Ứng dụng thanh toán ZaloPay vừa ra đời giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua mã QR đa năng. Theo đó, các cửa hàng có thể tung ra chương trình tích điểm khi sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Zalo.
Người dùng chỉ cần đăng ký theo dõi mini app tích điểm và lưu số tài khoản ngân hàng thanh toán, không cần cài thêm ứng dụng. Sau khi đăng ký thành công, khi mua sắm, sử dụng dịch vụ tại cửa hàng và thanh toán qua mã ZaloPay QR Đa Năng bằng tài khoản đã lưu, hệ thống sẽ tự động tích điểm hội viên và hưởng ưu đãi từ thương hiệu.
Việc tích hợp khả năng tích điểm vào mã QR thanh toán giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu thao tác xử lý (khai báo mã hội viên, số điện thoại…) như hầu hết quy trình tích điểm hiện có trên trị trường.
Với giải pháp này, người dùng còn có thể chủ động theo dõi thứ hạng hội viên cùng các đặc quyền ưu đãi và chương trình khuyến mãi ngay trên app Zalo. Nhờ vậy, nhà bán lẻ có thể chăm sóc khách hàng chuyên sâu hơn, tự động hóa các tác vụ xử lý, giảm chi phí đầu tư, vận hành. Trong khi đó, trải nghiệm của người sử dụng được nâng cao, góp phần giúp nhà bán lẻ tăng doanh số.
Qua quá trình triển khai thử nghiệm, đại diện một chuỗi cửa hàng pizza cho biết, việc tích điểm qua mã QR thanh toán đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Nổi bật nhất là giảm tối đa thời gian chờ đợi thanh toán, tiết kiệm công sức quản lý tiền mặt (hoàn tiền thừa cho khách, kiểm đếm và tổng kết doanh thu sau mỗi ca làm việc) cho nhà hàng.
Theo bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay, lượng người sử dụng ngân hàng để thanh toán các dịch vụ bán lẻ và FnB (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) rất lớn, nhưng với hành vi thanh toán này, doanh nghiệp sẽ không có cách nào để tìm kiếm, xác minh thông tin và thực hiện công tác chăm sóc hậu mãi
“Với giải pháp của ZaloPay, khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất trên ứng dụng Zalo, sau đó khi thanh toán qua ZaloPay QR Đa Năng, hệ thống sẽ tự động tích điểm mà không cần khai báo mỗi lần thanh toán”, bà Chi chia sẻ.