chi phí đầu tư, Nhà nước thì can thiệp tối thiểu, nguồn vốn đầu tư xã hội được phát huy hiệu quả; dễ dàng triển khai được ngay khi không phải thực hiện việc đánh giá hiệu quả đầu tư đối với chủ nguồn vốn đầu tư.

Theo đại biểu Phạm Văn Thịnh, hợp tác dạng này cũng mở đường cho những cách làm mới trong bảo trì kết cấu đường bộ khi huy động được cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân có lợi ích trực tiếp từ đoạn đường, tuyến đường tham gia, giúp Nhà nước tiết kiệm chi phí, có nhiều phương thức bảo trì để đối chứng, từ đó cải thiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động bảo trì.

Lý do thứ ba, đại biểu Phạm Văn Thịnh cho rằng, quy định này trong 1 số trường hợp cũng sẽ hỗ trợ cho việc phân chia trách nhiệm trong đầu tư hạ tầng cho tổ chức, cá nhân được hưởng lợi trực tiếp nhiều nhất; dành nguồn lực của Nhà nước cho cộng đồng, khu vực khó khăn hơn; đồng thời cũng giải quyết được câu chuyện phân bổ địa tô tăng thêm khi hạ tầng thay đổi cho cả xã hội cùng hưởng lợi thay vì chỉ 1 ít người được lợi lớn; hướng đến mục tiêu công bằng xã hội.

1.jpeg
Quang cảnh phiên thảo luận

Khơi thông nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

Cũng liên quan đến vấn đề đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương cho rằng, việc xây dựng và hoàn thiện Luật Đường bộ trong thời gian qua là một bước mới, nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật có liên quan để khơi thông nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng.

Ngoài các chính sách để ưu tiên tập trung cho việc phát triển các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thân thiện với môi trường, xây dựng cơ chế để đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng thì việc cho phép không tính giá trị tài sản công là kết cấu hạ tầng đường bộ là một hướng đi hết sức đúng đắn trên cơ sở đúc rút các kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tổ chức đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp đường bộ.

Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ các vướng mắc trên thực tế khi triển khai các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Mặc dù quy định này có khả năng làm tăng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia dự án PPP vượt quá tỷ lệ 50% tổng mức đầu tư dự án và khác với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Tuy nhiên, dự thảo luật đã giải quyết được một trong những nút thắt cơ bản khi triển khai các dự án đầu tư mở rộng, cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng nói chung, trong đó có kết cấu hạ tầng đường bộ theo phương thức đối tác công tư.

“Trong điều kiện nguồn ngân sách nhà nước khó khăn, cần thực hiện chủ trương huy động tối đa nguồn lực xã hội, đẩy mạnh cải tạo, nâng cấp, mở rộng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư”, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân nói.

tran.jpg
Đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương phát biểu thảo luận

Bên cạnh đó, đại biểu cho rằng, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, một số tuyến đường chưa đầu tư ngay theo quy mô quy hoạch mà có phân kỳ đầu tư theo hình thức đầu tư công; trong giai đoạn tiếp theo, một số đoạn tuyến đã đầu tư giai đoạn 1 cần tiếp tục nâng cấp, đảm bảo quy mô, tiêu chuẩn đường bộ cao tốc đồng bộ trên toàn tuyến.

Theo quy định tại Điều 69 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, tỷ lệ vốn nhà nước tham gia dự án bao gồm vốn đầu tư công, giá trị tài sản công và chi phí giải phóng mặt bằng phải đảm bảo dưới 50% tổng mức đầu tư để đủ điều kiện thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về quản lý sử dụng tài sản công, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông hình thành từ dự án đầu tư công là tài sản công.

Như vậy, đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường cao tốc phải tính giá trị tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ hiện hữu vào tỷ lệ vốn nhà nước trong dự án, với quy định khống chế tỷ lệ vốn nhà nước dưới 50% tổng mức đầu tư, trường hợp gộp chung giá trị tài sản đường đã đầu tư công, vốn đầu tư công và chi phí giải phóng mặt bằng này để tính tỷ lệ so với tổng mức đầu tư dự án mở rộng cải tạo, nâng cấp thì giá trị này cơ bản lớn hơn 50% tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp.

Đại biểu phân tích, về bản chất, trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, số làn xe chạy bề rộng nền đường thu hẹp so với quy mô hoàn chỉnh theo quy hoạch. Tuy nhiên, trong trường hợp đầu tư theo phân kỳ, công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện với quy mô hoàn chỉnh, các yếu tố kỹ thuật của đường như diện tích ta luy, đường gom, nút giao cắt đều tuân thủ theo tiêu chuẩn đường cao tốc để đảm bảo khả năng khai thác. Đây là những chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ.

Trường hợp tính giá trị tài sản công tổng mức đầu tư dự án toàn giai đoạn 1 trong tỷ lệ góp vốn nhà nước thì phần giá trị này rất lớn, chỉ riêng giá trị này đã có thể vượt tổng mức đầu tư của phần mở rộng, nâng cấp. Do vậy, quy định trên dẫn đến việc không thể thực hiện dự án PPP cải tạo, nâng cấp đối với dự án giao thông. Trường hợp không thể huy động PPP để đáp ứng nhu cầu vận tải, nhà nước phải bố trí vốn để xây dựng phần cải tạo, nâng cấp nhằm đáp ứng yêu cầu vận tải, bảo đảm an toàn giao thông, gây áp lực lên ngân sách nhà nước.

Để khắc phục vướng mắc trên, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân cho rằng, dự thảo luật đã quy định để làm rõ đối với dự án PPP sẽ không tính giá trị tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ hiện hữu vào tỷ lệ góp vốn của nhà nước, bảo đảm nguyên tắc kiểm soát vốn nhà nước tham gia trong dự án. Việc tính toán phương án tài chính để hoàn vốn đầu tư chỉ tính toán đối với giá trị cải tạo, mở rộng, nâng cấp, việc tính toán cơ chế thu với giá trị đường hiện hữu theo quy định của pháp luật về tài sản công, pháp luật về PPP.

“Như vậy, việc mở rộng, cải tạo đường cao tốc và thu phí bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ. Vì vậy, mặc dù nội dung này là khác với quy định của Luật PPP nhưng việc bổ sung quy định này về việc sửa đổi quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Luật PPP là phù hợp và cần thiết”, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân nhấn mạnh.



Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/nha-nuoc-nen-tao-dieu-kien-cho-cac-to-chuc-ca-nhan-bo-von-dau-tu-giao-thong-duong-bo-374467.html

Cùng chủ đề

Phân cấp quản lý đường bộ theo nguyên tắc “1 việc, 1 người chịu trách nhiệm”

Sáng 8/11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc về rà soát, hoàn thiện dự thảo 4 nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. ...

Sớm hoàn thiện Nghị định hướng dẫn thi hành 2 Luật về Đường bộ

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 501/TB-VPCP ngày 1/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp rà soát dự thảo các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (ATGTĐB). Thông báo kết luận nêu rõ, triển khai Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (2 Luật),...

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường bộ

Luật Đường bộ số 35/2024/QH15 được Quốc hội Khóa XV, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 27/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Để thực hiện Luật Đường bộ kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường bộ nhằm nâng cao nhận thức về Luật Đường bộ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, Nhân dân và các tỉnh,...

Ngân sách có thêm hơn 2.800 tỷ đồng mỗi năm nhờ thu phí cao tốc

Mức phí đảm bảo lợi ích cho người sử dụngBộ GTVT chính thức xin...

Phân cấp, phân quyền trong chi ngân sách cho đầu tư đường bộ

Ngày 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về các luật được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Đường bộ. Thông tin về Luật Đường bộ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, sau 13 năm thực hiện, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã đạt được những kết quả nhất định, tạo hành...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Dân vận Trung ương

Chiều 18/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Dân vận Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Đại hội XIV của Đảng. ...

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An

Chiều 18/11, tại Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh Nghệ An đã bầu ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số phiếu 100% đại biểu dự họp đồng ý. ...

Toàn văn phát biểu của Tổng bí thư Tô Lâm tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Sáng 18/11, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội)...

Chuẩn y ông Nguyễn Đức Tuy giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum

Thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đảng, sáng 18/11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định của Ban chấp hành Trung ương về “chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum nhiệm kỳ 2020 - 2025”. ...

Thủ tướng: Tháo gỡ điểm nghẽn, đưa hợp tác kinh tế Việt Nam

Trong chương trình dự Hội nghị G20 và hoạt động song phương tại Brazil, chiều 17/11 theo giờ địa phương (rạng sáng 18/11 theo giờ Việt Nam), tại thành phố Rio de Janeiro, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Brazil. ...

Bài đọc nhiều

Y Luyện – cây đại thụ giữa đại ngàn

Khi còn làm lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho đến lúc về hưu, ông...

Hệ thống xác định VĐV khuyết tật tại Paralympic hoạt động như thế nào?

Paralympic 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 8/9. Một điều có thể gây bối rối cho những người mới xem Paralympic là hệ thống phân loại độc đáo của giải đấu này. "Phân loại là nền tảng của Phong trào Paralympic, nó quyết định vận động viên...

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hồi đầu tháng 11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị tăng thêm một thứ trưởng, để Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có số lượng 6 thứ trưởng nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác điều động, bố trí, sắp...

Dự báo thời tiết 18/11/2024: Không khí lạnh gây mưa, Bắc Bộ chuyển rét

Dự báo thời tiết 18/11/2024, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, mang theo mưa rét và gió lạnh. Các tỉnh Trung Bộ đang trải qua những ngày mưa giông diện rộng. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (18/11), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông...

Meta bị phạt gần 800 triệu euro vì ‘rao vặt’ trên Facebook

(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook. ...

Cùng chuyên mục

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 117/CĐ-TTg ngày 18/11/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước. ...

Để đồng bào DTTS thực sự “an cư” – Nhìn từ Quảng Trị: Định hướng, hỗ trợ sinh kế phù hợp với nơi ở...

Việc lập bản, làng mới để đưa người dân ở vùng có nguy cơ gặp rủi ro trong thiên tai đến nơi ở an toàn là điều hết sức cần thiết và nhân văn. Tuy nhiên tái định cư, ổn định dân cư cần gắn với sinh kế phù hợp thì người dân tái định cư mới thực sự “an cư”.Thời gian qua, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ...

Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng Ban chỉ đạo về tinh gọn bộ máy của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 18 về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả các cơ quan của Quốc hội. Ngày 18/11, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập Ban chỉ đạo về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 "Một số...

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Dân vận Trung ương

Chiều 18/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Dân vận Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Đại hội XIV của Đảng. ...

Thúc đẩy hợp tác kinh tế trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu MEDEF, nhấn mạnh đây là cuộc làm việc đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và phía Pháp nhằm triển khai kết quả chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm vào tháng 10/2024 vừa qua; thể hiện tinh thần khẩn trương, thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy nội hàm hợp tác kinh...

Mới nhất

Người thầy không chỉ giảng dạy mà còn truyền cảm hứng

"Công việc của một giảng viên không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn tạo dựng những tác động tích cực đối với sự phát triển của thế hệ trẻ. Sự trưởng thành và thành công của sinh viên là phần thưởng lớn nhất đối với...

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân thuộc Bộ GDĐT

Ngày 18/11, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Gặp mặt nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì...

Hội nghị về công tác cán bộ

Sáng ngày 18/11/2024, tại Trụ sở Bộ, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo Bộ Nội vụ, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí...

Sự kiện lập trình liên quốc gia thu hút tài năng AI và an toàn thông tin

NDO - Sinh viên yêu lập trình đã quy tụ tại cuộc thi Hackathon AI tạo sinh và An toàn thông tin do Đại học RMIT tổ chức với mục đích tiếp cận và giải quyết những thách thức công nghệ mới nhất hiện đã xuất hiện trên toàn cầu. Sự kiện thu hút nhiều thí...

Mới nhất