(BGĐT) – Đường gom và hàng rào tôn ngăn cách tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng đoạn qua phường Ngô Quyền và Xương Giang (TP Bắc Giang) vừa hoàn thành nhằm bảo đảm an toàn cho các hộ dân cư trú dọc tuyến. Vậy nhưng nhiều người đã tự ý làm lối đi tạm qua đường sắt.
Các “cây cầu” gỗ tạm được người dân bắc lên lan can để băng qua đường sắt tại địa bàn phường Xương Giang. |
Mới đây, UBND TP Bắc Giang đã đầu tư gần 28,5 tỷ đồng xây dựng khoảng 1,3 km đường gom và hàng rào ngăn cách trên tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng đoạn từ Km50+050 đến Km53+200, cải tạo hệ thống thoát nước, mở rộng đường ngang nút giao đường Xương Giang – Nguyễn Khắc Nhu qua đường sắt… Công trình đã hoàn thành bảo đảm mỹ quan, xóa bỏ các lối đi tự mở, góp phần bảo đảm an toàn giao thông đường sắt và đường bộ khu vực này.
Thế nhưng hiện nay, nhiều hộ dân, cá nhân dọc đường đoạn qua phường Ngô Quyền và Xương Giang không đi theo đường gom mà tự ý làm lối đi tạm như dùng ván, cửa gỗ, xếp gạch, tấm bê tông để vượt qua đường sắt ra đường Xương Giang. Hành vi này vi phạm quy định về an toàn giao thông đường sắt, tiềm ẩn nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Dưới đây là một số hình ảnh chụp sáng 17/7 tại đường gom cạnh đường sắt thuộc địa phận phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang):
Đường dân sinh và lan can ngăn cách với đường sắt vừa được TP Bắc Giang đầu tư xây dựng. Người dân xếp gạch để tiện trèo qua lan can. |
Một số người xếp bê tông để làm lối đi vượt qua đường sắt, đặt cả chậu cây cảnh ngay bên cạnh. |
Hàng loạt ván gỗ được đặt bên lan can. |
Người dân vượt lan can qua đường sắt bằng lối đi tự mở. |
Tin, ảnh: Bảo Hoa
Bắc Giang: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường sắt
(BGĐT) – Tuy chiều dài các tuyến đường sắt đi qua tỉnh Bắc Giang không nhiều nhưng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao do có hàng trăm đường ngang dân sinh tự phát và có một cầu đường sắt đi chung với đường bộ – cầu Cẩm Lý (Lục Nam). Để hạn chế tai nạn, hiện các địa phương và lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa.