Trang chủProduct"Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.
Các đạo biểu tham dự Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Các đạo biểu tham dự Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại “Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động,” được tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội.

Vun đắp nguồn nội lực

Theo đại diện Bộ Công Thương, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 theo thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta.

Thời điểm đó, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý sính hàng ngoại; các ngành sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Mục tiêu của Cuộc vận động là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài.”

Theo các chuyên gia, thương mại điện tử không chỉ là cầu nối giúp hàng hóa địa phương tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mà còn hỗ trợ mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Bám sát chỉ đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương đã phối hợp với các ban, bộ, ngành và các địa phương thực hiện đồng bộ Cuộc vận động, trong đó tập trung vào 5 nội dung trọng tâm.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã tập trung tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ thực hiện Cuộc vận động; Rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đồng thời tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chủ động tham mưu, đưa ra những quyết sách đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động. Những đề án, chương trình, chiến lược như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước”; Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”; Chương trình; Xúc tiến thương mại Quốc gia; Khuyến công quốc gia…

vnp_HViet.JPG
Tỷ lệ hàng Việt tại nhiều hệ thống phân phối nước ngoài lên tới trên 90%. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đặc biệt, Bộ Công Thương xây dựng nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp nền tảng như: Năng lượng, chế biến, chế tạo, hóa chất, vật liệu mới nhằm xây dựng nền công nghiệp tự chủ, hiện đại. Hỗ trợ những tập đoàn kinh tế đủ mạnh đóng vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp cũng như hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ để hình thành một hệ sinh thái công nghiệp hoàn chỉnh trong tương lai.

Trong môi trường kinh doanh thuận lợi đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư phát triển sản phẩm thay thế nhập khẩu, hình thành nét văn hóa cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ hàng Việt, gắn cuộc vận động với hoạt động bình ổn thị trường. Hệ thống phân phối hiện đại ưu tiên phân phối hàng Việt Nam.

Là thương hiệu 9 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC) cho biết yếu tố chất lượng sản phẩm-dịch vụ phục vụ khách hàng-đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

“Với 30% thị phần trong nước và 70% xuất khẩu, đến nay, ngoài thị trường nội địa, sản phẩm của DRC đã cung cấp tới gần 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, EU, Nam Mỹ,” ông Nhựt thông tin.

Trong những năm gần đây việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử được triển khai bài bản quy mô. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như thông tin tuyên truyền ngày càng hiệu quả.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, từ hoàn cảnh hết sức khó khăn, Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ 2009 đến nay liên tục đạt mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% từ năm 2014 đến nay.

Đáng chú ý, tỷ lệ nhập siêu giảm, tiến tới xuất siêu liên tục từ năm 2016; hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Từng bước hình thành những tập đoàn kinh tế đủ mạnh, dẫn dắt các phân ngành công nghiệp.

Nhiều chuỗi cung ứng trong nước được hình thành, đơn cử như chuỗi cung ứng điện năng, khí LNG, điện tử, thép, dệt may-thời trang, da giày, đồ gỗ… Việt Nam cũng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua các doanh nghiệp FDI.

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010. Tỷ trọng trong GDP của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh và bền vững qua các năm. Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền công nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu ở mức khá cao. Đứng vị trí thứ 44 trên thế giới năm 2018 và đứng thứ 30 vào năm 2021.

8B341210-AB4E-49A4-B735-2375B1D99A5C.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Với ngành công thương, cuộc vận động không chỉ góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng, không chỉ nâng đỡ nhiều mô hình, điển hình tốt trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới quản lý, khẳng định vị trí của hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước, mà còn từng bước hình thành bộ máy, cách thức tổ chức, huy động nguồn lực, đưa thị trường trong nước trở thành một trong những động lực trọng yếu tăng trưởng, trở thành tuyến phòng ngự vững chắc của nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội khi thị trường thế giới có biến động, nguồn cung bị gián đoạn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

“Thông qua cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu,” ông Diên nói.

Chú trọng xây dựng thương hiệu

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu nhận định, 15 năm qua, Bộ Công Thương đã rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều đổi mới trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng Cuộc vận động trong các đơn vị, địa phương.

Đặc biệt, các tập đoàn, tổng công ty trong ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời, đã xây dựng được mạng lưới rộng khắp trên cả nước và tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt đến ngày hôm nay.

“Cần hoàn thiện hơn nữa các cơ chế pháp lý, chính sách quản lý để tạo môi trường thông thoáng, sản xuất, kinh doanh công bằng và lành mạnh; vừa bảo đảm những quy định của các Hiệp định thương mại tự do đa phương, song phương mà Việt Nam đã và đang tham gia để hàng hóa, dịch vụ ngày càng được lan tỏa đến tận tay người tiêu dùng, cũng như đến bạn bè các nước trên thế giới,” bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

116FF322-B939-4CC1-9251-476713E74CD2.jpeg
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng các tập đoàn, tổng công ty trong ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả quan trọng mà ngành công thương đã đạt được trong quá trình triển khai Cuộc vận động, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Điểm nhấn nổi bật là nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam,” “Tinh hoa hàng Việt Nam;” trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia Phong trào này.

Hơn nữa, duy trì và tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước (hàng Việt Nam hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại); doanh thu bán lẻ hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước.

Trong giai đoạn phát triển mới với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu; nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hòa với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống.

“Các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng,” Phó Thủ tướng Lê Thành Long lưu ý thêm.

Vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nguoi-tieu-dung-danh-gia-cao-chat-luong-uy-tin-thuong-hieu-hang-viet-nam-post992658.vnp

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sôi nổi Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok là dịp quảng bá đến du khách hình ảnh con người và vùng đất Trà Vinh, nhất là tiềm năng, lợi thế, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.   Tối 9/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2024. Phát biểu tại lễ khai mạc,...

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Peru

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Lương Cường đến Peru phản ánh sự phát triển tích cực của quan hệ song phương Việt Nam-Peru từ lĩnh vực chính trị-ngoại giao đến kinh tế-thương mại. Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường dẫn đầu Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa...

Lời hiệu triệu “đắc nhân tâm”

Bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Tô Lâm được tuyệt đại đa số cán bộ đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ, trở thành lời hiệu triệu “đắc nhân tâm” của người đứng đầu Đảng và Nhà nước. Theo Giáo sư, Tiến sỹ Thành Hán Bình, ngày nay, Việt Nam đang hướng tới trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình cao và đưa ra “hai...

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản: Quảng bá văn hóa đối ngoại và điểm đến Việt Nam

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại, du lịch và ẩm thực, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Aichi (Nhật Bản).Á hậu Ngọc Hằng khoe giọng ca ngọt ngào qua màn "cover" loạt ca khúc KpopÁ hậu Ngọc Hằng mang Tết ấm áp đến với người dân có hoàn cảnh khó khănLễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa giúp...

Thiết kế dạ hội Hoa hậu Thanh Thủy diện trong Chung kết Miss International

Hoa hậu Thanh Thủy vừa tiết lộ trang phục dạ hội chính thức sẽ mặc trong đêm chung kết Miss International 2024, diễn ra vào tối nay, ngày 12/11, tại tòa thị chính Tokyo Dome, Nhật Bản. Hoa hậu Thanh Thủy cùng các thí sinh Miss International 2024 chuẩn bị bước vào phần thi quyết định, vòng Chung kết sẽ diễn ra vào tối 12/11. Đại diện Việt Nam cho biết đã...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng trăm tuổi giữa lòng đô thị hiện đại

TPO - Giữa đô thị hiện đại Đà Nẵng, làng cổ Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang níu chân du khách bởi sự bình yên, hồn hậu với những nét cổ kính được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Làng cổ Phong Nam nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 10km với diện tích khoảng 1,62 km2. Dù trải qua cả trăm năm kể từ lúc lập làng, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, hồn...

Cùng chuyên mục

3 thương hiệu của Dược phẩm Hoa Linh đạt chứng nhận thương hiệu Quốc gia

Tại lễ công bố “Thương Hiệu Quốc Gia 2024” do Bộ Công Thương và Hội Đồng Thương Hiệu Quốc gia tổ chức, Dược phẩm Hoa Linh đã được vinh danh là doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu quốc gia 2024” với 3 thương hiệu sản phẩm tiêu biểu là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân và thuốc ho bổ phế Bảo Thanh. Bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Dược sĩ, Giám đốc...

Giới trẻ chụp ảnh, check-in với tòa nhà Pháp cổ đẹp như châu Âu ở Hà Nội

(Dân trí) - Lần đầu mở cửa đón khách tham quan, tòa nhà Đại học Khoa học Tự nhiên (trước là Đại học Tổng hợp) gây ấn tượng bởi lối kiến trúc Pháp độc đáo. Tọa lạc tại 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội), tòa nhà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, tiền thân là Viện Đại học Đông Dương, là một trong những không gian sáng tạo, sắp đặt nghệ thuật độc đáo tại Lễ hội thiết kế...

Việt Nam lọt top 5 điểm đến đón Giáng sinh đáng nhớ nhất châu Á

Tạp chí World Expeditions vừa công bố danh sách 5 điểm đến đón Giáng sinh đáng nhớ nhất châu Á, trong đó Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 2. Cảnh quan ấn tượng, lịch sử và nền văn hóa phong phú là những yếu tố khiến Việt Nam trở nên đặc biệt hấp dẫn trong mắt nhiều du khách nước ngoài.  "Việt Nam là đất nước có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản đặc biệt mà...

(Trực tiếp) Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn

Sáng ngày 12/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Y tế và các thành viên Chính phủ liên quan tiếp tục trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ hai về y tế. Sau đó, Quốc hội tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông. Truyền hình Quốc hội Việt Nam 

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn

(Dân trí) - Sau phiên đăng đàn của 3 thành viên Chính phủ, theo thông lệ kỳ họp cuối năm, Thủ tướng sẽ báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan đến điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội. Chiều 12/11, sau 3 phiên đăng đàn của 3 thành viên Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề có liên quan đến công...

Mới nhất

‘Muốn chuyển đổi số, bắt buộc phải làm chủ công nghệ’

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, muốn phát triển bền vững, muốn chuyển đổi số, bắt buộc chúng ta phải làm chủ công nghệ. Người Việt Nam giỏi công nghệ thông tin (CNTT) và hoàn toàn có thể làm chủ các ứng dụng, làm chủ công nghệ. Sáng 12/11, nêu câu hỏi chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực TT&TT,...

Kỷ niệm một năm thiếp lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ

Sáng 12/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt kỷ niệm một năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ (10/9/2023 - 10/9/2024). Hoạt động thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân Hoa...

Chán nản với tin tiêu cực, bạn đọc quay về báo chí tích cực

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có thực tế nhiều người chán nản trước thông tin tiêu cực mà quay về thích đọc những thông tin báo chí tích cực hơn. Ngày 12.11, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Phát biểu tranh luận tại phiên chất vấn, đại biểu...

Sôi nổi Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok là dịp quảng bá đến du khách hình ảnh con người và vùng đất Trà Vinh, nhất là tiềm năng, lợi thế, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.   Tối 9/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc...

Quảng Ninh chung tay cùng cả nước bảo vệ uy tín, vị thế và hình ảnh quốc gia

Công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản của Quảng Ninh. Thời gian qua, tỉnh đã quyết liệt trong thực hiện, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó, chung tay cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” IUU.

Mới nhất